323 | Simian Thrash


ชีวิต Pugilist ของผมนั้นเริ่มต้นแบบค่อยเป็นค่อยไป ในช่วงแรก แต่พอหลังจาก​ PGL ผมตกชั้น ไล่ตามกลุ่ม Party Leve ใหญ่สุดไม่ทัน ผมก็เล่น PGL สลับกับ Miner ไปมาจน Rank 30 ทั้งคู่ แล้วจู่ๆก็ Iron Nugget ที่ขุดมาทุบขายนั้นเริ่มขายได้ยากมาก ผมก็เลยเพลาๆ Miner ลงหน่อย แล้วหันไปเล่น PGL เยอะๆแทน แรกๆนั้นก็ทำ L30 กับคนโน้นคนนี้ไปเรื่อยๆจนสัก Rank 35 ผมก็ไปจับกลุ่ม L30 อีกกลุ่มนึงทัน แล้วก็ไปกับกลุ่มนั้นเกือบทุกครั้ง ซึ่งก็ได้ SP สม่ำเสมอเรื่อยไป จนกระทั่ง Rank 45 คนก็เริ่มน้อย เพราะหัวแถว Rank 50 ไปหมดแล้ว กลุ่มที่เหลือก็มีแค่ 5-7 คนเท่านั้น
พออัพเดทใหม่ Patch 1.15a ก็มีการปรับ SP ทีได้ใหม่ ทำให้ Leve Party ได้ SP มากกว่าเดิมราวๆ 50%-70% (ปกติรอบละ 30-40k กลายเป็น 60k) และจบลงที่ผม Rank 49 ขาด Skill Point จำนวน 100,000 SP ที่จะสำเร็จวิชาอัพเป็น Rank 50 และทางออกก็ไม่ยากเย็นเลย… ใครที่เล่น FF14 มาก็คงพบแล้วว่าศัตรูอะไรเหมาะแก่การเก็บเลเวลเป็นที่สุด… นั่นก็คือเจ้า Doblyn สุดเลิพนั่นเอง และผมก็โซโล่ Sphene Doblyn จนกระทั่ง Rank 50 ไปเรียบร้อย
จริงๆต้องแบ่งหน่อย 3 ชั่วโมงแรกผมโซโล่ Doblyn จนกระทั่งได้มา 55k แล้วก็เริ่มมีคนมาแย่ง+ขี้เกียจ เลยไปทำกับข้าวกินแล้วก็นอน กลับมาอีกทีก็เจอ Archer อีกคนไล่ยิง Doblyn อยู่ ผมก็เลยชวนเขาเข้า Party ก็เลยเป็น Duo กันสองคน ฆ่าไปจนได้มา 35k แล้ว Zorrow ก็โผล่มาพอดี ผมเลยชวนเข้า Party ด้วย แล้วปรากฏว่ามีคนมาแจมเพิ่ม ไอ้คนแรกที่ Duo กับผมมันเลยล๊อกเอาท์ไป แล้วไปๆมาๆ ได้มา 6 คน ไปฆ่า Sundrake กัน ได้ตัวละ 400 SP+ ซึ่งก็เยอะมาก แต่ว่าเสี่ยงชีวิตเช่นกัน ฆ่า 2 ตัวมีคนตายอย่างน้อย 1 คน ฆ่าไปพักนึง Con ก็แยกย้าย(ซาโอริ) แล้วผมขาดอีก 200 SP ก็เลยไปโซโล่ซะ แล้วก็ Rank 50 เรียบร้อยสมใจ …แหม ออกจะ Non-Climax นิดหน่อย
พอ Rank 50 ก็ได้ท่า Simian Thrash มาใช้ เป็นท่าที่กดได้เมื่อ Evade สำเร็จ จุดเด่นก็คือเท่มากกกกกกก!!! เป็นท่า Rank 50 ที่เท่ที่สุดในทุกอาชีพแล้ว ความแรงไม่รู้ แต่กรูเท่ไว้ก่อน Simian Thrash เป็นท่า 9 hit โดยทุกดาเมจจะโชว์ใน log เลยว่าโดนไม่โดน คริติคอลไม่คริติคอล ลองใช้ดูกับ Doblyn ก็แรงเท่าต่อยธรรมดา 9 ครั้ง (ว่าวไป 2 ครั้ง)









สำหรับ Pugilist Rank 50 นี่นับเป็นโกลอันแรกที่ให้ความรู้สึกถึงเส้นชัยกับผม เป้าหมายของผมตอนนี้ก็มี Miner Rank 38 ทำไมต้อง 38? ก็เพราะ Rank 38 จะได้ Prospect V ซึ่งทำให้หา Mineral Point Grade 5 ได้ด้วยตัวเอง แล้วชีวิตหลังจาก 38~50 เนี้ยก็เหมือนกันหมด คือขุด Grade 5 ไปเรื่อยๆ ผมก็เลยตั้งเป้าไว้ว่า Miner Rank 38 สำหรับ Craft ประเภทอื่นนั้นผมไม่เจาะจงอยู่แล้ว เล่นกระจายๆ ไม่เร่ง ไม่ซีเรียส ส่วนสายต่อสู้ กะว่าจะเล่น Conjurer ให้ 20 ก่อนแล้วค่อยคิดอีกทีว่าจะเอาไงต่อ อย่างน้อยก็คงไม่เล่นหนักๆแล้ว และบังเอิญเกิดไอเดียสนุกๆทำ ว่าจะไปทำไอ้นั่นสักพักก่อน ถ้าเสร็จจะเอามาอวดเน้อ





สำหรับตัวเกมในเวลานี้ Patch 1.15a ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นการปรับบาลานซ์ และพัฒนาระบบ Search ยังไม่มีฟังชั่นหรือคอนเทนท์อะไรใหม่เลย ตอนนี้เริ่มกลายเป็นว่าสนุกกับการเฝ้าดูการพัฒนาเกมไปเรื่อยแทนซะงั้น…. คนอื่นคงไม่สนุกด้วยหรอก แต่ดูๆไปไม่คิดมากมันก็เพลินๆ เนอะ

3 thoughts on “323 | Simian Thrash”

  1. Congratulation ครับ
    DoW ตัวหลักนี่แรงค์ใกล้ๆกับพี่เมี้ยวมาตลอด เลยได้ปาตี้กันอยู่บ้าง
    แต่โดนพี่เมี้ยวทิ้งหนีไปเมื่อตอนช่วงต้นปีที่ไม่ได้ออนไปเกือบ 2 สัปดาห์
    พอกลับมาเลเวลก็ห่างเกิน 5 ไม่ค่อยได้โบนัสซะแล้ว เลยต้องหนีไปตี้อื่น
    แต่patchนี้ก็เริ่มเห็นทางสวรรค์เหมือนกัน(ถ้ามันไม่เนิร์ฟไปก่อนนะ)
    สุดสัปด่ห์ที่ผ่านมาแรงค์อัพจาก 41 ไป 43 (อีกไม่ถึง 10k ก็ 44)
    คาดว่าน่าจะได้ 50 ตามไปภายใน 2 สัปดาห์
    ส่วนตัวพอ 50 ก็คงไปขุดแร่ + อัพ BSM ให้ถึง 38 จะได้ซ่อม tooth falcion ได้
    จะเล่นสายสู้อันไหนเพิ่มจะได้เอา MRD ไปแจมกันใหม่นะครับ

    1. เห็นเรียกได้ นัดล่วงหน้าก็ไป
      แต่ไม่แคมบ์ทั้งวัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *