221 | Megurine Luka and Gluttony Sword

บางคนอาจจะไม่รู้จักว่า Megurine Luka นั้นเป็นใคร อธิบายสั้นๆคือเธอเป็นมาสค๊อตของโปรแกรมสร้างเสียงร้องเพลงโปรแกรมนึงเหมือนกับ Hatsune Miku แต่ทีนี้มันมี meme อันนึงที่ทำให้แฟนอาร์ทมักจะวาดให้ลุกะถือดาบกลัตโตนี่ซอร์ด←คลิก อยู่เสมอๆ ซึ่งก็สงสัยเหลือเกินว่าลุกะกับกลัตโตนี่มันจะเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ผมมี Video สองอันที่คนเล่น Final Fantasy XI เห็นแล้วต้องสบถว่า WTF!



คำถามแรกที่สงสัยคงไม่พ้น “ชีจะถือกลัตโตนี่ไปทำซากอะไร….” ดาบสากกะเบือที่ใครก็ตามถ้าไม่ใช้ก้อนเนื้อพาลาดินแล้วจะไม่มีวันถือให้ดูอับโชคลดสเตตัสเด็ดขาด แต่เมกุริเนะ ลุกะ ถือไว้แล้วไปเต้น Be Myself เลียนแบบรันกะลี (Megumi Nakajima) กลางทะเลทรายอัลเทปา (มี Cactrot Rapido วิ่งผ่านด้วย) และยิ่งอันที่สองนี่ WTF ยิ่งกว่าเดิม แม้จะไม่ค่อยเข้าใจเท่าใหร่ แต่ก็ฮาแตก
ผมไปไล่ค้นๆ+คำแนะนำของคนอื่น ก็สันนิษฐานว่ามันเริ่มต้นจาก MAD อันนึงบน NicoNico ซึ่งก็คือวิดีโออันแรกสุดที่เป็นลุกะเต้น Be Myself กลางอัลเทปานั่นหล่ะ วิดีโออันนี้สร้างโดยโปรแกรมชื่อ MikuMikuDance ซึ่งเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปในการสร้างตัวละครมาเต้นได้ตามใจชอบ Megurine Luka นั้นเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มกราคม (วางจำหน่ายจริงวันที่ 31 มกราคม) วิดีโอลุกะเต้น Be Myself นั้นถูกอัพขึ้น Nico ในวันที่ 11 มกราคม (ห้าวันหลังจากวันเปิดตัว) วิดีโอนี้สร้างความประทับใจ(?)ให้กับกระแส Vocaloid Fan ในระดับนึงจนทำให้มีแฟนอาร์ทลุกะถือกลัตโตนี่ตามมา ลุกะนั้นปกติในแฟนอาร์ทจะถือปลามากุโร่ เพราะไปพ้องเสียงกับชื่อของเธอ แต่ในช่วงนี้กระแส Tako Luka ที่ให้ลุกะกลายเป็นปลาหมึกสีชมพูน่ารักน่าชังก็กำลังมาแรง กระแสmeme ของคนญี่ปุ่นนั้นไร้เหตุผลจริงๆ อะไรก็ได้ที่มันโดนเป็นอันว่าตามกันไป
ทีนี้มาพูดถึงวิดีโออันที่สองที่ชื่อ Lukant Fantasy กันต่อ วิดีโอนี้เป็นการล้อเลียนถึงสามต่อเลยทีเดียว มันเป็นการ ล้อเลียน→ล้อเลียน→ล้อเลียน→Final Fantasy XI โดยเริ่มต้นจากวิดีโอนี้

ดูมีเนื้อหามากเลย…โม้เหม็นเล็กน้อย ยามเมื่อนินจาไม่อาจต้านทานลาก(Kite) คิงเบเฮมอธได้ ทุกคนนึกถึงเขา BURONTซัง! พาลาดินเมนแทงค์เมพขิงๆความหวังของทุกคน วีรบุรุษที่ซับโจรมาสู้กับคิงเบเฮมอธ ทีนี้พอมันฮา ก็มีคนล้อเลียนอีกต่อนึงกลายมาเป็น

ที่เปลี่ยนตัวละครทั้งหมดเป็นเหล่ามาสค๊อทของ Vocaloid แทน และพอวิดีโอสาวน้อยผมสีชมพูถือดาบหงิกๆงอๆเต้นไปเต้นมากลางทะเลทรายได้รับความนิยมอย่างสูง ก็เลยให้กำเนิดวิดีโอล้อเลียน Lukant Fantasy อันแสนจะ WTF ขึ้นม นอกจากจะซับโจรแล้ว ลุกะยังสามารถเรียกโคลิบรีเพื่อเบนความสนใจของคิงเบเฮโมธเพื่อจะฟุยดามา(SATA) ได้อีกด้วย… สรุปแผนผังความสัมพันธ์ของแต่ละอันง่ายๆก็
Final Fantasy XIBURONTซังVocaloid MAD Version
Final Fantasy XI → BURONTซัง → Vocaloid +
Final Fantasy XI → BURONTซัง→ Megurina Luka Be MyselfLukant Fantasy
ดังนี้นี่เอง….

แถม…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *