320 | Mor Dhona

“หยุดปีใหม่ไปเที่ยวไหนมา”
ช่างเป็นคำถามยอดนิยมหลังจากหยุดยาวปีใหม่จริงๆ บอกตรงๆผมก็ไม่ใช่คนชอบไปเที่ยวไหนหรอก ไม่ชอบเลยกับการเหน็ดเหนื่อยเดินทางนานๆ เพียงเพื่อไปนั่งตดยังไม่ทันหายเหม็นดมกลิ่นทะเลดมกลิ่นอะไรไม่รู้ ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากปกติเท่าไหร่ หรือบางทีก็แค่เปลี่ยนสถานที่แดกแอลกอฮอล์กันเฉยๆ ถ้าหากผมจะพักผ่อน ผมขอที่เงียบๆ ไม่ต้องมีใครมายุ่ง นั่งเฉยๆเช้ายันเย็นไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องติดต่อกับใคร หายใจทิ้งไปเรื่อยๆ….. ไม่ว่าจะแบบแรกหรือแบบหลังมันก็ไร้ประโยชน์พอกันนี่หว่า
สรุปว่าปีใหม่ผมไปไหนมา? ผมไม่ได้ไปโป่งน้ำร้อนเพราะว่าเพิ่งไปมาอาทิตย์ก่อน ดังนั้นปีใหม่นี้ผมจึงได้ไปเที่ยวมอร์โดน่าแทน! ฟังดูชีวิตเหลวแหลกเป็นบ้าเลย แต่เอาน่าก็ถือว่าไปเที่ยว(?)ล่ะมั้ง ดีกว่าพวกโจ้แย้ข้ามปีล่ะวะ!! ไปมอร์โดน่างวดนี้ไปคนเดียวซะด้วย เพราะไม่มีใครไปด้วยเลย

เรื่องของเรื่องก็คือไปรับ Story Quest ชื่อ Forever Taken มา เป้าหมายของ Quest นี้คือให้เราไปยัง Mor Dhona ซึ่งเป็นสถานที่ห่างไกลโพ้น แถมยังมีหอคอยที่มีปีกมังกรใน Openning แปะอยู่ด้วย จากการเช็คเส้นทาง เราสามารถไปมอร์ดาน่าได้ 2 ทาง คือผ่านทาง Black Shraud กับ ทาง Thanalan ผมเลือกไปทาง Thanalan ผ่านทางแคมบ์ Bluefog ก็ค่อยๆเดินไปจนถึง Node ที่สองของ Bluefog ผมก็พบกับควันปริศนา ที่พอเดินไปดูใกล้ๆแล้วพบสิ่งก่อสร้างคล้ายเตาปฏิกรณ์อะไรสักอย่าง มองๆไปคล้ายโรงงานขนาดใหญ่ ทางเข้านั้นมีรั้วกั้นอยู่ ไม่รู้จะเปิดให้เดินเล่นเมื่อไหร่เหมือนกัน





หลังจากเจอ Drake หายใจรดตายหลายรอบ หมาป่าไล่งับทั้งฝูง นกกระเต็นไล่จิก ก็ทู่ซี่จนถึงมอร์โดน่าได้ในที่สุด วินาทีแรกที่ย่างก้าวเข้ามาก็คือ… บรรยากาศมาคุ ม่วงไปหมดทั้งเอเรีย มีหมูป่าเดินไปมาประปราย ดูแผนที่แล้วก็พบว่าเส้นทางที่ใกล้ที่สุดนั้นอยู่ทางขวา แต่พอเดินไปปุ๊บก็เจอ Evil Eye ยิ้มต้อนรับกัน 5-6 ตัว จะใช้ Miner Beastkin ก็ใช้ได้ตัวเดียว เลยวัดดวงวิ่งฝ่าไปผลก็คือไม่รอด… ยิงกันโครมครามทีล่ะ 4-500 ตายสนิทกลับไปเริ่มใหม่ ก็วิ่งไปอีกรอบ คราวนี้ตัดใจไม่ไปทางนั้นแล้วหนทางคับแคบเหลือเกิน พอวิ่งไปทางอ้อมก็เจอหมูไล่ขวิดตายอีก แต่ยังมีความหวังกว่าช่องแคบนั่นน่า…









ก็วิ่งๆจนพ้นดงหมู เจอดงกอบลิน ภาคนี้กอบลินใจดีแสนรัก ไม่ Aggro ดังนั้นก็ผ่านฉลุย เจอดงกบ(ยักษ์) ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนในที่สุดก็ถึงแคมบ์ Brittlebark ในที่สุด…โล่งเหลือเกินได้เซพแล้ว วิ่งสำรวจรอบๆแคมบ์ก็ไม่พบอะไรผิดสังเกตนัก เลยไปทำ Story Quest ก็ไม่มีอะไรพิเศษ ทำเสร็จก็เดินสำรวจรอบโซนหน่อย ไม่มีคนอื่นเลยสักกะคนเดียว พยายามจะเดินไปแคมบ์ด้านทิศเหนือ แต่ทางมันขาด มุดลงถ้ำเจอค้างคาวไล่งับ ข้างบนก็เจอ Pieste พ่นขี้มูกใส่ เลยเดินไป Node ย่อย Singing Shards แล้วก็กลับทาง Black Shraud
ขากลับโคตรสบาย จริงๆเกมมันให้เดินมาทางนี้นี่หว่า เหมาะกับเลเวล เดินพอลุ้นไม่สิ้นหวังเหมือนฝั่งโน้น วิ่งๆไปเจอนกตาถั่วกับ Eft บ้างประปราย แต่ก็ไม่ได้เดินหลบลำบากอะไร รู้งี้เดินมาทางนี้ดีกว่า….





เป๊บซี่ที่มันไม่มีคาร์โบนิกก็อร่อยกว่าที่คิดนะ

2 thoughts on “320 | Mor Dhona”

  1. ถ้าจะวิ่งขึ้นบน พี่เมี้ยวต้องเลี้ยวซ้ายครับ เลาะซ้ายไปเรื่อยๆ จะไปแค้มป์บนได้ง่ายกว่า ผมไปมาทั่วแล้วแมปนี้

  2. จากด้านทิศเหนือ มันเชื่อมต่อกับ Couthras ครับ ( ผมมาจากทางนั้นหลังจาก pt raptor เสร็จ )
    สามารถต่อไป camp trollได้ แถวนั้นอันตรายมาก Rainbow Peiste พ่นลมใส่ R46 LNC ( ตอนนั้น ) ประมาณ 4k dmg แรงกว่า NM อีกครับ
    จริงๆแล้วทางไม่ขาด สามารถเดินทางลงใต้ ( เชื่อมต่อกับ Thanalan หรือ ตะวันออก เพื่อไป Black Shroud ) ในแผนที่มันจะขาด แต่ถ้าวิ่งไปแล้ว มันจะไม่ขาดครับ มีเพียงเส้นทางเดียวด้วย
    ลักษณะการเดินทางในแมพ ถ้าจะวิ่งไปเขตแดนอื่น ก็เป็นตัว C กลับด้านครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *