215 | Happy new year!

ปีนี้ยังไม่ได้อัพเดทเลย จริงๆก็เขียน ef อยู่แต่ว่ายังไม่ได้ publish เฉยๆ แล้วก็เริ่มจะมีงานเยอะหน่อย วู้ เขียนไรวะ เหตุผลโคตรน่าเบื่อ พอๆๆ เลิกแก้ตัว เอาเป็นว่า สวัสดีปีใหม่ก็แล้วกัน

เริ่มมาต้นปีผมก็แสนจะดวงดีเลย ช่วงวันหยุดปีใหม่ผมก็วาดฝันไว้ว่าจะเล่น The Last Remnant กับ Persona 4 ให้เต็มคราบซะหน่อย ผมได้หยุดตั้งแต่วันอังคารครับ วันอังคารที่ 30 หยุดปุ๊บวันแรกก็เป็นไข้เลย มีน้ำมูก ปวดหัว ตัวร้อน อาการไม่หนักมากแต่ก็ชวนให้ทรมานใช้ได้อยู่ ก็กะเลยปีนี้คงได้เป็นหวัดข้ามปีแน่นอน ดังนั้นวันแรกๆก็เลยไม่ได้เล่นเกมเท่าใหร่ เพราะไม่มีแรง
พักไปได้สองวันก็เริ่มมีแรง เล่น LR ไปได้สักพักก็ลองเล่น Persona 4 หน่อย เนื่องจากห้องผมนั้นไม่มีทีวีแล้ว เพราะคิดว่า PS2 คงไม่มีอะไรเล่นมากนัก เลยยกทีวีไปไว้ข้างล่างแทน (ซึ่งก็ไม่ได้มีคนดูเท่าใหร่) เวลาเล่นเกมบน PS2 ก็เลยต้องลงไปเล่นข้างล่างด้วย ผมก็ลงไปเล่น P4 ที่ชั้นล่าง ก็นั่งๆนอนๆเล่น สนุกดีนะภาคนี้ เล่นไปพักนึงก็รู้สึกว่าหิว จะลุกไปทำอะไรกิน ก็ก้มลงปิดเครื่อง PS2 แต่พอจะลุกขึ้นมันก็ดัง “กร๊อบ!” ไม่สิ จริงๆมันไม่ดังอะไรเลย ไม่ได้กระแทก ไม่ได้บิด แต่จู่ๆก็เจ็บหลังอย่างรุนแรงจนทำให้ต้องทิ้งตัวลงนอนกับพื้นทันที เจ็บจนไม่สามารถลุกโดยใช้แรงจากหลังได้ ก็นอนอยู่แป๊บนึง แล้วก็ลุกแบบตะแคงๆ แล้วก็ไปทำอะไรกิน แต่ว่าไม่สามารถออกแรงจากหลังโดยตรงได้เต็มที่ ปวดไปหมด เริ่มปีใหม่ไม่ทันไรผมก็โดนไปสองเด้งแล้ว ทั้งเป็นไข้ทั้งเจ็บหลัง
แต่มันยังไม่จบ….. เมื่ออาทิตย์ที่แล้ววันอังคารผมก็ไปกินส้มตำ พอเช้าวันพุธก็ท้องเสีย ซึ่งก็ไม่ได้ประหลาดใจ เพราะเสียนิดหน่อยเดี๋ยวก็หาย แม้จะมีอาการมึนหัวนิดๆตลอดทั้งวันอยู่บ้าง แต่จนกระทั่งถึงเย็น ผมก็ไม่ได้เข้าห้องน้ำอีกแม้แต่ครั้งเดียว ก็คิดว่าคงจะไม่เป็นไรแล้ว แล้วพอดีว่าแถวบ้านมีเสต็กมาเปิดใหม่ ก็เลยหิ้วเสต็กเนื้อกลับไปกินที่บ้านด้วย 1 ห่อ
วันรุ่งขึ้น(พฤหัส)เช้ามาก็ท้องเสียอีกครั้ง แม้จะไม่มากเท่าใหร่ แต่อารามขี้เกียจ อยากเล่นเกม เลยหยุดงานซะเลย ผมก็ไม่ได้เข้าห้องน้ำอะไรอีกเลยจนกระทั่งบ่ายสาม ระหว่างที่กำลังทำเชนเก็บเลเวลใน Last Remnant อย่างเมามัน ผมก็ปวดท้องขึ้นมากระทันหัน ก็ไปเข้าห้องน้ำ แล้วก็ปวดอย่างรุนแรงมากอยู่ในห้องน้ำนั่นหล่ะ เสียดไปหมดทั้งท้อง ผมเริ่มรู้สึกว่าท่าไม่ดีแล้ว ก็จะออกจากห้องน้ำ (กดชักโครกแล้วนะ!) พอจับลูกบิดประตูก็รู้สึกว่าหน้ามืดจนหัวโขกประตู ผมก็รู้สึกว่าเห้ย แย่จริงๆนะเนี่ย ตั้งสติพักนึง พอรู้สึกว่าพอจะทรงตัวได้ก็คิดว่าจะรีบออกจากห้องน้ำเพื่อจะไปนอนพักที่เก้าอี้นอน แต่เดินไปได้ยังไม่ทันถึง ผมก็หน้ามืดจนสลบไประหว่างทางนั่นหล่ะ
เกิดมาเพิ่งเคยท้องเสียจนหน้ามืดครั้งนี้เป็นครั้งแรก พอฟื้นมาได้แป๊บนึงก็หายปวดท้องแล้ว เปิดพัดลมนอนเป่าจนรู้สึกดีขึ้นทีละน้อย สักพักก็พอมีแรงลุกยืนได้ แต่หลังจากนั้นลำไส้ของผมก็กลายเป็นทางผ่านของทุกอย่างเข้าไปในปากโดยใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที กินอะไรเข้าไปก็ออกมาหมดเลย… แม้แต่น้ำเปล่า ผมเข้าห้องน้ำไปมากกว่า 10 ครั้งทั้งคืน น้ำที่ดื่มเข้าก็…ขออภัยครับใครกินอะไรอยู่ก็อย่าอ่านต่อนะ… ขี้ ออกมาหมดเลย มีแต่น้ำเปล่าก็ยังขี้ออกมาได้อีก คืนนั้นผมมีนัดทำ Nyzule กับทีมด้วย ตอนแรกผมก็พยายามจะทำ เพราะว่าหยุดมาหลายวันเพิ่งจะกลับมาทำ แต่สุดท้ายก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ต้องขอลาป่วยไปในที่สุด ช่วง Peak สุดๆของอาการ ผมกล้าพูดได้เลยว่า ขี้ของผมที่มีแต่น้ำนั้นใสราวกับเป็นน้ำดื่มบริสุธิ์เลยก็ได้ (แต่มีฟองประปราย)
ตอนนี้ก็หายแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัด เจ็บหลัง ท้องเสีย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ปีนี้ก็ช่างเป็นปีที่ดีสำหรับผมจริงๆ…

4 thoughts on “215 | Happy new year!”

  1. (แต่มีฟองประปราย) >>> นึกภาพออกเลย -_-;
    ป่วยแต่ต้นปี ถือว่าฟาดเคราะห์ไปหมดแล้วนะครับ ^^

  2. take care ^^;
    เป็นคล้ายๆกัน เหอะๆ ตอนปีใหม่นักคุกเข่าทำไรอยู่พอจะลุก มันดัง“กร๊อบ!” เหมือนกันเ้ลย จากนั้นก็ลุกไม่ขึ้นปวดเอวแบบสุดๆ ล้มนานเลย แล้วก็นอนแบบนั้นเล่นPS2ที่ดองเึ็ึค็มจบไป 2 เกม(พักร้อนFFXIอยู่)ตลอดช่วงปีใหม่หลังส่งthesisเสร็จ ตอนนี้เวลานั่งทำงานนานๆ็ก็ยังปวดเอวอยู่ แต่ถ้าเดินจะำไม่ปวด

  3. ถ่ายเป็นน้ำเปล่าออกมาเลยเหรอครับ แบบนี้ลำไส้สะอาดหมดจดแล้วแหงๆ

  4. ปีนี้ปีชงหรือเปล่าครับ
    แต่ไม่แน่นะเจอตั้งแต่ต้นปีอาจจะไม่เจอแบบนี้อีกแล้วก็ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *