211 | คาเงะฟุมิ, Comic Zone, ล่ารักอาคากิ


เรื่องที่ 1 : คาเงะฟุมิซัง
คาเงะฟุมิซัง (คุณเหยียบเงา) มีชื่อไทยว่าสายลับเด็กแนว เห็นที่แรกหน้าปกโล่งๆ นางเอกหน้าเหมือนพันเนโล่ ก็เลยสงสัยว่ามันเป็นไง ก็เลยขอที่ร้านแกะดู เห็นวาดไม่สวยเท่าใหร่ แต่อารามเป็นคนหน้าบาง ขอเค้าแกะแล้วจะไม่จ่ายตังก็กระไร สุดท้ายก็หิ้วกลับบ้านมา อ่านจบก็พบว่าเออสนุกดีแฮะ แม้จะวาดไม่สวยเท่าใหร่ แต่ก็เข้าใจง่าย เรื่องก็พิลึกๆ อ่านเพลินแบบแปลกๆ เรื่องมันก็มีอยู่ว่านางเอกเป็นสายลับ มีหน้าที่สืบหาข้อมูลเหยื่อให้มือสังหารทำงาน แล้วจะสืบยังไงล่ะ? นางเอกก็เป็นเด็กผู้หญิงธรรมดา ไม่ได้เก่งกล้าสามารถโดดโหนโจนทะยานได้ แต่เธอกลับมีความสามารถพิเศษสุดแนวอย่าง “จืดจาง” เทียบได้ก็ประมาณ คาเงะ อุซุย ใน ซาโยนาระเซ็ตสึโบเซนเซย์ เธอจะใช้ความจืดจางเข้าประชิดตัวเหยี่อได้อย่างง่ายดาย ขนาดที่ว่าอาศัยอยู่ในห้องด้วยอาทิยต์นึงแล้วเหยื่อก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่ามีคนคอยตามดูอยู่ ทีนี้แต่ละคดีก็จะงี่เง่าแตกต่างกันไป สนใจก็ไปลองอ่าน ของ TKO หายากนิดนึง
เรื่องที่ 2 : Comic Zone
ประกาศ นิตยสาร Comic Zone ของสำนักพิมพ์ Siam Inter Comic ซึ่งเป็นนิตยสารรายปักษ์ ได้หายสาบสูญจากแผงหนังสือไปร่วม 1 เดือนแล้ว เนื่องจาก Eden นั้นยังไม่จบ และ Vinland Saga ก็กำลังอยู่ในช่วยใคลแมกส์ ท่านผู้ใดพบเห็นกรุณาแจ้งเจ้าของ Blog ให้ทราบจะเป็นการขอบพระคุณอย่างสูง
เรื่องที่ 3 : ล่ารักอาคากิ
ผมไม่่รู้จะอธิบายยังไงดี เรื่องนี้มันอยู่เหนือสามัญสำนึกของผม ผมได้ยินชื่อเรื่องมาพักนึงว่าเป็นงานเรื่องสั้นของ Hiroaki Samura ผู้วาดฤทธิ์ดาบไร้ปราณี ที่หลุดโลกอย่างที่ไม่เคยเป็น เมื่อผมมาได้อ่านเองก็ต้องคิดในใจว่า….มันการ์ตูนเหี้ยอะไรวะ
เรื่องล่ารักอาคากิ เป็นเรื่องราวโรแมนติคเลิพคัมดี้ (เหรอวะ) ของหนุ่มสาววัยมหาวิทยาลัยที่ชอบรวมกลุ่มกันก๊งเหล้า เป็นเรื่องรักสามเส้าของชายหญิง มีพระเอกที่ไม่เคยมีแฟน นางเอกที่ห่างไกลกับแฟนและกำลังเหงาใจ มีเพื่อนหญิงวัยเด็กที่แอบชอบพระเอกมาตั้งแต่เด็ก มีเพื่อนพระเอกที่เป็นเพื่อนที่แสนดี ฟังดูธรรมดามากเลยใหม เหมือนการ์ตูนโชเนนที่หาทั่วไปบนแผงหนังสือ
แต่มันไม่ใช่!
คุณจะได้พบนางเอกขี้เหล้าชวน (หลอก) พระเอกไปเล่นพนันเป่ายิ้งฉุบแดกเหล้าเหล้าจนสลบ คุณจะได้พบกับคู่ตัวเอกไปเดทที่สวนสัตว์แล้วมีตารางชาร์ทสัตว์พร้อมเลเวลและจุดอ่อนให้ดู (มีธาตุด้วย) คุณจะได้พบตัวประกอบคนนึงเป็นอาจารย์ลูกครึ่งอิตาลีที่จริงๆแล้วจะมาล้างแค้นที่เกิดจากบะหมี่ถ้วยสำเร็จรูป คุณจะได้พบกับฉากสารภาพรักที่อ้วกแตกคาโต๊ะ….ช่างมันเหอะ
แต่มันยังไม่จบแค่นั้น ในเล่มนี้ยังมีเรื่องสั้นแถมอีก 1 เรื่องชื่อ “บันทึกแห่งน้ำตา” ที่ได้รับเสียงตอบรับจากผู้อ่านมากมายเช่น “สนุกเกินไปแล้ว” หรือ “อาจารย์ช่างเป็นนักวาดที่มีพรสวรรค์จริงๆ” หรือ “เป็นการ์ตูนที่ฉีกภาพลักษณ์เดิมๆ” หรือ “การ์ตูนบัดซบ” สำหรับผมแล้ว มันช่างอยู่เหนือขอบเขตจินตนาการจริงๆ ใครที่อ่านจบแล้วให้กลับมาอ่านย่อหน้านี้อีกครั้งจะเข้าใจความหมายที่ซ่อนอยู่
ผมขอเล่าเรื่องเลยก็แล้วกัน ยังไงก็คงหาอ่านกันยาก ใครสนใจไปที่เดอะมอลราม ชั้นบน ใกล้ๆ IT City จะมีร้านหนังสือการ์ตูนอยู่ เข้าไปในร้าน หันหลังให้คนขาย ชั้นทางขวาเหลืออยู่สองเล่มได้
สาวน้อยนักเขียนการ์ตูนพเนจร : บันทึกแห่งน้ำตา ที่ไม่ได้มีความจุ 1 ลิตร เรื่องนี้นั้น เป็นเรื่องของนักเขียนการ์ตูนมือใหม่คนนึงชื่อ ฟุนาบาชิ นัตสิมิ เธอยังไม่เคยมีประสบการณ์ความรัก จึงเป็นปัญหาต่องานเขียนของเธอ เธอพยายามหลอกฟัน บ.ก. ผู้รับผิดชอบงาน แต่ บ.ก. คนนั้นเป็นมืออาชีพกว่าที่คิดและไม่หลงติดกับมารยาหญิง ส่งผลให้ผลงานของเธอตกต่ำลงเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็โดนปาหมอนตัดจบ ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง จับพลัดจับผลูไปทำงานเป็นสาวเสิร์พที่ร้านกาแฟแห่งนึง ชีวิตเหมือนจะมีความสุขจนกระทั่งไฟใหม้ร้านกาแฟ เจ้าของร้านตาย นัตสึมิจึงต้องไปอยู่บ้านนักเรียนคนนึงที่ชอบมาจีบเธอที่ร้านกาแฟ ปัญหาคือนักเรียนคนนั้นชอบชุดสาวจีนเป็นอย่างมาก ซื้อชุดจีนมาฝากนัตสึมิและเก็บอารมณ์ไม่ไหวจัดการนัตสึมิที่สวมชุดจีนทุกวัน จนวันนึง เด็กคนนั้นก็พาสาวจีนเข้ามาบ้าน และไล่นัตสึมิออกไปเพราะว่าเขามีสาวจีนของจริงแล้ว
ชีวิตเธอยังไม่พ้นความลำบาก นัตสึมิพลิกผันไปเป็นเซียนพนันไพ่นกกระจอกที่มีฉายาว่ามัจุราชสีเลือด แต่การพนันไม่เคยเข้าใครออกใคร สุดท้ายนัตสึกิก็แพ้พนันเป็นหนี้ท่วมหัวกว่า 200 ล้านเยน ถูกขายไปทำงานอาบอบนวดชดใช้ แต่เธอก็ได้พบกับหัวหน้าแกงค์ยากุซ่าที่ร่วมมือกับเธอเป็นศัตรูของประเทศ เข้าปกครองวงการด้านมืดอย่างลับๆ ห้าปีผ่านไป แกงค์ของเธอใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แต่หัวหน้าแก๊งค์กลับถูกลอบสังหาร นัตสิกิได้ไปล้างแค้นแก๊งค์ตรงข้ามด้วยตัวเอง แล้วมอบตัวกับตำรวจ เธอติดคุกอยู่อีกหลายปี เมื่อหลุดออกมาก็เหมือนเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอจึงกลับไปเป็นนักเขียนการ์ตูนอีกครั้ง เธอเล่าเรื่องชีวิตที่หายไปจากวงการการ์ตูน 14 ปีของเธอผ่านเรื่อง “บันทึกแห่งน้ำตา” ส่งผลให้เธอประสบความสำเร็จอย่างสูงและได้รับคำชมมากมาย ที่งานเลี้ยง นัตสึกิได้พบกับ บ.ก. ที่เคยปฏิเสธเธออีกครั้ง บ.ก. คนนั้นออกปากชมเธอ แต่นัตสิกิได้เหนี่ยวไกปืนสังหาร บ.ก. คนนั้นไป หลังจากนั้น นัตสิกิ ฟุนาบาชิ ได้รับขนานนามว่าเป็น “บรมครู” ตั้งแต่ตอนอายุ 40 ปี และ 20 ปีต่อมาเธอก็เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว โดยไม่มีเรื่องราวในช่วง 14 ปีที่เธอหายไปจากวงการการ์ตูนหลุดออกมาจากปากเธอแม้แต่ครั้งเดียว

3 thoughts on “211 | คาเงะฟุมิ, Comic Zone, ล่ารักอาคากิ”

  1. เหอๆ บอกแล้ว เล่มนี้สุดฤทธิ์
    ยังดีที่มันกลับมาเขียนการ์ตูนต่อ ไม่ได้ออกไปรบกับมนุษย์ต่างดาว แล้วเผยแพร่อารยธรรม

  2. Thanks trois
    เดียวไปหามาอ่านมั่ง หลังๆำไม่รู้จะิอ่านไรเดินไป book off การ์ตูนเล่มละ 100 yen ตั้งตู้ยาวเยียดไม่รู้จะหยิบเล่มไหนมาอ่าน
    คาเงะฟุมิ ชื่อญี่ป่นว่า かげふみさん มีตัวอย่างให้ิอ่านที่่ http://www.gentosha-comics.net/genzo/comics/kagefumisan/ ดูตรง 一話立ち読み จะมีให้ิ่อ่านฟรี 1ตอน เปิดมาเจอหน้าแรกช่องแรกก็นึกในใจ ที่ขายในไทยมันมีช่องนี้เปล่าฟ่ะ 55 อีกเล่มที่ให้ิอ่านฟรีเป็นรวมเรื่องสั้นของคนเขียนคนเดียวกัน
    ล่ารักอาคากิ นี่ค้นจนเจอว่าชื่อญี่ปุ่นมันคืิอ おひっこし―竹易てあし漫画全集 (ย้ายบ้าน?)น่าสนใจดีเดียวไปหามาอ่านดู

  3. วันหลังขออีกนะครับ XD
    ล่ารักอาคากินี่สุด ๆ ปกติผมจะไม่หยิบแนวนี้
    อ่านจบแล้วเรื่องอื่นกร่อยไปเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *