313 | Dahlia Rhinth

[ขอเล่นโรลเพลย์หน่อยนะ]
โย่’! สวัสดีค่ะ Dahlia Rhinth เองค่ะ วันนี้ก็จะมาแนะนำตัวเองกันหน่อยนะคะ

ชั้นมีชื่อว่า Dahlia Rhinth (ดาห์เลีย รินท์) ค่ะ เป็น Miqo’te เผ่า Moon Keeper ผมสั้นสีชมพูแกมไฮไลท์ขาว ตัวเล็ก ผิวเผือก ตาสี Odd Eyes เกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2010 แต่เวลาเกิดในเอออร์เซียเป็นวันอาทิตย์ที่ 12 เดือนที่ 3 Astral Moon มีเทพ Azeyma เป็นเทพพิทักษ์ เกิดที่เมืองอุลดาห์ มีแรงบัลดาลใจในการใช้ชีวิตคือความฝันอยากตะบันหน้าลาลาเฟลให้ฟันกรามหลุดค่ะ คั้มหมอน PvP!
ชื่อ Dahlia ของชั้นนั้นมาจากชื่อตัวเองสองชาติก่อนค่ะ ชาตินั้นเกิดใน Vana’diel เมื่อนานมาแล้ว และก็ยังเป็นแผลในใจในการตั้งชื่อด้วย เพื่อลบล้างความผิดพลาด ก็เลยนำมันมาใช้อีกครั้งแทน… ส่วน Rhinth นั้นมาจาก url ของ Blog นี้เอง มองขึ้นไปข้างบนได้เลย….





แรกเริ่มการใช้ชีวิตนั้นอยากเป็นนักตะบันหน้าค่ะ แต่ไปๆมาๆ พอเริ่มจับอีเต้อก็เริ่มติดใจ ตระเวณขุดดินไปทั่วเอออร์เซียร์ พอรู้สึกตัวอีกทีของ(ขยะ)ก็เต็มกระเป๋าจนไม่รู้จะทำอย่างไร…. ก็เลยเริ่มหันไปร่ำเรียนวิชาช่างทองช่างเหล็ก หลอมขยะที่ได้มา ปัจจุบันนอกจากขุดดินและหลอมทองหลอมเหล็กปั่นนักเก็ทขายแล้ว ยังเอาดีไปทุกสายอาชีพจนเรียกได้ว่าเป็นเป็ด… เป็ดที่ทำได้ทุกอย่างแต่ไม่ดีสักอย่างเดียว
ปัจจุบันนั้นสังกัด Linkshell นาม Round Table สาขา 1 เป็นหลัก และยังมี Linkshell อื่นๆที่พกติดตัวฟังแก้เหงาอีกสองสามอัน Class Rank สูงสุดในตอนนี้คือ Pugilist อยู่ที่ 25 และ Miner อยู่ที่ 24 มีงานอดิเรกเป็นการฟาร์มแกะส่งนายทุนที่ชอบกดขี่ ฟาร์มจนตอนนี้ฟังภาษาแกะออกแล้ว Eww Euwww มันด่าอะไรมาก็ฟังออกหมด สามารถพบเจอตัวได้แถวฟาร์มแกะ, ตลาด Ironmonger ที่อุลดาห์ หรือป่าแถว Camp Tranquil และรับซื้อ Fire Crystal ราคาไม่เกิน 2,500 gil ไม่จำกัดจำนวน มี Retainer เป็น Miqo’te ชื่อ Naja (ความแค้นจาก Vana’diel สั่งสมไว้เยอะ) ปกติเช่าร้านอยู่ที่ Ironmonger ล๊อกกลาง พบเจอก็อุดหนุนได้









เสื้อผ้าที่นิยมใส่คือเสื้อหนังค่ะ เป็น Pugilist นั้นก็คงต้องใส่ชุดหนัง เมื่อก่อนนั้นมีรสนิยมทางเสื้อผ้าค่อนข้างเรียกได้ว่าวิปริต ใครพบเจอเป็นได้ไถ่ถามว่ามีแส้ถือด้วยไหม จะได้เป็น SM Queen ไปเลย…. ก็ไม่ได้อยากใส่หรอกค่ะไอ้ Sheepskin Harness เนี่ย แต่เวลานั้นแล้ว Harness และ Mask มันหาง่ายแล้วก็ดีจริงๆ แต่แล้ววันนึงก็ได้พบกับผู้อุปถัมภ์(ผู้ขูดรีด?) เป็นช่างหนังมือดี ก็เลยมีชุดหนังใหม่ๆมาใส่ไม่เว้นแต่ละวันกันเลย สิ่งที่คิดว่าไม่เหมือนคนอื่นในเวลานี้ก็คือชอบใส่ Leggins ค่ะ จริงๆแล้ว Pugilist นั้นไม่ถนัดการใส่ Leggins เท่าไหร่ แต่ว่าพอใส่คู่กับ Subligar (ที่ห้าม Highlander ใส่) แล้วมันดูขึ้นมากๆ ก็เลยใส่จนติดใจทั้งๆที่ติด Penalty มาจนทุกวันนี้ เสื้อตัวโปรดตอนนี้เป็น Velveteen Doublet Vest (Black) ที่เพิ่งถอยมาวันก่อน ถึงใส่แล้วจะยังหลวมๆไปบ้าง แถมยังหรูจนหาคนปะชุนยาก แต่ก็ชอบในดีไซน์ของมันจนใช้ต่อไป
เมื่อวันก่อนนี้เพิ่งติด Surplus เป็นครั้งแรกในชีวิตค่ะ…. นับเป็นความด่างพร้อยจริงๆ อุตส่าห์เชื่อว่าตัวเองว่าเป็นพวก Cassual Player แท้ๆ ดันติด Surplus ซะได้… ความรู้สึกตอนที่ติดก็คงจะเป็น… อืม เส้นอะไรบางอย่างขาดผึง อาจจะเป็นเส้นเล็กๆบางๆของสิ่งที่เรียกว่า Reallife ล่ะกระมัง…. ความรู้สึกหลังจากที่ระดมต่อยแล้วก็ Taunt เจ้า Eft อย่างเมามันส์ แต่กลับมีตัวหนังสือขึ้นมาว่า “โบนัสสคิล(Surplus)แรงค์อัพ” นั้นกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเลยทีเดียว แหม…ยังมีหน้ามาบอกว่าโบนัสอีก ก็มันลดลงเห็นๆ อย่ามาพูดให้ระรื่นหูไปเลย ฮือ ฮือ





ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอเล่าถึงความผิดพลาดครั้งสำคัญในชีวิตนี้ให้ฟังสักหน่อย คือวันก่อนได้ไปเยือน Path of the Twelve เพื่อเลือกสหายร่วมทาง แล้วระหว่างเลือกสหายอยู่นั้นก็กดแคนเซิลไปเรื่อยๆ รอว่าเมื่อไหร่จะมีสหายเป็น Miqo’te หน้าตาจิ้มลิ้มให้เลือกซะที กดไป กดไป ดันเมาท์กับคนใน LS มากจนกดผิด! กดผิดเป็นลาลาเฟล Thaumaturge ตัวผู้หน้าตาไร้สมองนิสัยบ้องตื้นขึ้นมาซะงั้น! แล้วโอ้เดชะบุญ ด้วยความเทพของสมาคมและชะตาฟ้าลิขิต จึงไม่มีวิธีแคนเซิลการนัดพบคู่แท้ครั้งนี้ ชั้นยังลืมไม่ลงเลยวินาทีที่ประตูเปิดขึ้นมา แล้วไอ้เจ้าลาลาเฟลหน้าตาไร้น้ำยานั่นเดินมาหาแล้วบอกชั้นว่า “ตัวเองจะเรียกเราว่าอะไรดีล่ะ” ฟ๊ากกกริ้ว! คุณมึงยังไม่รู้แล้วดิชั้นจะรู้มั้ยละคะ ก็ได้ค่ะจัดให้เลย…. นับแต่วันนี้เป็นต้นไปชื่อของแกคือ Ihatelalafell จำใส่กะโหลกเอาไว้เลยนะ แล้วเวลาเดินเจอในเมืองไม่ต้องสะเหร่อมาทักนะยะ เดี๋ยวชาวบ้านชาวช่องเขาจะนึกว่ารู้จักกัน ดิชั้นจะเสื่อมเสียหมด แต่แล้วไอ้เจ้าลาลาเฟลตัวนั้นแทนที่มันจะจ๋อย มันกลับยิ้มระรื่นมีความสุข… ชั้นก็ได้แต่กุมขมับสิ้นหวังกับหนทางอันสลดหดหู่ของชีวิตต่อไป
คงได้แต่ภาวนาแด่เทพ Azeyma ให้กระซิบไปยังพระผู้สร้าง (Square Enix) ขอจงประทานอัพเดทที่สามารถเลือกคู่แท้ใหม่ได้ หากจะให้ทนดูหน้าไอ้ลาลาเฟลหัวเกรียนหน้าตาเมาเนื้อตลอดเวลาในคัทซีนทั้งชีวิตแล้ว คงเป็นเรื่องที่สุดแสนจะกล้ำกลืนฝืนทนจริงๆ ได้โปรดเถอะค่ะ… ; ;


Profile ที่ Lodestone

11 thoughts on “313 | Dahlia Rhinth”

  1. LOL Surplus
    ของเรายังไม่เคยติดเลยเด้อค่ะ
    Seeker of the Sun มันเรานะ (เลือกผิวสีแทนเข้มด้วย เจอใครก็โดนถามว่าทำไมโมจิดำยังงี้! กรี๊ด หยาบคายยยย)
    ของโบ๊ะจัง Keeper of the Moon ^^
    ขำแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต 555
    พรของท่านประสบผลแล้ว ณ บัดนี้!
    บริ๊งค์ ๆ ๆ ๆ ได้ลาลาเฟลมาให้เป็นกระสอบทรายคู่ใจแล้วไงงิ

  2. กดผิดครั้งเดียวจำไปจนตาย…
    ว่าแต่อ่านแล้วนึกว่าอ่านเอนทรี่เมษาหน้าโง่อยู่…

  3. เล่นจนติดเซอพลัส
    ก็สมควรแล้วที่ได้เอนทรี่นี้ออกมา
    ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า

  4. อกโตคือจินตนา ฮาเร็มคือความฝัน หัวนมคือนิรันดร์ ทำงานทุกวันคือความเป็นจริง says:

    …สั้นๆเน้นๆนะครับ…
    “สมน้ำหน้า”
    me…นั่งเล่น FF13 ต่อ เล่นๆไปเริ่มหาวเป็นพักๆ

  5. อ่านไปอ่านมา เอนทรี่นี้ควรแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อเปิดโปง เอ๊ย เพื่อเปิดเผยความในใจของน้องดาห์เลียให้ชาวโลกได้รับรู้ด้วย ไม่ใช่เฉพาะคนไทยเท่านั้น

  6. อ่านคำถามโบ๊ะจังแล้วตัดสินใจแปลทันที 555
    กำลังแปลถึง Surplus 😀
    แต่เดี๋ยวพักก่อน ไปเล่นสตาร์คราฟท์แป๊บ
    ป.ล. วันนี้ป่วย เลยนั่งกินนอนกินไปเรื่อย งานก็เพิ่ง(เผา)ส่งเมื่อวาน กลายเป็นว่างจัดแปลเล่นซะงั้น!?

  7. อยากรู้เจ้าของรีวิวเป็นใคร จะไปกราบตีน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *