609 | Thaiger Uppercut

เมื่อวานได้ไปดูงานแข่งขันเกม Thaiger Uppercut 2017 ที่ Pantip E-Sport Arena มา ตอนแรกก็ขี้เกียจไปอยู่ แต่คิดไปคิดมา ถ้าไม่ไปก็คงนั่งเล่น FF14 ฟาร์มลักษมีอยู่บ้านเหมือนวันอาทิตย์ทุกครั้ง แต่งานนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ แถมมืออาชีพมากันเพียบ! ปกติก็ชอบดู Streaming งานแข่งอยู่แล้ว ลองไปดูสดๆ เลยสักทีคงดีเหมือนกัน ก็เลยลง Expert Roulette เก็บแต้มเสร็จก็อาบน้ำออกจากบ้าน

วันนี้นั่ง Airport Railway Link ไป ตื่นเต้นนิดหน่อยตามประสาคนไม่ค่อยได้ขึ้นรถไฟฟ้า ไปถึงพันทิปก็ก่อนเวลาเริ่มแข่งนิดนึง ตั้งใจจะไปดู King of Fighters 14 ตอนบ่ายโมง แต่ถึงตอนเที่ยงครึ่ง สนามแข่ง Pantip E-Sport Arena นั้นดูดีทีเดียวเลย มีเวทีเป็นสัดส่วน ที่นั่งคนดูจุคนได้พอสมควร(แต่ไม่เยอะ) มีมุมเลาจ์ให้โปรไปนั่งเล่นเตรียมตัว แสงไฟอลังการ ลำโพงกระหึ่ม เสียตรงเสียงลำโพงไม่ซิงค์กับภาพซะงั้น ดีเลย์ครึ่งวิ ไปถึง KOF ยังไม่แข่งก็เลยนั่งดู Injustice รอบชิงไปแทน คนไทยเข้าชิง(เพราะไม่ค่อยมีคนจากต่างชาติลงแข่ง) คนเข้าชิงก็คุณเท็ตสึกะ อ๋า คนรู้จักที่เคยเล่น KOF ด้วย(โดนเขายำ…) ไปเจอกับคนสิงคโปร์ ก็แพ้ครับ สู้ไม่ได้เลย… สิงคโปรก็เก็บแชมป์ไป
แล้วงานหลวงก็มา The King of Fighter XIV Top 4 ซึ่งมีคนจีน 3 คน คนมาเลเซีย 1 คน ก็ไม่มีผิดโผ เสี่ยวไห่ชนะไปแบบนิ่มๆ รอบชิงเปลี่ยนตัวยกทีมก็ยังเก็บนิ่มๆ ไม่เสียสักเกม แล้วก็เป็น Street Fighter V รอบ 16 คนสุดท้าย มีแมทช์สนุกหลายแมทช์เลย เด่นสุดรอบนี้ก็เป็น Oil King ที่ไล่แซง Go1 และ Daikakugo ที่เล่น Birdy มาแรง นอกนั้นก็มี Tokido ส่ง Momochi กลับบ้าน ส่วนโปรจากมาเลเซียที่เข้ารอบมาถึงสองคนก็ร่วงหมดในรอบนี้ (คนไทยไม่เข้ารอบ 16 คนเลย)
จากนั้นก็เป็นแข่งเทคเคน7 ซึ่งผมเล่นไม่เป็น ก็เลยออกไปกินข้าวแล้วก็เดินพันทิปเล่น วนไปวนมา กลับมาดูอีกทีตอนรอบท้ายๆ ของเทคเคน เล่นไม่เป็นแต่พอจับทางได้ว่า เกมนี้ต้องดักต่อยหาจังหวะ พอโดนต่อยแล้วตัวลอยก็ตามไล่ซ้ำ ถ้าติดมุมจะหนียากกว่า Street เยอะ รอบชิงเป็น JDCR จากเกาหลีเจอกับ Nobi จากญีปุ่น แล้ว JDCR ก็ชนะไป
กำหนดเริ่มแข่ง Street Fighter V รอบ 8 คนเริ่มตอน 18.30 แต่เอาเข้าจริงก็เริ่มตอนทุ่มเศษแล้ว งานนี้เลยเล่นกันจนดึกเลยห้างปิดทีเดียว สำหรับรอบนี้ Oil King (ที่ใส่กางเกงบ๊อกเซอร์ลายดอกไม้เดินไปเดินมาตลอดงาน) ยังเจ๋งส่ง Kazunoko กับ Xian ลง Loser ส่วน Daigo ก็ไปไม่ถึงดวงดาว แม้จะเอาชนะ Tokido ด้วยการดักซัมเมอร์ซอลท์ท่าโดดยิงฮาโดเคนอย่างสวยงาม แต่ก็ยังแพ้ทาง Urien ของ Doguro ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายเป็น Xian ที่กลับขึ้นไปเจอกับ Oil King อีกรอบและ Reset Bracket แถมโดนนำไป 2-0 แล้วไล่คืนมาเป็น 2-2 จนชนะไปได้แบบชนะใจผู้ชม
ประทับใจอะไรในงานมั้ย…ก็สนุกดี บรรยากาศเร่าร้อนมาก ตอนช่วงที่เล่นเทคเคนจะขึ้นไปดูโปรเทพเขาเล่นกับคนไทยนอกรอบก็คนมุงแน่นจนเข้าไปมุงไม่ได้เลย ที่ไม่ชอบคือคนพากย์ ชอบทำเสียงแบบตะโกนบิวด์อารมณ์ แต่คุณมีคลังคำศัพท์ในสมองกับไหวพริบการพูดไม่พอ มันก็เลยกลายเป็นพูดซ้ำไปซ้ำมา มีแต่คำพูดฟุ่มเฟือยกับเสียงตะโกนน่ารำคาญ เอ้อ ที่ชอบมากคือตอนแข่ง KOF เพลงฉากเวทีโอเปร่าออกลำโพงแล้วกระหึ่มคลาสสิคอลังการมาก ไม่นึกว่าเพลงในเกมมันจะเพราะขนาดนี้เลย ตอนเล่นก็เฉยๆ แท้ๆ เรื่อง Management ในงานก็ไม่รู้ว่าเป็นไง ดูขลุกขลักนิดหน่อยแต่ก็ไม่ถึงกับติดขัด โลโก้ TGU ไม่ค่อยสวย ไม่ถูกใจ กราฟฟิคโปสเตอร์หรือคัทเอาท์ดูเชยไปหน่อย แล้วก็เจ้าของงาน(?)เรียก Go1 ว่า โกวัน แล้วก็เรียก Street Fighter V ว่า สตรีทไฟเตอร์วี….
ถามว่าอยากไปลงแข่งมั้ย…ก็ไม่ไหวขนาดนั้นหรอกครับ เล่นขำๆ พอได้อยู่…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *