588 | Sins of the Savage Creator

นับตั้งแต่ 3.0 มา ผมก็ไม่ได้จบ Content ที่ยากที่สุดในเกมเลย จะ Gordias หรือ Midas ก็แทบไม่ได้ลง เพราะไม่มีทีม(และขี้เกียจจะมีทีม) แถมตัว Content ก็หฤโหดจนโยชิดะออกมายอมรับว่ายากเกินไปจริงๆ พอมา The Creator นี่ก็ปรับความยากลดลงจนคนเริ่มกลับมาเล่นส่วนนี้กันเยอะขึ้น อ่ะนะ ก็เลยลองซะหน่อย
เกมเพิ่มระบบใหม่ที่เรียกว่า Raid Finder (หรือ Content Finder ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น) ซึ่งเอาไว้คัดกรองคนเพื่อลง Content ยากๆ ผมก็ลงด้วยวิธีนี้เพราะไม่ต้องมีทีม อยากลงเมื่อไหร่ก็ได้ หลังจากเคลียร์คอนเทนท์หลักหมดผมก็มาลง สำหรับ A9S ก็ไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ พอมา A10S ก็เริ่มยากนิดๆ ใช้เวลาสักพักก็ผ่าน (จำระยะเวลาไม่ได้ ลงประมาณ 4-5 ครั้งมั้ง) ครั้งที่ผ่านเจอกรุ๊ป Carry พอดี สบายเลย พอถึงชั้นสาม A11S ที่ร่ำลือว่านี่แหละของจริง ยากแล้วนะ เผลอๆ จะยากกว่า A12S ด้วย พอรู้ว่ายากก็เริ่มขี้เกียจล่ะ ผ่านแต่ A9S A10S เก็บเกียร์ไปเรื่อยๆ ดีกว่า
จนกระทั่ง FF15 จะออก ก็อยากผ่าน A11S ก่อนไปเล่น FF15 จะได้เล่นอย่างสบายใจไม่มีอะไรค้างคา เลยตั้งใจลงอย่างจริงจัง อืม ก็ยากจริงๆ พลาดแทบไม่ได้เลย แต่ก็พยายามเร่ง ในที่สุดก็ผ่านด้วย Party Finder ที่ครึ่งนึงเป็น Carry…ดีจุง ทันก่อน FF15 ออกแบบสบายๆ พอไปเล่น FF15 เสร็จกลับมาก็ขี้เกียจลง A12S อีกล่ะ ลงแค่เท่าที่ผ่านเก็บเกียร์ไป จนกระทั่งประกาศวันอัพเดท 3.5 บวกกับในเกมไม่ค่อยมีอะไรให้เล่นแล้ว ก็เลย…เอาวะ เอาให้ผ่านก่อน 3.5 ละกัน

มาไล่อ่านแผนการเล่นซึ่งแม่งยาวมาก… นี่กุเล่นเกมหรือซ้อมแปรขบวนดุริยางค์วะเนี่ย ก็ค่อยๆ ไถไปทีละนิด จดจุดสำคัญที่ต้องจำลงกระดาษแล้วตั้งไว้ดูหน้าคีย์บอร์ด เพราะมีความอับอายจากตอนถึง Phase ที่เพิ่งถึงครั้งแรกแล้วมั่วเอาเละเทะจนเค้าตายกันหมด…. กุขอโทษ อาทิตย์แรกพยายามเร่งลงก่อนรีเซ็ท ไปได้ไกลสุดที่ 6% แบบฟลุคๆ แต่ก็ได้แค่นั้น อาทิตย์ที่สองพอรีเซ็ทแล้วก็ไล่ผ่าน A9-11S แล้วก็ทุ่มลงตั้งแต่วันพุธทันที คราวนี้ลงกับ Party Finder เกือบผ่าน ไปถึง 5% แล้วก็ล่ม แต่พอเข้าใจรูปแบบการเล่นชัดเจนขึ้น ไม่มั่วแล้ว (แต่อย่าให้กูเปลี่ยน Role นะ…) พอวันพฤหัสเจอ Party Finder คนเดิม แถมระบุว่ามีคน Carry 4 คนด้วย แต่ตำแหน่งที่เล่นดันไม่ว่างแล้ว อดแดกไป… ก็เลยไปลงด้วย RF แบบ Aim to Clear แทน
ปกติ Aim to Clear เนี่ยมันจะมั่วๆ หน่อย เพราะไอ้คนที่ลงด้วยหมวดนี้ ทุกคนยังไม่เคยผ่าน แต่ละคนก็ไม่รู้ว่าตัวเองพร้อมมากน้อยเท่าไหร่ บางคนคิดว่าพร้อมแล้วแต่เอาเข้าจริงก็ยังมั่วๆ อยู่ แต่วันนี้พบว่าแต่ละคนดูช่างทุ่มเท ลงครั้งแรกก็ถึง Phase สุดท้ายที่ 15% ดูมันเห้ยพอไหวว่ะ แต่พอลงไป 1 ชั่วโมงก็ไม่เคยไปไกลกว่ารอบแรกเลย (ดูมันเป็นสัจธรรมโปรเกรสยังไงไม่รู้…) พอพลาดง่ายๆ อีกก็เลยแยกย้าย ลงรอบที่สองโดนบังคับให้เล่น Role ของ DRG มั่วกระจุยจนล่ม นั่งพักแป๊บนึงเอ้าขออีกทีวะ เจอ Tank เป็น Darkknight คนเดิมที่เจอมาตั้งแต่รอบแรก ลุยๆ ไปถึง Phase สุดท้ายที่ 20% ก็นะ พอมีทรงเว้ย ลุยกันต่อ ไปล้มที่ 2% โคตรแค้น รอด Void of Repentance ไปถึงครั้งที่ 5 แต่เอาไม่ลง ลองอีกรอบคราวนี้แดกอาหาร HQ เลย ตั้งใจ DPS ตั้งแต่ต้น พอ Phase สุดท้าย Void of Repentance แค่ครั้งที่ 3 ก็เอาลงได้

Achievement เด้ง 8 คนเลย ของหล่นมี Alexander Grimoire กับเสื้อ Range ก็ได้หนังสือมาใช้ทันทีดีใจนักหนากุไม่ใช่รากหญ้าแล้ว ; ; เปิด Parser แล้ว DPS ตัวเองเป็นที่ 1 ด้วยนะ ไม่น่าเชื่อเลย! ทีนี้ก็เล่น 3.5 ได้อยากสบายใจไร้กังวลแล้ว แสดงว่าถ้าจะผ่านอะไรต้องหาเงื่อนไขให้ตัวเอง ไม่งั้นจะไม่มีไฟลุย เงื่อนไขประเภท ผ่านก่อนอวดก่อนนี่ไม่ค่อยได้ผล ต้องเป็นเงื่อนไขแบบ Deadline ถึงจะมีความกระตือรือล้น….

2 thoughts on “588 | Sins of the Savage Creator”

  1. เล่นๆไปจะรู้เลยว่า phase ตัดสินชะตาตี้อยู่ไหน
    A11S phase photon + เลเซอร์ + พายุ
    A12S phase ทุกคนโดน debuff แล้ววิ่งแยกซ้าย ขวา
    คือถ้าใครไม่เข้าใจจริงก็ตายกันรัวๆ แต่ส่วนตัว ยังรุสึกว่า A11S ยากกว่า มตรงที่มัน dps check สุดๆนั้นแหละ

  2. A11S ถ้าตายก็ตายตรงนั้น ไม่ก็ช่วง Photon + ไฟ
    A12S มักจะล่มตอนแยกซ้ายขวาจริงๆ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ยากเลย แต่บางทีก็บอกไม่ได้ว่าใครที่ผิดกันแน่
    Phase สุดท้ายของ A12S แม้ DPS Check ไม่เอยะ แต่ Mechanic ใจร้ายมาก ทุกอย่างฉิวเฉียดไปหมด เห็นเลือดวิ่งขึ้นวิ่งแล้วสงสาร Healer เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *