543 | Gacha Fantasy

พักนี้โดนตะล่อมกดดันให้เล่น Granblue Fantasy อย่างหนัก (เรียกสั้นๆว่าแกงบูด) จริงๆผมก็เคยสมัครไปหนนึงแล้วตอนที่ค้นพบว่ามันมีเป็น Chrome App ให้เล่นบนคอมได้ แต่ผมก็ไม่ได้เล่นไปสักเท่าไหร่เพราะไม่ค่อยถูกโฉลก บวกกับขี้เกียจเรียนรู้ระบบเกม (เกมเดียวก็เหนื่อยชีวิตมากแล้ว) ผมก็ไม่ได้เล่นเพิ่มอะไรจนกระทั่งมันมีเคมเปญครบรอบ 2 ปี Granblue Fantasy ให้ผู้เล่นทุกคนหมุนกาจะมูลค่า 3,000 เยน ฟรีวันละครั้งทั้งสัปดาห์ แน่นอนว่ากดฟรีไม่ต้องเสียอะไรอย่างนี้ผมก็ต้องไปกดเสี่ยงโชคซะหน่อย
ครบเจ็ดวันแล้วก็ออกผลมาดังนี้
E543-granblue
SSR ลิลลี่นั้นมีอยู่เดิมแล้ว เท่ากับว่าผมได้อาวุธ+พวก SSR จากแคมเปญนี้ทั้งหมด 4 ตัว ได้ซัมมอน SSR 1ตัว ได้อาวุธ+พวก SR 8 ตัว นอกนั้นก็เป็น R อีกราวๆ 20 ตัว
แกรนบลูแฟนตาเซียนั้นเป็นเกมแนวกาจะ RPG ที่แทบจะลอกเซ็ตติ้งมาจาก Final Fantasy ทั้งดุ้น แต่กลับทำออกมาฮิตกว่า ซึ่งก็เลยตามเลยไป ประเด็นของเรื่องก็คือการหมุนกาจะ 3,000 เยนทุกวันเป็นเวลส 7 วัน ก็จะมีมูลค่าเท่ากับ 21,000 เยน และผลลัพธ์ของ 21,000 เยนก็คือข้างบนนั่น คำนวนอย่างสิ้นคิดก็ประมาณได้ SSR ตัวละ 3,000 เยน SR ตัวละ 1,000 เยน ซึ่งไม่ใช่ราคาที่ถูกเลย (แถมตัวละครที่อยากได้อย่างบิทช์ทริกซ์(CV: ฮิราโนะ อายะ)ก็ยังไม่ออกเลย) ยิ่งถ้าเทียบกับเกมบน Steam ที่ลดราคาแล้วยิ่งประเมินค่าไม่ได้เข้าไปใหญ่… SSR 1 ใบเท่ากับ MGS:V หนึ่งเกม….มันถูกต้องแล้วหรือ! สองหมื่นเยนนี่จ่ายรายเดือนไฟนอลได้เกือบสองปีเลยนะ!!
เกมที่ใช้ระบบกาจะ(หมุนตู้เสี่ยงดวง)เป็นเกมที่เลือกคนเล่น คนที่อยากจ่ายมากก็ได้สิทธิ์จ่ายมาก คนที่ไม่อยากจ่ายก็ไม่ต้องจ่าย รับสภาพของตัวเองไป ตอนนี้เกมบนมือถือใช้ระบบนี้หลายเกมมาก ผมไม่รู้ว่ามันประสบความสำเร็จขนาดไหน คนที่ “ถูกเลือก” มีมากขนาดไหน ตลาดกลุ่มนี้มีที่ว่างขนาดไหน เพราะเห็นหลายๆเกมก็มาไวไปไว โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ได้เล่นเกมแนวนี้เพราะว่าเป็นคนงก… รับไม่ค่อยได้กับการสุ่มและนั่งมองเงินที่กำลังจะหมุนไป…หมุนไป…หมุนไปให้ชุมชน
กลับมาเรื่องตัวละครในเกมมั่ง อย่างที่บอกคือผมอยากได้แบทริกซ์ที่ ฮิราโนะ อายะ พากย์ เพราะทุกอย่างในเกมดูใหม่ไปหมด ผมไม่มีรูทอะไรจะยึดเกาะเลย ทุกคนเป็นคนแปลกหน้า ก็เลยเขายึดเกาะเซยูในดวงใจ(?)แทน …หลังจากหมุนมาจนครบ 7 วันแล้ว ดูจากภาพประกอบนั้นชอบสเตล่า(Sutera? เขียนไงวะ)ที่สุด อยากได้สเตล่าธาตุไฟจุงเลย ถุงน่องสีขาวนั้นช่างเจิดจ้า เสียจัยมีแต่สเตล่าธาตุลม ; ; ได้แต่ย้อมใจด้วยถุงน่องดำไปก่อน แล้วก็ชอบภาพตัวเอก(ซีต้า)ในอาชีพบาร์ด แต่อันนี้ไม่ต้องหมุนเนอะ… ส่วนเวลาเล่นก็ชอบเสียงของยูเอลที่พากย์โดย อุเอดะ คานะ กับทีน่าก้นงามที่พากย์โดยป้าโฮริเอะ ยุย คนเดิม ตัวเกมตั้งใจมากในเรื่องของภาพประกอบ เนื้อเรื่องและเสียงพากย์ นักพากย์ชื่อดังคับคั่งไปหมดจริงๆ
สรุปว่าอาจจะเล่นต่อนิดหน่อยแต่ไม่จริงจัง เพราะดูระบบเกมแล้วมันหลวมๆ ไม่ค่อยมีมิติ เน้นทับซ้อนสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เอาจริงๆระบบของ Bravely Deafult Praying Brage ยังดีกว่าอีก แต่เกมมันจะเจ๊งแล้ว ตอนนี้หดเหลือ server เดียว…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *