525 | อ่านแล้ว

ใครที่ตามน่าจะพอจำได้ว่าผมใช้ Twitter ไว้เขียนเรื่องย่อการ์ตูนที่อ่านพร้อมกับให้ดาว (ซึ่งเป็นวิธีใช้ Twitter ที่ผิด!) ตอนนี้ก็ได้ย้ายกิจกรรมอันนี้ไปไว้ในเพจ บน Facebook แทนแล้ว เนื้อหาก็คล้ายๆของเดิม แต่ไม่จำกัดตัวอักษรกับมีภาพประกอบในบางครั้ง
เรื่องของเรื่องก็คือผมไปเปิดเจอเพจแนวๆ อ่านมังงะแล้วมาเขียนรีวิวหลายเพจ รูปแบบก็จะคล้ายๆกันคืออ่านจบแล้วก็มาเขียน ซึ่งพอไปอ่านแล้วรู้สึกว่า “เห้ยคนพวกนี้คิดยังไงกับเรื่องโน้นที่กูอ่านไปวะ” ก็จะพยายามกดย้อนหลังหา แล้วก็จะประสบปัญหาคล้ายๆกันคือไม่มีเรื่องที่สนใจ เพจพวกนี้จะเน้นการ์ตูนยอดนิยม(การ์ตูนจัมพ์ทั้งหลาย)หรือการ์ตูนอ่านแล้วหล่อ/ฉลาด(เช่น รักไร้เสียง, โตเกียวกูล, เพลงรักสองหัวใจ) ถ้าบ้าเฉพาะทางหรือออกไปทางการ์ตูนผู้หญิงจะไม่มีเลย แถมเนื้อหาที่เขียนก็งั้นๆมากๆ ทางแก้คืออะไร? เขียนเองดิวะ ไหนๆก็เขียนใน Twitter อยู่แล้วก็เลยย้ายมาลงเป็นเพจแทนประชดไปเลยดีกว่า เข้าไปติดตามได้ที่
E525-read
https://www.facebook.com/755873354540743/
คอนเซ็ปก็เหมือนเดิม คือเน้นเรื่องย่อ ไม่ใช่รีวิว ยกเว้นว่าเวลารู้สึกอยากจะเขียนความเห็นลงไปก็จะเขียนต่อท้าย เพราะคิดว่าถ้าเขียนความเห็นลงไปทุกเรื่องไม่นานมันก็จะตันแล้วก็ซ้ำ ที่เพิ่มก็คือถ้าได้มากกว่าสามดาวจะถ่ายรูปปกแปะไว้ด้วย หรือถ้าเป็นเล่ม 1 ก็จะถ่ายรูปปกด้วยเช่นกัน เอาไว้เป็นไกด์สำหรับคนสนใจ เพจจะเน้นเนื้อหาอย่างเดียว ไม่เล่น ไม่ตบมุก ไม่ลงข่าวหรือแชร์อะไรอย่างอื่น ตอนแรกแอบลังเลว่าจะเขียนถึงอนิเมด้วยดีมั้ย ไปๆมาๆก็ไม่ดีกว่า เดี๋ยวจะเยอะแล้วเบื่อไปเองอีก
ที่ไม่พอใจที่สุดในตอนนี้ก็คือชื่อเพจ คิดไม่ออกจริงๆ อ่านแล้วครับเนี่ยก็ไม่ชอบเท่าไหร่ ตอนนี้ที่คิดๆไว้มี Readリードรี้ด, Unlimited Rule Book (เพราะใช้หน้าโยสึงิ) แล้วก็ ร้านหนังสือเก่าของXXXXX(ล้อเลียนบิเบลีย) แต่ก็ยังไม่มีโดนๆจังๆสักชื่อ ก็เลยใช้แบบนี้ไปก่อน

One thought on “525 | อ่านแล้ว”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *