505 | Undress & Undead

พอจะมีเวลาว่างระหว่างรอ Heavensward ประมาณ 1 เดือน ก็เลยหาเกมจาก Steam มาเล่นแก้เซ็งแบบเป็นเรื่องเป็นราวซะหน่อย เลือก Akiba’s Trip 2 Undress & undess เพราะจริงๆเคยเล่น Akiba’s Trip ภาคแรกบนเครื่อง PSP มาแล้ว ก็จัดว่าสนุกดี ไร้สาระ + คุโซะ หน่อยๆ แล้วก็เห็นคาแรกเตอร์ดีไซน์เป็น Poyoyon (อากิโอะ วาตานาเบะ) ด้วย ก็เลยเอาวะ เกมนี้ละกัน จำลองว่าได้ไปเดินอากิบะด้วย เหอๆ

เนื้อเรื่องก็มีอยู่ว่าพระเอกดันไปทำงานพิเศษอีท่าไหนไม่รู้ กลายเป็นโดนจับไปทดลองปริศนา ระหว่างที่กำลังจะโดนทดลองก็มีหญิงสาวชุดขาวถือร่มโผล่มาช่วย ระหว่างที่หญิงสาวคนนั้นเสียท่า พระเอกก็เอาตัวไปบังแทนจนเกือบตาย เพื่อช่วยชีวิตพระเอก หญิงสาวคนนั้น(ชื่อ Shizuku)เลยทำให้พระเอกเป็นอันเดดไปแทน อันเดดในเกมนี้ถ้าโดนแสงอาทิตย์มากๆก็จะตาย แต่ถ้าใส่เสื้อผ้าบังไว้พอก็จะไม่เป็นไร เช้ามา Shizuku ก็อธิบายมามีอันเดดแทรกซึมเข้ามาในอากิบาฮาร่าเพื่อแผนการอะไรบางอย่าง พระเอกเลยพานางเอกไปที่ฐานลับที่ใช้ซ่องสุมกับเพื่อนแล้วอธิบายเรื่องทั้งหมด ทุกคนเห็นพ้องกันว่าจะต้องปกป้องอากิฮาบาระจากอันเดด(ซึ่งมึงก็เป็นอันเดดเหมือนกัน) ก็เจอ event โน่นนี่ เจอคนโน้นคนนี้จะกลายเป็นว่าพี่ชายของ Shizuku เป็นตัวการของเรื่องทั้งหมด ต้องการจะใช้อากิฮาบาระเป็นประตูเรียกโลกปิศาจมายังโลกมนุษย์ พวกพระเอกก็จึงต้องหาทางหยุดยั้ง

เกมเป็นมัลติเอนดิ้ง ตัวละครที่จบได้มี 4 คน Shizuku (คูลแวมไพร์ พูดน้อย), Tohka (เพื่อนสมัยเด็ก แนวนักกีฬา ไซโตจิวะพากย์), Rin (ไอดอลทวินเทลน้องสาวซึนเดเระ), Shion (สาวใหญ่เซ็กซี่เจ้าของบริษัท) เนื้อเรื่องหลักๆแต่ละคนไม่ต่างกัน มีต่างกันตรงอีเวนท์ก่อนบทสุดท้ายแล้วก็ตอนจบนิดหน่อย ผมจบไป 3 ตัวล่ะ ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรนัก
สรุปสั้นๆเลย เกมนี้เป็นคุโซะเกะ(เกมกาก) ระบบเกมมีสมดุลย์ที่แย่มาก มีช่องโหว่ไร้สาระชวนหงุดหงิดทั้งทางกราฟฟิคและระบบ ระบบต่อสู้ไม่ได้เรื่อง AI ออกแบบได้ระยำตำบอน ข้อดีของเกมคือใช้ Location เป็นอากิบาฮาร่า (ถึงจะทำโมเดลได้ค่อนข้างห่วย เนื้อเรื่องกับบทพูดค่อนข้างเยิ่นเย้อ มุกตลกค่อนข้างโอตาคุ(ดี?) มุกของคุณน้องค่อนข้างฮาได้ทุกมุก ที่ไม่ประทับใจผิดคาดคือตัวละครที่ออกแบบโดย Poyoyon ดูไม่ค่อยสวยเลย ไม่น่าประทับใจ ยิ่งเทียบกับภาคแรกที่ออกแบบโดย Tanu ยิ่งไม่ประทับใจเข้าไปใหญ่ โมเดลตัวละครก็ตลกๆ (เมดอินไชน่า) เวลาจับถอดผ้าเลยทำเอาไม่ค่อยตื่นเต้น

ผมเล่นเกมนี้ด้วยโหมดเกมเมอร์ (เท่ากับแบบ Hard) อย่างที่บอก เกมนี้บาลานซิ่งห่วยมาก เล่นโหมดนี้ศัตรูหน้าโง่ๆอาจจะทุบทีละ 1,000 (HP เสื้อผ้าระดับกลางมีประมาณ 1,500) หรือถ้าไปลุยลานประลองอาจจะโดนทุบทีละ 2,000 ได้อย่างนิ่มๆ ซึ่งแน่นอนมันไม่ได้ทุบทีเดียวหรอก แต่ HP เสื้อผ้าเป็น 0 ไม่ได้ตายทันที ต้องโดนจับถอดก่อน ถ้าเราหาจังหวะจัดเสื้อผ้าทันก็จะ Recover ได้ จากที่เล่น สิ่งที่ยากที่สุดของเกมนี้ก็คือโดนรุม เนื่องจาก Move ของเราค่อนข้างจำกัดและไม่ได้หวือหวา ถ้าโดนล้อมกรอบยำจะหนีไม่ได้จนเละเป็นหมูบะช่อในพริบตา เควสต์ที่ยากที่สุดคือสู้กับสาว AKB รวดเดียว 48 คน (ออกมาทีละ 8 คน) วิ่งหนีกันเป็นหนังอินเดียเลย ทริกที่ตลกก็คือ เซ็ทให้ Partner เราเป็นโหมดป้องกัน แล้วพวกศัตรูจะไม่ไปอัด หันมาอัดเราแทน เราก็วิ่งไปหลบหลัง Partner เรา ใช้เป็นเกราะกำบังหาโอกาส Recover เสื้อผ้า…..

เล่นจบไปสามตัวคือ Shizuku, Rin, Tohka (ยังไม่ Best) รอบหลังๆ Skip รัวๆ เล่นชั่วโมงเดียวก็จบ ถ้าขยันจะจบให้ครบทุกคน แต่ตอนนี้ไปซื้อ Neptunia Rebirth II มาเล่นแทนแล้ว เล่นจริง…คุโซเกะไปๆมาๆก็สนุกไปอีกแบบนะ

One thought on “505 | Undress & Undead”

  1. ทางนี้เล่นจนแพลตเลยนะ!
    แต่ไม่เข้าใจทำใมไม่มีรูทอีสาวเมด เคือง!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *