483 | Spoiler Parade I

ช่วงนี้เคลียร์หนังสือที่ดองไว้มากมาย (ไม่รวมการ์ตูน) อย่างที่เคยบอกว่าจริงๆแล้วผมรู้สึกว่าจะเป็นขี้ลืม พอเวลาผ่านไปหน่อยก็จะลืมเนื้อเรื่องไปซะหมด ไหนๆก็เคลียร์ไปได้พอสมควรเลยมาสรุปย่อหน่อย ที่อ่านไปแล้วได้แก่ จินรุย#1, มนไดจิ#3, โอเรไกล์#1, บิเบลีย#1, เฮียวกะ#3, ไทม์แมชชีน, SAO#7 ที่กำลังอ่านอยู่ Phenomeno ที่ว่าจะอ่าน ฮารุฮิตกตะลึง,เฮียวกะ#4, มนไดจิ 4-5 เขียนเรียงตามลำดับอ่านก่อนหลังละกัน
ลำดับแห่งคุดร์ยัฟกา
มายากะได้สั่งพิมพ์นิตยสารของชมรมพลาดเป็น 300 เล่ม ทุกคนจึงช่วยกันหาวิธีขายหนังสือทั้ง 300 เล่มให้หมดในงานโรงเรียน ระหว่างงานโรงเรียนได้เกิดคดีปริศนาของจูมอนจิที่จะขโมยอะไรบางอย่างจากชมรมต่างๆไป 1 อย่าง โฮทาโร่จึงคิดจะไขคดีเพื่อเพิ่มชื่อเสียงให้ชมรม จะได้ขายนิตยสารได้มากขึ้น ด้านมายากะก็มีปัญหากับรุ่นพี่ในชมรมวิจัยการ์ตูน เกี่ยวกับพรสวรรค์ต่อผลงาน จนคิดจะนำโดจินชิเรื่องตกเย็นเป็นศพที่ตัวเองชื่นชอบมาให้รุ่นพี่อ่าน ด้านจิทันดะได้พยายามต่างๆนานาเพื่อแก้ไขปัญหาชมรม แต่ก็ได้รู้ถึงด้านที่ไร้ความสามารถของตนเอง แม้จะได้รุ่นพี่อิริสึแนะนำ แต่อะไรก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ซาโตชิ เข้าใจในขีดความสามารถของตัวเองและก็ทำตามขอบเขตของตัวเองแม้จะไม่อยากพอใจเท่าไหร่ มายากะได้หนังสือตกเย็นเป็นศพจากความช่วยเหลือของโฮทาโร่โดยบังเอิญ หลังจากไปให้รุ่นพี่ดู และรับรู้ถึงความคับแค้นของรุ่นพี่ต่อผลงาน โฮทาโร่ก็ไขปริศนาของจูมอนจิสำเร็จ พบว่าคนร้ายคือรองประธานนักเรียนที่ทำไปเพื่อส่งสารไปหาประธานนักเรียนที่มีพรสวรรค์แต่กลับไม่แยแสในสิ่งที่ตัวเองมี โฮทาโร่แบล็คเมลรองประธานให้ช่วยหาทางขายหนังสือของชมรม จนในที่สุดหนังสือของชมรมก็ขายหมดพอดีวันสุดท้ายของงานโรงเรียน
ตัวฉันกับวันสิ้นโลก เล่ม 1
ในโลกที่วิวัฒนาการกำลังเสื่อมถอย สาวน้อยแสนชุ่ยและมักง่ายคนนึง จบการศึกษาจากส่วนกลางและกลับมาบ้านนอกเพื่อรับตำแหน่งอนุญาโตตุลาการ ก็เลยต้องไปเป็นผู้ช่วยคุณปู่ พอออกสำรวจพื้นที่ก็ได้เจอกับคุณภูตแล้วเอากลับมาบ้านโดยบังเอิญด้วยการหลอกล่อด้วยขนมหวาน หลังจากทำความรู้จักกัน สาวน้อยก็ค้นพบว่าเหล่าคุณภูตนั้นมีความสามารถในการสร้างสรรค์และวิวัฒนาการได้รวดเร็วมาก ในขณะเดียวกันก็เบื่อง่ายมากเช่นกัน เวลาเพียงไม่กี่วันสาวน้อยก็ได้เป็นพระเจ้าและยุคสมัยก็ล่มสลายลงอย่างรวดเร็ว… หลังจากนั้น คุณภูตก็เริ่มเล่นสนุกแบบใหม่ด้วยการจำลองวิวัฒนาการจากยุคไดโนเสาร์ มีการผลิตของเล่นจากกระดาษและหนังยางเป็นไดโนเสาร์และออกเป็นซีรี่ส์ต่อเนื่องได้รับความนิยมอย่างสูง แต่การวิวัฒนาการต่างก็ติดๆขัดๆ สาวน้อยได้รับคำแนะนำจากคุณปู่ไปแนะนำการเล่นสนุกของเหล่าภูต และก็เหมือนเดิมคุณภูตก็เล่นสนุกกันไม่บันยะบันยังเช่นเคย มีบุคคลปริศนาปรากฏตัวที่หมู่บ้านของสาวน้อยเพื่อสานความสัมพันธ์และขอบคุณขนมของสาวน้อย บุคคลพวกนั้นมีลักษณะเหมือนกระดาษของเล่นที่เหล่าคุณภูตสร้างขึ้นมาเลย…
ตัวป่วนชั้นเกรียนไปตบเซียนถึงต่างโลก เล่ม 3
พวกของอิซาโยอิทั้ง 3 คนตัดสินใจเข้าร่วมงานเทศกาลที่เมืองอันเดอร์วู้ด แต่ต้องมีการแบ่งกันว่าใครจะเฝ้าบ้านมากกว่ากัน ก็เลยต้องแข่งเกมกันว่าใครผลงานดีกว่าจะได้ไปเที่ยวมากกว่า อิซาโยอิทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการได้ชิรายูกิฮิเมะ(งู)มาเป็นพวก จึงมีสิทธิ์เที่ยวได้เยอะสุด โยรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่าจนน้อยใจทำให้แมวสามสีโกรธเลยไปแกล้งอิซาโยอิด้วยการขโมยเฮดโฟนไปซ่อน อิซาโยอิจึงเฝ้าบ้านเพื่อหาเฮดโฟน พวกโยและอาสึกะไปเที่ยวงานเทศกาลและเจอกับการบุกจู่โจมแบบกระทันหันของพวกยักษ์ จึงร่วมมือกับผู้เข้าร่วมเทศกาลอื่นๆปกป้องเมืองเอาไว้ ทางด้านอิซาโยอิที่เฝ้าบ้านก็เลยไปอี๋อ๋ออาบน้ำนอนหนุนตักกับริริและแวมไพร์โลลิ แล้วเล่าเรื่องราวในอดีตของตนให้ฟัง อิซาโยอิมีพลังมากเกินไปจนคนรอบข้างหวาดกลัว แต่คานาเรียได้โผล่เข้ามาและทำให้อิซาโยอิยอมรับ จากนั้นก็สอนให้อิซาโยอิได้รู้จักกับโลก ภายหลังคานาเรียตายไปและทิ้งเกมไว้ให้อิซาโยอิเล่น หลังจากปะทะกับเทพแห่งความตายและเอาชนะมาได้ อิซาโยอิก็ได้รับจดหมายเชิญมายังแดนสวนกล่อง ด้านอันเดอร์วู้ด หลังจากโยแสดงความสามารถชิงพิณ(อะไรสักอย่าง)มาได้ ก็มารู้ว่าจริงๆแล้วแมวสามสีเป็นคนขโมยหูฟังไป จึงพยายามให้คนอื่นช่วยซ่อมเฮดโฟนให้ แม้จะออกมาเป็นหูแมวก็ตาม…. ทันใดนั้น เกียสโรลก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าทุกคน
483-yahari
กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด เล่ม 1
ฮิกิงายะ ฮะจิมัน หนุ่มผู้มองชีวิตวัยรุ่นเป็นเรื่องโหดร้าย หลอกลวง โป้ปด หลังจากเขียนรายงานอันตรงข้ามกับสามัญสำนัก ครูประจำชั้นเลยลากตัวไปเข้าชมรมอะไรไม่รู้ที่มีสาวน้อยสวยเลิศปากคมไร้มนุษย์สัมพันธุ์ที่ชื่อ ยูกิโนชิตะ ยูกิโนะ อยู่ 1 คน แล้วทั้งสองคนก็ต้องช่วยกันทำกิจกรรมชมรมด้วยการแก้ไขปัญหาที่มีการร้องเรียนเข้ามา ลูกค้าคนแรกก็คือยุยกาฮามะ ยุย ที่อยากจะทำเค๊กอร่อยๆให้เด็กผู้ชายกับเค้ามั่ง แต่ทำเท่าไหร่ก็ไม่อร่อย จนฮะจิมันต้องแนะนำว่าทำแค่พอประมาณก็พอแล้ว แค่บอกว่าทำมือ หนุ่มๆก็พอใจแล้ว หลังจากยุยได้รู้จักยูกิโนะและฮาจิมัน ก็เลยรวบรวมความกล้าและแสดงออกถึงความต้องการของตัวเองต่อเพื่อนในกลุ่ม และพยายามเลิกนิสัยตามคนอื่น แม้จะโดนถากถางข่มขู่ แต่ด้วยความช่วยเหลือจากยูกิโนะและฮะจิมัน ยุยก็ทำสำเร็จ จากนั้นยุยก็เลยมาสิงที่ชมรมอีกคน ลูกค้าคนต่อไปเป็นเพื่อน(?)ของฮะจิมัน เป็นพวกจูนิเบียวเพ้อเจ้อ แต่อยากเขียนนิยาย เลยเขียนมาให้ทุกคนอ่าน หลังจากได้รับคำวิจารณ์อันแสนเจ็บปวด เขาก็ยังเลือกที่จะเขียนนิยายต่อ ตอนสุดท้ายเป็นเรื่องของไซกะ เพื่อนร่วมห้องที่หน้าตาน่ารักแต่กลับเป็นผู้ชาย ไซกะอยากเก่งเทนนิสมากกว่านี้ ทุกคนเลยช่วยฝึก แต่ไปๆมาๆมีการแข่งเทนนิสเพื่อชิงสิทธิ์ใช้สนาม ยูกิโนชิตะโชว์เทพแต่หมดแรง… ฮะจิมันเลยทุ่มเทจนชนะมาได้แบบที่ไม่มีใครสนใจและถูกมองเหมือนกับว่าเป็นคนร้ายซะงั้น
เน้นเรื่องย่อก่อนนะ…. ที่เหลือไว้เขียนตอนต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *