469 | Summer 2014

สำหรับซีซั่นนี้เท่าที่ดูไปลำดับจะราวๆ Aldnoah.Zero→ Zankyou no Terror → Glasslip → Tokyo Ghoul → P4GA → Tokyo ESP → Free! →Nozaki-kun → Barakamon → Hanayamata → SAOII ที่ไม่ได้เขียนคือไม่ได้ดู แต่ถึงจะดูตอนแรกไป หลายๆเรื่องก็คงไม่ดูต่อแล้ว
E469-az
ความเห็นต่อเรื่องสั้นๆนะ Aldnoah.Zero → งานดี เนื้อเรื่องดูน่าติดตาม คาแรกเตอร์ดีไซน์คือป้าชิมุระ ทาคาโกะ(อาโออิฮานะ, โฮโรมุสุโกะ) เป็นการ์ตูนหุ่นยนต์ไซไฟแบบค่อนข้างจริงจังหน่อย ปล. บุตจี้เป็นครีเอเตอร์นะ ไม่ได้เป็นคนเขียนบท Zankyou no Terror → อนิมเกี่ยวกับก่อการร้ายที่เนื้อหาเฉียดความรุนแรงจนน่าหวาดเสียว ตัดต่อดี งานก็เนี้ยบ แนวหักเหลี่ยมเฉือนคม ดูๆไปแล้วนึกถึงเรื่องโยโคคุฮัง(ฆาต(พยา)กรณ์)ของ SIC เลย Glasslip → ออริเรื่องใหม่ของ P.A. แนวถนัดเหมือนเคย หนุ่มๆสาวๆวัยรุ่นกับชีวิตช่วงหนึ่งและความรักเล็กๆน้อยๆ บรรยากาศใกล้กับ true tear แต่ดูไม่อึมครึมเท่า เป็นเรื่องแนวนี้ของ P.A. ที่ประทับใจน้อยที่สุด Tokyo Ghoul → ผีดิบในโตเกียว ตอนแรกพระเอกดูน่าสมเพชดี แถมเอาฮานาซาว่าพากย์เป็นตัวละครร่านๆได้น่าเร้าใจจริงๆ พระเอกเหมือนชินจิ(เอวา)เลย P4GA → P4 ฉบับรอบสองที่นารุคามิคุง max stat แล้ว ทำแต่คอมมูกับจีบสาวทั้งวัน เหมาะสำหรับแฟน P4 ทั้งหลายมาก อวยมารีสุดๆ Tokyo ESP → ตัดแปลงตอนแรกซะมั่วจนสนุก เอาตัวละครจากกาเรย์มาโผล่แว๊บๆเรียกน้ำย่อย แถมบู๊มั่วไปมั่วมากลายเป็นว่าเห้ยก็มันส์ดีหว่ะ แต่พอดูตอนสองแล้วไม่ค่อยติดใจเท่าไหร่ ด้วยความที่อ่านมังงะมาแล้วเลยไม่ค่อยจะอยากดูต่อ Free! → ภาคต่อของหนุ่มๆกล้ามล่ำ ดูๆไปก็เพลินดี แต่ไม่รับปากว่าจะดูต่อจนจบหรือเปล่า Nozaki-kun → มาจากการ์ตูนตลกเบาๆเกี่ยวกับนักเขียนการ์ตูน ก็เบาๆน่ารักดี ไม่ต้องคิดอะไร Barakamon → มังงะสนุก อนิเมก็พอใช้ได้ แต่อารมณ์เยียวยามันหายไปยังไงไม่รู้ รู้สึกจืดๆ แต่ชอบสาวแว่นในเรื่อง คงจะรอดูสาวแว่นเฉยๆ Hanayamata → อืม ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่น่ะ SAOII →ภาคต่อของ SAO อันโด่งดัง ถ้าด่าคงจะมีแฟนๆมาก่อหวอดแน่ๆ แต่ไม่มีอารมณ์จะด่าเท่าไหร่ ธรรมดามาก ดูไปสองตอนแล้วก็ยังธรรมดา ฉากบู๊มั่วซั่ว เนื้อเรื่องอืดอาดซ้ำซาก แฟนบอยดั้งเดิมก็ยังอาจจะเริ่มถอนตัวได้เลย
ตอนนี้รู้สึกว่าสมาธิในการดูอนิเมลดลงมาก ดูๆไปพอเริ่มเดาๆได้ก็จะขี้เกียจดู ลากๆ Timeline แล้วปิดเลย ถ้าไม่สนุกจริงนี่จะไม่ทนดูต่อ อาจจะเป็นเพราะรู้สึกว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ดู เลยอยากจะเคลียร์ไวๆ ไหนจะต้องรีบไป Hunt….

3 thoughts on “469 | Summer 2014”

  1. ไอ้เหตุผลที่แท้จริงคือ “ไหนจะต้องรีบไป Hunt…”

  2. เปิดจอเล็กดูด้วยหางตาแล้วฟังเสียงเอาสิ :v

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *