460 | โอยาสึมิปุนปุน

ว่าจะเขียนถึงปุนปุนนานแล้ว นานจนอารมณ์ตอนที่อ่านจบใหม่ๆมันซาไปหมดแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่าควรจะเขียนถึงสักหน่อยอยู่ดี
โอยาสึมิปุนปุนเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเอกที่ชื่อว่าปุนปุน ปุนปุนก็เป็นเด็กผู้ชายธรรมดาคนนึงที่พบเจอได้ทั่วไปในสังคมญี่ปุ่น ชีวิตก็ไม่ได้แตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ ไม่ได้เก่งกาจโดดเด่น ไม่ได้เป็นฮีโร่ ก็เป็นแค่เด็กผู้ชายธรรมดาๆคนนึงที่ชีวิตต้องเจอทั้งเรื่องร้ายๆและเรื่องดีๆ โครงเรื่องคร่าวๆฟังดูไม่น่าสนใจเท่าใหร่หรือ? ไม่เลย

ระหว่างที่อ่านหัวมันจะมึนๆ เบลอร์ๆ เมาๆ แยกไม่ออกว่าอันไหนจริงอันไหนภาพลวงตา ผู้เขียนวาดให้ตัวเอก ปุนปุน เป็นนกตัวเล็กๆ ลายเส้นตลกๆ เหมือนเอาตีนเขี่ย (แต่จริงๆแล้วลายเส้นในเรื่องสวยมาก) ในขณะที่ตัวละครอื่นทุกตัว(ยกเว้นญาติปุนปุน)จะมีลายเส้นเป็นปกติ แล้วยังมีบทบรรยายที่เวิ่นเว้อ ล่องลอย ตัวละครเพี้ยนๆ ตัวละครที่น่าหลงไหล พระเจ้าหัวหยอยที่โผล่ออกมาได้ตลอดเวลา ภาพที่แยกไม่ออกว่าเป็นจินตนาการหรือเกิดขึ้นจริง ยิ่งอ่านก็จะยิ่งสงสัยใครกันแน่ที่กำลังเพี้ยนอยู่ คนอ่าน คนเขียน หรือตัวละครในเรื่อง แม้ว่าในเรื่องจะมีบรรยากาศที่หลุดโลกสุด แต่เรื่องหลักกลับเต็มไปด้วยความสมจริง ความผูกพันธ์ของตัวละครที่ลึกซึ้ง ปัญหาชีวิตที่โหดร้ายแสนสาหัส ทุกอย่างทับถมกันอย่างยุ่งเหยิงอลหม่านแต่ว่ากลับสวยงามและลงตัว

ถ้าให้เล่ามันก็คงจะเสียอรรถรส แถมยังมีความรู้สึกว่าโอยาสึมิปุนปุนมันไม่ได้มีเนื้อเรี่องที่ควรบรรยายออกมาตรงๆ เรื่องนี้มีความยาวทั้งหมด 13 เล่มจบ ตอนที่อ่านตอนแรกจบก็ถึงกับสงสัยว่าไอ้เรื่องพรรค์นี้มันเขียนได้ยาวตั้ง 13 เล่มเชียวเรอะ แล้วมันก็เขียนให้คนอ่านพี้จนเมาได้ 13 เล่มจริงๆ เรื่องอย่างปุนปุนคงยากที่จะได้พิมพ์ขายในไทย แต่ก็พอมีหวังนิดๆ เพราะไม่ได้โป๊อะไรมาก ก็หวังว่าอ่ะนะ
ช่วงที่ผ่านได้อ่านการ์ตูนแปลกๆจาก Scanlation หลายเรื่องเหมือนกัน ที่ชอบหน่อยก็ 14 sai no koi กับ Natsu no Zenjitsu แล้วก็ Himegoto Juukyuusai no Seifuku ใครชอบเรื่องแปลกๆก็ลองไปหาอ่านดูละกัน

9 thoughts on “460 | โอยาสึมิปุนปุน”

  1. โม่งให้ลองอ่าน ไปอ่านแล้วเข้าไม่ถึงแฮะปุนปุ๊น เลยอ่านข้ามๆมาตอนจบ อืม…
    14 sai no koi ตามอยู่นานละ
    Natsu no Zenjitsu อ่านไปเล่มนึง ว่างๆ ว่าจะอ่านต่อ กลัวมันไป NTR แฟนเพื่อน พระเอกแม่งมีของดีแล้วดันเรื่องมาก อ่านแล้วเหมือน Sing Yesterday เวอร์ชั่นสมหวังกะชินาโกะ

    1. จริงๆนี่ก็อ่านจากโม่งแนะนำเหมือนกัน เหอๆ

  2. อ่านปุนปุนจบร้องไห้น้ำตาจะเป็นสายเลือด ไปอ่าน solanin ต่อ ออกมาเป็นลิ่ม ๆ เลย แถมมีน้ำในสมองปนด้วย… T-T

    1. Solanin ไม่เคยอ่าน แต่อ่าน Umibe no Onnanoko อีโรติคมาก

      1. ตามไปอ่าน Umibe no Onnanoko ละครับ
        ค่อยยังชั่วหน่อย อ่านปุ้นปุ้นแล้วรู้สึกอยากโดดน้ำตาย
        ส่วนเรื่องนี้ขำก๊ากเลย โอ้โห ช่างหื่นกันไม่ดูตาม้าตาเรือ

        1. อ่านจบละครับ คู่นี้น่ารักดี วัน ๆ คิดถึงแต่เรื่องเอากัน สนุกมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *