344 | Wish List #2

เมื่อวานกลับบ้านไปพอเข้าห้องก็ยกตืนขึ้นจิ้มปุ่มเปิดเครื่องตามปกติ (เครื่องวางกะพื้นในหลืบ อากาศไม่ถ่ายเท อย่าเอาเยี่ยงอย่าง) พอจิ้มไปก็ปรากฏว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น นิ้วตีนจิ้มอยู่สามสี่รอบ เอานิ้วมือจิ้มด้วยก็แล้วยังไงก็ยังเปิดไม่ติด ผมก็ปลงตกคิดว่าคงเป็นที่ PSU ที่อาการไม่ค่อยจะดีมานานแล้ว ทั้ง Sleep แล้วพอตื่นมาภาพไม่ออก ไหนจะเปิดเครื่องเสร็จจอกระพริบ หรือเล่น FF14 แล้วดับไป ในที่สุดพาวเวอร์ซํพพลายอันแทบจะไร้เรี่ยวแรงอันนี้ก็ถึงแก่กรรมอย่างสวัสดิภาพ ผมลองแกะออกเอามือแตะๆ มันร้อนๆด้วย ทั้งๆที่ยังเปิดเครื่องไม่ติดเลย แถมพอถอดปลั๊กไฟออกมันก็มีเสียงดัง “ฟี้!” ออกมาเบาๆ… ยังไงก็ขอขอบคุณจากใจจริงที่สิ้นบุญอย่างเงียบสงบ ไม่ระเบิดโครมครามลากอะไรข้างในพังตามไปด้วย ผมก็เห็นดังนั้นก็เลยไม่รีบร้อนอะไร เปิด PS3 แล้วก็นอกใจแฟนต่อจนถึงตี 2 โดยไม่เหลียวแล PC ที่หมดสภาพเลยแม้แต่น้อย

คิดว่ายังไงก็คงจะซื้อเครื่องใหม่ล่ะ แต่การ์ดจอเก่า 5770 มันก็ไม่ได้ขี้ริ้วอะไร เลยกะว่าจะเอาการ์ดจอไปประกอบเป็นเครื่องใหม่แทน ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เลยนั่งลิสต์ไอเท็มที่อยากได้ในช่วงนี้ซะหน่อย

วิทยุในรถ ความเสียหายโดยประมาณ 2,500-600,000 บาท
ช่างน่าอับอายเหลือเกินจนไม่อยากจะบอกให้ฟัง วิทยุในรถผมนั้นยังเป็นแบบคาสเซ็ทอยู่เลยหล่ะ…. ไม่มีช่อง CD นับว่าเป็นโบราณวัตถุประเภทนึงอย่างไม่ขัดเขินได้เลย ปกติแล้วผมจะฟังเพลงผ่านโทรศัพท์มือถือผ่านอะแดปเตอร์คาสเซ็ท ทีนี้ตัวอะแดปเตอร์มันพัง แล้วหาซื้อใหม่ดีๆไม่ได้เลย(มันเลิกผลิตหมดแล้ว) มีแต่แบบ 50 บาทเสียงห่วยแตก ตอนนี้ผมก็เลยขับรถเงียบๆไม่เปิดเพลงอะไรเลยมาเกือบๆครึ่งปีได้แล้ว ฟังวิทยุก็รำคาญโฆษณา (โดยเฉพาะโฆษณามาม่าต้มยำกุ้งมั้ง ที่ตะโกนกรอกหูว่า กุ้ง! กุ้ง! กุ้ง! กุ้ง! กุ้ง! เหมือนพ่อมันชื่อกุ้งแล้วกำลังจะตาย ผมไม่เคยฟังสปอทโฆษณานี้จบเลยแม้แต่ครั้งเดียว ถ้าหาเจอจะเอาลิงค์มาลง) เลยไม่ฟังซะดีกว่า แต่ปัญหาก็คือผมเริ่มลังเลแล้วว่าผมจะซื้อวิทยุใหม่มาใช้ หรือจะซื้อรถใหม่แทนไปเลย ได้วิทยุใหม่ด้วย! ตอนนี้ชอบสวิฟท์กับมาสด้า 2 นิดหน่อย แต่มาสด้าโหลโคตร เดินไปไหนก็เจอ ส่วนสวิฟท์นี่มันดีมั้ย? หน้าตามัน่ารักดีนะ แต่งบมันบานปลายไปหน่อยมั้ย?

กล้องดิจิตอล ความเสียหายโดยประมาณ 3,500-15,000 บาท
อย่างที่เคยบอกไว้นานแล้ว ผมไม่มีกล้องดิจิตอลเป็นของตัวเอง มีแต่มือถือกล้องกากๆ บ่อยครั้งที่ผมก็อยากได้กล้องดิจิตอลชัดๆสักอัน แม้ว่าผมจะไม่มีสคิลถ่ายรูปเลยแม้แต่น้อย แต่ผมก็รู้สึกดีนิดหน่อยเวลาที่จับภาพมุมแปลกๆอะไรได้ และบางทีเอารูปมาแต่งโน่นนี้ก็สนุกดี แถมกล้องดิจิตอลเดี๋ยวนี้มันก็ถูกจังเลย แต่ก็คิดไปต่ออีกว่าซื้อทั้งทีซื้อแบบดีๆหน่อยละกัน ราวๆสักหมื่นห้าก็ได้กล้องหน้าตาไม่ป๊อกแป๊กแล้ว รุ่นอะไรนะ EOS1000D ละมั้ง ไม่รู้ดีมั้ย(อีกแล้ว) แต่ปัญหามันก็ข้ามช๊อตอีกแล้ว ด้วยความที่ผมไม่ได้เป็นคนถ่ายรูปบ่อยๆ หรือชอบถ่ายรูปจริงจังอะไรนักหนา ผมจึงอยากเน้นที่ความสะดวกสบายในการพกพามากกว่า ซึ่งคำตอบก็คือน่าจะเป็นมือถือที่กล้องดีๆสักตัว พกตลอด ถ่ายได้ตลอด คุณภาพกลางๆ ทีนี้จุดประสงค์ก็เปลี่ยนอีกแล้ว…. ผมกลายเป็นต้องซื้อโทรศัพท์มือถือแทนซะงั้น…. บานปลายอีก

โทรศัพท์มือถือ ความเสียหายโดยประมาณ 10,000-17,000
ข้อนี้มันต่อเนื่องมาจากข้อที่แล้วว่าผมควรจะมีมือถือดีๆซะมั่ง (ตอนนี้เป็นโนเกีย Xpress Music 5310) แต่ปัญหาก็คือผมแทบไม่ได้ใช้มือถือเลย ว่ากันตรงๆว่าปกติแล้วผมเป็นคนเกลียดโทรศัพท์ด้วยซ้ำ มันช่างเป็นอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีที่ไร้ยางอายจริงๆ ทุกครั้งที่มันแหกปากกู่ร้องมันจักต้องทำให้ผมต้องลำบากทุกที ผมก็เลยไม่ค่อยมีความรู้สึกอยากได้โทรศัพท์ใหม่มากนัก แต่ถึงกระนั้นก็ตามผมก็เล็งๆไว้บางรุ่นเรียบร้อยแล้ว ตัวเลือกแรกก็คือ iPhone ยอดนิยม ตอนนี้ที่ออฟฟิศผมกำลังมีไวรัส iPhone ระบาด พอคนแรกมีมันก็ลามไปคนที่สอง คนที่สาม คนที่ห้า ไปเรื่อยๆ ถ้าผมซื้อมาใช้เนี่ยก็จะกลายเป็นว่าบ้าเห่อตามกระแสไปทันที แถมยังราคาแพงเกินไป (โทรศัพท์ที่แพงที่สุดในชีวิตผมราคาหกพัน) ตอนนี้ก็ดูๆ เพราะมีข่าวว่าแอปเปิ้ลจะออก iPhone รุ่นสำหรับคนจน ถ้ามันไม่แพงมากแล้วหน้าตาไม่ชั่วร้ายก็อาจจะซื้อมาใช้ ตัวเลือกที่สองก็คือซัมซุงกาแล็คซี่ S2 หน้าตามันสวยดีนะ ราคาก็ถูกกว่า iPhone หน่อยนึง แต่มันโปรโมทเยอะเกิน(ไม่ชอบ)แถมยังไม่อยากสนับสนุนเกาหลีเท่าไหร่ ตัวเลือกที่สามคือโนเกีย N8 เพราะว่ากล้องดีมาก 12 ล้าน แต่มันใช้ซิมเบียนแถมยังหน้าตาโคตรเหลาเหย่ ก็เลยตกรอบไป สรุปว่าก็ยังดูๆต่อไปอีกเหมือนเดิม

Notebook ความเสียหายโดยประมาณ 20,000-35,000
ปกติแล้วผมไม่ชอบคอมพิวเตอร์ Laptop เลย ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่ชอบอยู่เหมือนเดิม แต่ที่ใส่ไว้ใน Wishlist ก็เพราะว่ามันเป็นตัวเลือกนึงเทียบกับ PC เซ็ทใหม่ เดี๋ยวนี้ Notebook สเป็คค่อนข้างดีนั้นราคาแทบไม่ต่างจาก Desktop เลย บางทีถูกกว่าด้วยซ้ำ อย่าง Ideadpad อะไรสักอัน ไม่ถึงสามหมื่นก็ได้ถึง i7 เลย แถมการ์ดจอค่อนข้างดีด้วยซ้ำ แต่ถ้าจะซื้อเอาไว้ใช้เองอยากได้ MacbookAir มากกว่า เพราะมันสวย แม้สเป็คจะกากๆหน่อย ถ้าไม่ติดว่าจะเล่นเกมด้วยก็คงถอย Air นี่หล่ะ

PC ความเสียหายโดยประมาณ 15,000-20,000
ตามย่อหน้าแรกสุดของ Entry ครับ คือ PC ของผมมันพังซะแล้ว ถึงจริงๆมันจะพังแค่พาวเวอร์ซํพพลายก็เหอะ แต่มันก็อายุ 4 ปี กว่าแล้ว อยากจะยกเครื่องใหม่ไปเลย ก็กะว่าวันเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้จะไปจัดชุดซะหน่อย เอาการ์ดจอไปด้วย แล้วให้ประกอบเครื่องใหม่การ์ดจอเดิม แล้วก็เอา HDD เดิมเสียบลงไปด้วยเลย ปัญหาใหญ่สำหรับผมก็คือทำไงถึงจะได้เคสหน้าตาเรียบๆ ไม่เป็นมลภาวะทางสายตามากกว่า


จริงๆก็มีอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วย แบบว่าเห็นคนคุยกันบ่อยเลยชักอยากไปมั่ง ตังมี วันหยุดเยอะแยะ แต่ไม่มีอะไรมากระตุ้นเลย ปกติผมไม่ใช่คนชอบไปเที่ยวไหนน่ะ ขี้เกียจเดินทางนานๆ ชอบนอนเฉยๆอยู่บ้านมากกว่า

2 thoughts on “344 | Wish List #2”

  1. ถึงว่าวิทยุอะไรตั้ง 6 แสน
    สวิฟท์ดูวัยรุ่นไป ไม่เข้ากะหน้า
    ถ้าซื้อไอโฟนก็ไม่จำเป็นต้องซื้อกล้องคอมแพ็คแล้วครับ รอรุ่น5ไปเลยกล้องดีจัด
    กล้องตัวใหญ่ๆหนักๆอย่างคุณเมี้ยวคงทนใช้ไม่ไหวครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *