968 | Monster Hunter

เห็นอย่างนี้ถึงผมจะเล่นเกมมามาก แต่จริงๆ แล้วไม่เคยเล่นเกมยอดฮิตอย่างมอนฮันท์เลย (คิดเล่นนิดหน่อยภาค 2 แต่ยังไม่ทันได้สู้อะไรมากมาย) แล้วพอดีช่วงนี้ว่างๆ แล้วภาค World + Iceborne ลดราคาเหลือสามร้อยกว่าบาทก็เลยกดมาลองเล่นหน่อย อยากรู้ว่าทำไมมันฮิตมากมายขนาดนั้น

เลือกใช้อาวุธค้อนใหญ่เพราะดูทุบๆ มั่วๆ ไม่ต้องคิดไรดี เนื่องด้วยเกมออกมานานมากแล้ว (6ปี) ตัวเกมก็เลยแจกชุดกับอาวุธที่ค่อนข้างดีระดับนึงให้ตั้งแต่เริ่มเกม อาวุธที่แจกใช้ได้ยันจบ (แต่ถ้าตีเองก็มีของดีกว่าเยอะ) ผมก็เล่นแบบไม่รู้อะไรเลย อุงก้าบุงก้าลากค้อนไปทุบทุกอย่างที่เคลื่อนไหว

เนื่องจากเพื่อนหลายคนเป็นสาวกเกมนี้อย่างรุนแรง เรียกว่าในกลุ่มแทบจะเคยเล่นกันทุกคนก็ว่าได้ การที่ผมมาเล่นทีหลังก็เลยเหมือนมีโค้ชเยอะมาก ทำโน่นดิ ทำนี่ดิ ใช้อันนี้ดิ ทำนี่ได้ ตีกันอีรุงตุงนังไปหมด แถมสตีมมันแอบดู Stream ตอนเล่นได้ ก็มาแอบดูกัน บางทีรู้สึกเหมือนอยู่ในสารคดีสัตว์โลกเรามาดูกันซิว่าวันนี้พี่เมี้ยวจะตีอะไร และโดนอะไรตาย เป็นที่บันเทิงของคนเคยเล่นมาก่อนอย่างมาก

หลังจากเล่นไปสักพัก ตอนนี้ก็ถึง Iceborne แล้ว กำลังจะสู้กับ Vaal Hazak ก็คือเล่นแบบมั่วๆ มาจนเกือบจบแล้วแหละ ความรู้สึกหลักๆ คือแย้มันหนีเก่งจังวะ ตีแป๊บๆ แม่งหนีให้วิ่งตามไปทางโน้นทางนี้ บางทีก็หลงทางมั่วซั่ว ความรู้สึกตอนตีๆ อยู่แล้วบินหนีคือเซ็งมาก ไม่ว่าจะกำลังชนะหรือกำลังแพ้ พอมันบินหนีแล้วโคตรหมดอารมณ์ บางทีตีอย่างมันส์ จู่ๆ ก็บินหนี บางทีมันก็อัดเราขี้แตกขี้แตนแล้วก็บินหนี เฮ้ย สัสอย่าหนีดิวะ แล้วหนีนี่ไม่ได้หนีหนเดียวนะ บางตัวหนีไปสี่ห้ารอบ น่าเบื่อมาก

แล้วเกมนี้แย้มันจะไม่ค่อยปิดจ๊อบเรา มันจะอัดไปอัดมาให้เรากลิ้งเป็นลูกขนุนถ้าเราเติมพลังมันก็ไม่ตายสักที ซึ่งตัวมันเองก็เลือดเยอะอีก ตีนานมากกว่าจะตาย พอมันหนีไปก็ต้องไล่ตาม วนไปจนหมดเวลา แล้วพอสู้นานๆ เริ่มใหม่ทีก็เซ็ง อยากจุดพลุเรียกโปรฮันเตอร์ลงมากระทืบให้จบๆ ไป

ตัวเกมเพลย์จะว่าไงดี คือมันก็มีรูปแบบของตัวเองอยู่ ไม่ได้เป็นเกมแอคชั่นสู้บอสโหดหิน Retry บ่อยๆ แต่เป็น Co-op ไล่ล่าศัตรูไปเรื่อยๆ ระบบเกมไม่ใช่ให้เราตีแรงๆ แต่เป็นตีให้ให้ถูก ถ้าตีถูกหรือทำถูกมันจะล้ม แล้วจังหวะนั้นจะได้ตีฟรีเยอะๆ เอง ซึ่งพอเล่นคนเดียวก็จะเหนื่อยหน่อย พอเล่นหลายคนมันก็จะหาจังหวะเข้าทำง่ายขึ้น

ตอนนี้ยังเล่นไม่จบ แต่เดี๋ยวจะไปฮอกไกโดหลายวันเลยเขียนไว้ก่อน