959 | Level 100

เลเวล 100 หมดแล้ว ปกติจะเลวล 100 ตอนขึ้นแพทช์ X.1 แต่งวดนี้ว่าง… ปกติ expansion ก่อนๆ จะใช้วิธีลง Duty Roulette ให้ครบ โดยเน้นที่ Alliance, Leveling และ Main Story เพราะสามอันนี้โบนัสเยอะ ลงรอบนึงก็แทบจะ 1 เลเวลแล้ว ไม่ต้องคิดไรมาก ดันเจี้ยนเดิมๆ เล่นไม่รู้กี่สิบกี่ร้อยรอบแล้ว

ปัญหาคือมันเบื่อจ้า ยิ่งถ้าลง Alliance นี่แทบหลับคาคริสดัลทาวเวอร์ (สมัยนี้เปลี่ยนเป็น Aglaia แทน) ตอนแรกก็ใช้วิธีเดิม ผสมกับตี Daily Hunt เล่นไปเรื่อยๆ แต่งวดนี้มาค้นพบว่าวิ่ง Fate มันได้หิน เอาหินไปแลก Voucher ขายได้โคตรแพง อันละ 150K โดยวิ่งประมาณ 6-7 Fate (10-15 นาที) จะแลกได้อันนึง จังหวะดีๆ ชั่วโมงนึงได้ล้านนึงนิ่มๆ เชี่ย นี่มันเงินดีสัส

เลยวิ่ง Fate อย่างเมามันส์ มันไม่ต้องใช้สมาธิมาก ไม่ต้องอัพเกียร์ แต่ก็ไม่ได้ซ้ำซากจนวิ่งไปหลับไป หลังๆ คือเปิดอนิเมจอนึง วิ่ง Fate จอนึง กว่าจะเลเวล 100 นี่ก็ดูอนิเมจบไปหลายเรื่องเลย ที่ Voucher ขายได้ราคาแพงเพราะคน(รวย)จะซื้อไปแลก Mount ตัวนึง ไม่ได้สวยเท่อะไร แต่พวกที่ถือคติ “ของมันต้องมี” ก็ยินดีจ่าย จะแลก Mount ใช้ 500 Voucher ก็เป็นเงินราวๆ 75 ล้าน (วิ่งจนเลเวล 100 นี่ก็ได้ตังมาราวๆ 75 ล้านเหมือนกัน)

เรื่องแปลกๆ อีกอย่างของเกมนี้คือพวกของไร้สาระอย่าง Mount หรือ Minion เนี่ย บางอันมัน Rare ก็ราคาแพงทั้งๆ ที่ไม่ได้สวยอะไร ที่แปลกคือเหล่าคนที่เอาของไร้สาระราคาแพงมาวางขายก็แทบไม่มีการตัดราคากันเลย Mount บางอันอยู่ใน Market ตั้งยี่สิบอันแต่ก็ไม่มีใครตัดราคา ขายกันที่เกิน 10 ล้านทุกคน ขายไม่ออกก็ไม่เป็นไร ตั้งไว้งั้นเป็นปีๆ ราคาไม่ตกเลย ในขณะที่ของใช้งานจริงอย่างพวก Crafter Gear หรือ Materia วันแรกชิ้นละล้าน สามวันเหลือสองแสน สองอาทิตย์เหลือเก้าหมื่น ตัดราคากันรัวๆ

ส่วนเหรด Savage ก็ไม่ได้ลง ขี้เกียจวันนี้สบายวันนี้ จบปิ้ง