958 | Tales within The Sand

Tales within The Sand เป็นคอนเทนท์นึงของเกม Arknights ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นเต็มของ Reclamation Algorithm ที่เคยเปิดให้เล่นเมื่อปีก่อน (เรียกว่าเบต้าเทสต์นั่นแหละ) The Sand นั้นเป็นคอนเทนท์ของอาร์คไนท์ที่คนเกลียดเป็นอันดับหนึ่ง (อันดับสองคือ SSS ขุดเหมือง) ด้วยความมันยากและปวดหัวมาก ระบบต่างๆ ก็ให้ผู้เล่นต้องฟาร์ม Resource อย่างลำบากยากเย็น ด่านก็ซับซ้อนเหมือนกลั่นแกล้ง มีศัตรูบุกฐานกดดันตลอด แถม Retry ด่านใหม่ฟรีไม่ได้ ทำให้ผู้เล่นยอมใจเทโหมดนี้ไปเลยเยอะมาก

หลังจากงมอยู่ในหมวดนี้อยู่หลายวันก็พบว่า… ด่านเหี้ยเยอะจริง ไอ้ Raid ถล่มฐานเป็นเรื่องตลกไปเลยเมื่อเจอด่านบอส ด่านพวกนี้เหนื่อยมาก ต้องเปลี่ยน Mindset ไปเลยว่านี่ไม่ใช่โหมดปกติ อะไรที่โหมดปกติไม่มีก็ใช้ให้หมด Food Buff, สิ่งก่อสร้าง, อุปกรณ์ ใช้ให้หมด อย่าได้งกหรือมียางอายใดๆ เพราะมันก็ Debuff เราอย่างไม่มียางอายเหมือนกัน ใครเจอบอสจระเข้หรือบอสไฟนี่รับรองต้องสบถคำผรุสวาทแน่นอน

ใครที่เล่นโหมดปกติน่าจะเก็ทว่าฟอร์เมชั่นบางอย่างถ้าวางได้จะละลายได้ทุกอย่าง อาทิเช่นอิฟรีทยืนหลังแทงค์ ซึ่งโหมดปกติจะไม่เปิดโอกาสให้มีไลน์แบบนี้ได้เลย แต่ใน The Sand นั้นเราวางแท่นยืนได้อย่างอิสระ ขวางไลน์ศัตรูได้อย่างอิสระ ดังนั้นจงหาฟอร์เมชั่นที่ได้เปรียบคือเป้าหมายอันดับแรก

และขอแนะนำ Best Boy ประจำหมวดนี้ Reactive Barrier II สุดยอดแทงค์แห่งทะเลทรายที่ใช้ DP5, Block 5, ทนทานแข็งแกร่ง, ราคาถูก (15 Wood, 5 Stone), Immune Stun, ศัตรูไม่เดินหลบ คิดอะไรไม่ออกวางไอ้นี่ขวางไว้ก่อน ด้วย Best Boi นี้ทำให้ฐานที่ลงทุนนับล้านต้องว่างงาน มีจุดอ่อนนิดหน่อยถ้าโดน Magic Damage หรือแมงมุมตอม แต่อาศัยจำนวนแก้ทางได้ หลังๆ คือเห็น Alert นับถอยหลังบุกฐานแล้วรำคาญ ไปดักตีมันให้จบๆ ดีกว่า บ้านสะอาดมาก

ตอนนี้ก็เล่นจนถ้วยในโหมดของมันเองครบแล้ว ถ้วยสุดท้ายคือเล่นโหมด Strange Territory ความยากระดับ 6 ให้ผ่าน โหมดนี้คือภารกิจพิเศษจำกัดจำนวน และสุ่ม debuff, Boss และ ภาระกิจที่ต้องทำ ถามว่ายากมั้ย คือมันยากเพราะสุ่ม ถ้าเจอภารกิจยากๆ + แรนดอมมอนเสตอร์เหี้ยๆ ก็จะยากจนเรียกได้ว่าผ่านไม่ได้เลย อยากมีครั้งนึงสุ่มออกจระเข้มาพร้อมกันดั้มหนึ่งฝูง พื้นเป็นน้ำต้องวางห่วงยางด้วย ให้พ่องเล่นเหอะ… หลังๆ คือสุ่มจนออกอันที่ไม่ยากก็จะผ่านได้ชิลๆ เลย

แต่ Medal ในเกมยังไม่ครบนะ เพราะต้องรอให้เปิด Danger Mode ก่อน เห็นบอกว่าน่าจะอีกสามเดือน ตอนนี้ฐานก็สร้างไว้สวยๆ แต่ยังไม่ได้อัพให้มี camouflage ทั้งฐาน ซึ่งฐานร้างมาก ไม่เคยมีตัวอะไรมาบุกเลย ดักตีตั้งแต่มันเกิดตลอด