955 | Viper

ตอนนี้ก็ยังก้มหน้าก้มตาเล่น Dawntrail อยู่ หลักๆ ก็เก็บเลเวลนั่นแหละ มาใหม่อาชีพใหม่ เก็บไปได้อีกนาน แต่ที่อยากจะพูดถึงจริงๆ คืออีกเรื่องต่างหาก

เข้าใจแหละว่าเกมออกมานานมากแล้ว ระบบอะไรก็ต้องพัฒนาไม่ให้ซ้ำซากจำเจ แต่หลังจากเล่นไวเปอร์แล้วรู้สึกว่า… โรเทชั่นมันยากจังวะ คอมโบโคตรยาว ปุ่มสลับไปสลับมา เล่นแล้วจำไม่ได้กดผิดกดถูก มองค์เองถึงจะไม่เปลี่ยนเท่าไหร่แต่ก็ยากขึ้นนิดหน่อย

แล้วเมคานิคในเกมมันก็ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ จากที่แรกๆ คือมองพื้น มอง indicator แล้วก็หลบ ตอนนี้คือเหมือนเล่นมินิเกมทุกบอส ต้องตอบพัซเซิลให้ถูกใน 5 วินาที และระหว่างนั้นก็ต้องรำโรเทชั่นไปพร้อมๆ กัน รำก็ผิดๆ ถูกๆ เมคานิคก็มองไม่ทัน ขนาดดันเจี้ยนเก็บเลเวลยังตายเอาบ่อยๆ แล้วเมคานิคในเกมตอนนี้ แค่บอสดันเจี้ยนก็ซับซ้อนกว่า Raid สมัยก่อนมากแล้ว ยิ่งบอส Extreme นี่เหอะ… โพยยาวสามหน้า ท่าสิบหกแบบ อีกหน่อยอาจจะต้องถอดตรีโกนแก้เมคานิคบอส…

ตอนนี้เลยหันมาเล่น Tank แทนล่ะ คือโรเทชั่นแทงค์มันก็จะง่ายหน่อย เลยพอจะมีเวลามาดูท่าบอสได้ เวลาพลาดก็ไม่ตายทันที (ฮีลเลอร์อาจจะด่าในใจแล้ว) ปัญหาหลักๆ คือความรู้สึกรับผิดชอบต่อปาร์ตี้มั้ง แต่ปกติไม่เคยเมนแทงค์ เลยคิดว่า Expansion นี้จะลองเล่นแทงค์ดู แต่ฮีลเลอร์ก็ยังไม่กล้าเล่นอยู่ดี