948 | Hades II EA

หลังจากประกาศภาคใหม่นานมากแล้ว จู่ๆ Early Access ก็มาไม่บอกไม่กล่าวเลยกดมาทันที คร่าวๆ ฮาเดสคือเกมแนว rogue like เล่นเป็นรอบๆ ระหว่างเล่นก็สุ่มอาวุธสุ่มของ ทำให้แต่ละรอบประสบการณ์ที่เล่นก็จะแตกต่างกันไปิ ภาคแรกก็เล่นไปหลายชั่วโมงอยู่ ลงนรกไป 70 กว่ารอบ

ถึงจะบอกว่า rogue like ตายเริ่มใหม่ แต่มันก็มี Progress ของการพัฒนาตัวละครอยู่เยอะมาก เริ่มมาจะตัวเปล่าๆ ลุ่นๆ แต่พอเล่นไปหลายๆ รอบ ก็อัพเกรด Cross Road (ฐาน) จีบสาว จีบหนุ่ม ปลูกผัก หาของตีอาวุธ อะไรวนไป ยิ่งเล่นก็ยิ่งเก่งขึ้น ทั้งตัว Character และประสบการณ์คนเล่น

ภาคนี้เล่นเป็น Melinoe น้องสาวของ Zagreus ตอนนี้โอลิปัสบึ้มเพราะโดนโครนอสบุก ครอบครัวของฮาเดสก็หายสาบสูญ คุณน้องก็เลยออกไปไฝว์กับโครนอสล้างแค้น

เกมเพลย์เหมือนภาคแรกมาก ซึ่งเป็นเรื่องดีแล้ว แล้วภาคนี้ก็แดชได้ทีเดียว กดค้างเป็นสปรินท์ ไม่มีแดชรัวๆ มั่วหากินอย่างภาคแรกแล้ว รอบนึงบอส 4 ตัวเท่าภาคแรก แต่บอสเฟสเยอะมาก แป๊บๆ เฟสอมตะเรียกลูกน้องตลอด เสียเวลากว่าเยอะ แล้วก็มีให้เล่นฝั่ง Surface ด้วย แต่มีแค่สองด่าน ตัวเต็มอาจจะมีสี่ด่านก็ได้

รวมๆ รู้สึกด่านท้ายๆ ยากกว่าภาคแรกนิดหน่อย และแต่ละรอบก็เล่นนานกว่า ภาคนี้รอบนึง 40-50 นาทีเบาะๆ บอสโครนอสมีสองร่างเลย ตอนแรกก็รู้สึกว่ายากกว่าฮาเดสเยอะ พอเล่นหลายๆ รอบเริ่มจับทางได้ก็ไม่เท่าไหร่นะ เล่นจบก็ไม่มีฉากจบ(เพราะ early access) ปากแจ๋วฉะกัน ฝากไว้ก่อนเดี๋ยวกุกลับมาตื้บมึงใหม่ แล้วก็แยกย้าย

เท่าที่เล่น บิวด์ที่ชอบมีมีดสั้นคู่ ท่าชาร์จปาไปยิงจ่อๆ แรงมาก กิน MP ก็น้อย แล้วก็ไม้เท้า(ที่เหมือนหอกมากกว่า) ใช้ท่ายิงอย่างเดียว ถ้าเปิดได้ Homing กับยิงสองลูกนี่คืนสู่วานรเลย ยืนยิ่งไปเรื่อยๆ ไม่ต้องคิดอะไรเลย อุก๊ะๆ อีกบิวด์ที่ชอบคือขวานทุบพื้นแล้ววงเวทย์ระเบิด เปิดให้ได้อพอลโลให้ทุบแล้วมีแสง กับเฮสเทียให้วงเวทย์เป็นแบบยิงออกไป ยิงเสร็จทุบพื้นตาม แรงมาก ถ้าอัพให้ชาร์จเร็วๆ จะยิ่งมันส์ ตูมตามบอสละลาย

ตอนนี้เล่นไปหลายรอบมาก… เล่นจนเริ่มเพิ่มความยาก (Fear) ตอนแรกเกมให้จบ 8 ทั้งแบบลงใต้ดินและบนดินแล้วได้อนุเสาวรีย์เมลิโนอีกล้ามมา จากนั้นก็เล่นที่ Fear 18 ได้มาอีกหนึ่งกล้าม เหลืออันสุดท้าย ต้องเล่นที่ Fear 31 เล่นถึงฮาเดสร่างสองแล้ว หมดก๊อกสู้ไม่ไหว คิดว่าเล่นจริงๆ ก็จบแหละ แต่ต้องให้บิวด์ออกตามที่อยากได้ ซึ่งพอปรับความยากมากๆ แล้วมันไม่ใช่แค่ศัตรูเก่ง แต่บิวด์บูนยากด้วย แถมศัตรูนอกจากอึดแล้วมีทั้ง immune สองฮิท ทั้งตายแล้วฟื้น สู้ได้มั้ยมันก็สู้ได้แหละ แต่มันเหนื่อย มากันเยอะ ยิงอะไรไม่รู้เต็มจอแถมโฮมมิ่ง เล่นแล้วไม่สนุก เลยพักๆ ไปก่อน รอให้พ้น Early Access ค่อยเล่นอีกที