947 | Sodachi 3.0

หลังจากอนิเม โซคุโอวาริโมโนกาตาริ ฉายราวๆ 5 ปี ชาฟท์ก็ประกาศภาคต่อของโมโนกาตาริซีรี่ส์ออกมาซะที สำหรับคราวนี้จะเป็น โมโนกาตาริ ซีรี่ส์ Off and Monster Season ดูเทรลเลอร์ตามนี้

เนื้อหาก็จะตามชื่อ คือเอาช่วง Off Season กับ Monster Season ซึ่งมาจากนิยาย 10 เล่ม แต่เทรลเลอร์นี้มีเนื้อหาจากเล่ม โอโรกะโมโนกาตาริกับนาเดะโมโนกาตาริ ตัวเอกหลักๆ ก็ปรากฏตามในภาพแหละ แต่มันจะมีอยู่คัทนึงที่ต้องพูดถึง

จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก โออิคุระ โซดาจิ ของเรานั้นนั่นเองงงงงง นิยายเล่มโอโรกะโมโนนั้นจะมีบท โซดาจิเฟียสโก้อยู่ พอทำเป็นอนิเมก็ต้องมีบทของโซดาจิด้วย ถึงจะเป็นตอนสั้นๆ แต่จะไปตัดทิ้งได้ไง! สำหรับตอนนี้นั้นเป็นเรื่องของโซดาจิหลังย้ายออกจากเมืองไป ก็เข้าโรงเรียนใหม่ เปลี่ยนตัวเองใหม่ บทนี้จะค่อนข้างกาว ไม่มีสัตว์ประหลาด ไม่มีอารารากิคุง เป็นการบรรยายในหัวของโซดาจิผู้ความมั่นใจติดลบห้าล้านแต้มแต่ก็ยังเก๊กสวยได้อยู่…

ในนิยายไม่ได้มีการบรรยายเรื่องทรงผมใหม่ แถมภาพประกอบเริ่มบทก็ยังทำผมทรงดับเบิลทวินเทลอยู่ แต่โดยเนื้อเรื่องแล้วการจะเปลี่ยนทรงผมนั้นก็ดูเข้ากับสิ่งที่เกิดขึ้น และการเปลี่ยนทรงผมตัวละครก็เป็นจุดเด่นของอนิเมซีรี่ส์นี้อยูแล้วด้วย และทรงผมใหม่ก็ดีงามอร่ามแท้จริงๆ

อย่างที่คาดเดาได้ว่าผมชอบโซดาจิ แต่อันที่แล้วตอนแรกก็ไม่ได้อวยเป็นพิเศษนะ ตอนแรกชอบนาเดโกะเพราะว่าอร่อยดี แต่ที่ชอบโซดาจิมันอีกอารมณ์นึง แบบว่าอีนี่แม่งเพี้ยนว่ะแล้วก็น่าสงสารด้วย อยากเอาใจช่วย และพอเริ่มทำ nft ก็อยากได้ OC ของตัวเองจนเลือกโซดาจิมา จากนั้นก็วาดโซดาจิมาตลอด เวลาไม่ได้คิดอะไรก็จะมีโซดาจิเป็นนางแบบไปก่อน ถึงจะเกลียดทรงผมดับเบิลทวินเทลทุกครั้งที่วาดแต่ก็ยังใช้เป็นนางแบบหลักเรื่อยมาจนรู้สึกผูกพันธ์แบบแปลกๆ เหมือนเป็น Avatar ของตัวเองในโลกออนไลน์ไปเลย

ขาวดำสวยกว่าเนอะ

ปล. อันที่จริงนี่เป็นทรงผมแบบที่สาม แต่ตัวละครใน Zoku ไม่เกี่ยวกับเรื่องหลัก