932 | Dave the Diver

สตีมวินเทอร์เซลซื้อเกมมาสองเกม เกมแรกคือ Octopath 2 อีกเกมก็คือเกมนี้แหละ Dave the Diver เพราะเพื่อนเล่นหลายคน แล้วก็ค่อนข้างชมอยู่ หลังจากเล่นจบสรุปคร่าวๆ คือก็สนุกดี แต่ก็ไม่ถึงกับว้าว เกมมีอะไรให้ทำเยอะ แต่ทำหรือไม่ทำก็ไม่ค่อยมีผลอะไรมากนัก

ในเกมเราจะเล่นเป็น Dave นักประดาน้ำที่กลางวันจับปลา กลางคืนเปิดร้านซูชิ เปรียบเทียบง่ายๆ คือคล้ายๆ Persona (ภาคที่จีบสาวได้แล้ว) เกมมีคอนเทนท์สองอย่างให้เล่นไปพร้อมๆ กัน ในเกมนี้เราต้องจับปลาตอนกลางวัน ตกกลางคืนก็เปิดร้านซูชิ ปลาดี ปลาหายาก ซูชิก็ราคาดีกำไรเยอะ ได้เงินมาก็ไปอัพเกรดอุปกรณ์จับปลา วนไป

นอกจากการเปิดร้านขายซูชิแล้ว ในเกมก็จะมีอีเวนท์โน่นนี่โผล่มาเรื่อยๆ เช่นคนดังมากินที่ร้าน เราก็ต้องทำเมนูให้ถูกใจ หรือมีรายการเชฟไฟติ้งพาเชพมาดวลกับเชพเรา หรือมีเทศกาลอาหารต่างๆ นอกจากนั้นก็มีนักสำรวจที่อยากให้เราดำน้ำสำรวจไปเรื่อยๆ หรือจ้างลูกจ้างในร้านมาช่วยงาน (Dave นอกจากจับปลาแล้วกากมาก ช่วยงานในร้านห่วยแตกสุดๆ) พอร้านขายดีก็แรงค์ในโซเชียลก็เพิ่ม ก็ได้เมนูใหม่ๆ เพิ่มตาม

กราฟฟิคเป็น 2D Pixel ผสม ง่ายๆ สบายตา ลดต้นทุนผลิตไปได้เยอะ เกมมีคัทซีนเยอะ ทำมาเอาฮา แต่เห็นบ่อยๆ ก็ชักเบื่อ… ตอนดำน้ำก็เล่นเพลินดี เป็นแอ็คชั่นง่ายๆ ดำน้ำยิงปลา งมหอย (แต่ของเต็มเร็วมาก) เนื้อเรื่องส่วนดำน้ำมีบอสให้สู้ด้วย ตัวใหญ่แต่ไม่ยาก เพราะไม่ใช่เกมแนวเอาเป็นเอาตายอยู่แล้ว ปลาให้จับเยอะ แต่ถ้าบรรลุหลักการขายแล้ว สุดท้ายก็จับไม่กี่ตัวก็ได้

รวมๆ ก็เล่นเพลินดี มุขตลกเยอะ ขำมั่งไม่ขำมั่ง ทีมงานเป็นเกาหลี เขาอาจจะชอบมุขแบบนี้มั้ง