921 | DQ Builders 2

ปิดท้าย PS+ เดือนสุดคุ้มด้วย Dragon Quest Builder 2 เพราะอยากเล่นอะไรชิลๆ บ้าง ตัวเกมพอร์ทมาจากเครื่อง SWITCH บางอย่างก็เลยดูแปลกๆ หรืออึดอัดหน่อย พื้นฐานเกมคล้ายๆ ไมน์คราฟท์ (จริงๆ ก็ไม่เคยเล่นหรอก เดาเอา) เราก็จะเล่นเป็นบิวเดอร์ในตำนานกับคู่หูจอมมารนั่งเรือผจญภัยไปที่โน่นที่นี่

ด้วยความที่มันเป็นดรากอนเควสต์คลาสสิค ตัวหนังสือเลยเป็นแบบเรโทร แต่ถึงตัวหนังสือจะเป็นเรโทรแต่การใช้ภาษาก็ค่อนข้างเวิ่นเว้อ คุยกันเยอะ พอมาขึ้นในช่องแบบนี้ก็ยิ่งอ่านยาก ด้วยความขี้เกียจก็เลยไม่อ่านเลย กดรัวๆ อ่านเฉพาะตอนที่ทำเควสต์ดูว่ามันให้ทำอะไรพอ

ตอนแรกนึกว่าสร้างเมืองไปเรื่อยๆ แต่จริงๆ เกมจะแบ่งเนื้อเรื่องเป็นเกาะๆ เราก็ไปตามเกาะทำไร่ทำสวนแล้วพาเพื่อนกลับมาเกาะตัวเอง แล้วก็ไปเกาะใหม่ แต่ละเกาะจะมีคอนเซ็ปการเล่นแตกต่างกัน เกาะนึงปลูกผัก เกาะนึงทำเหมือง เกาะนึงสร้างปราสาท อะไรแบบนี้ ถึงเกมจะมีส่วนของแอคชั่นแต่ระบบก็ไม่ซับซ้อน มีตีอยู่ท่าเดียวไม่มีเวทย์ ไม่มีท่าไม้ตายอะไรทั้งนั้น ตีๆ หลบๆ แล้วตัวเราค่อนข้างกาก แต่เพื่อนจอมมารเราตีแรงมาก ส่วนมากก็ให้มันทั้งแทงค์ทั้งตีไป

ส่วนของสร้างเมืองก็เล่นเพลินดี สร้างไปสร้างมาลืมเวลาบ่อยๆ ดูก๊องแก๊งๆ แต่ก็เล่นติดลมจนดึกดื่นอยู่หลายวัน

ถึงเกมจะดูน่ารัก แต่บางจังหวะก็ใส่อะไรน่ากลัวๆ มาบ่อยๆ เช่นเริ่มมาเรือล่ม ศพคนบนเรือก็มาเกยตื้นที่ชายหาด หรือเกาะที่เป็นสงคราม พอทหารตายเราก็ต้องสร้างโลงศพแล้วเอาไปฝังเอง ถ้าไม่ฝังศพก็จะกองอยู่ตรงนั้นไม่มีหายไป เนื้อเรื่องรวมๆ ก็สไตล์ดราก้อนเควสต์แหละ เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน เล่นจบก็สร้างเกาะตัวเองเล่นไปได้เรื่อยๆ

PS+ ก็ไม่ได้ต่อล่ะ ไว้เบื่อๆ จะกดมาเล่นเกมมาราธอนใหม่ เกมที่โหลดมาแล้วไม่ได้เล่นต่อก็มี Yakuza 7 รู้สึกว่าไม่ใช่แนวยังไงไม่รู้ ที่เล็งๆ ไว้อยากเล่นก็มี Last of us, Uncharted, Horizon แล้วก็ Star Ocean แต่เก็บไว้ก่อน