902 | Day 3 Second Camp

  • เนื่องจากเมื่อคืนหนาวจริงๆ หนาวที่สุดที่เคยกางเต็นท์มา พอออกมานอกเต็นท์ก็พ่นควันออกมาได้เลย เดินไปเซเว่นซื้อกาแฟกับคัพราเมงมากิน พอฟ้าเริ่มสว่างก็ค่อยๆ เก็บเต็นท์ พ่อลูกเต็นท์ข้างๆ (แม่หนีกลับบ้านไปตอนกลางดึก)ยังไม่เก็บเต็นท์ แต่ก็เริ่มเก็บโน่นเก็บนี่ที่เอามาบ้างแล้ว เอ้อ แล้วก็ยางหลังแบนอีกแล้ว ไม่ค่อยแน่ใจว่าทำไม แบนแบบไม่รั่ว พอสูบแล้วก็ปกติ
  • เป้าหมายวันนี้คือไปแคมป์ที่สอง ซึ่งไม่มีอะไรมาก ตรงไปเรื่อยๆ โดยจะมีตัวเลือกสองที่ ที่แรกเป็นแคมปิ้งกราวด์อย่างกว้าง อีกที่เป็นแคมป์กราวด์ใกล้ๆ จุดพักรถ จะมีร้านรวงอะไรมากกว่าหน่อย ส่วนตัวอยากพักที่แรกมากกว่า กะว่าถ้าถึงแล้วไม่มีปัญหาอะไรก็เอาที่นั่นแหละ
  • ถนนตอนเช้าเริ่มออกจากโซนวัดล่ะ แวะกัสต์กินข้าวเช้า เซ็ทมื้อเช้าเป็นแซลมอน กดเครื่องที่โต๊ะแล้วหุ่นยนต์เดินมาเสิร์พ แทบไม่ต้องคุยกับมนุษย์เลย สบายดี วันนี้ก็ยังไม่ค่อยเจอเนิน แต่นอกเมืองถนนแคบไม่มีไหล่ทางอีกแล้ว รถสิบล้อก็เยอะ ปั่นไม่สนุกเลย ไคโระเมื่อวานใช้หมดเลย กะว่าต้องได้ใช้อีกแน่ๆ เลยแวะร้านยามาซากิ เขาไม่มีไคโระแบบปกติ แต่มีแบบกลิ่นสมุนไพรลดราคา ก็เลยเอามาแทน
  • ไปตามทางจนเจอหมู่บ้านสึรุงิมั้ง เหมือนเป็นแหล่งท่องเที่ยว ไปต่ออีกแป๊บเจอโค้งกลับรถ แล้วก็หลุดมาถนนโล่งๆ สวยมาก แล้วก็เจอถึงแคมป์ที่สองชื่อ Shikoku Saburo no Sato กว้างมาก มีรั้วเป็นสัดเป็นส่วน โซนออโตแคมป์ใหญ่มาก เข้าไปแทบไม่มีคนเลย ไปที่เคาเตอร์คุยกับพนักงานว่าจะมาแคมป์ เขาก็อธิบายๆ แล้วก็ให้เลือกล๊อคที่จะกางเต็นท์ สรุปว่าที่นี่แค่ 1,850 เยน และออนเซ็นแค่ 300 เยนเอง ถูกกว่าเมื่อวานอีก… ดีกว่าสักสิบเท่าได้
  • เดินไปที่ลานเบอร์ 21 แดดแรงมาก อุ่นสบาย กางเต็นท์แป๊บเดียวก็เสร็จ ก็ไปอาบน้ำออนเซ็น เพราะเมื่อวานไม่ได้อาบน้ำ ตอนบ่ายออนเซ็นไม่มีคนเลย… อาบเสร็จก็ออกไปสำรวจพื้นที่ เพราะยังไม่ได้กินมื้อกลางวันด้วย แคมป์นี้กว้างก็จริงแต่ไม่มีร้านอะไรใกล้ๆ และก็ไม่มีอาหารขายด้วย ปั่นไปราวๆ สองกิโลก็เจอลอว์สันที่ใกล้ที่สุด นั่งกินข้าวสองกล่อง อิ่มแทบอ้วก เดี๋ยวนี้แค่สองกล่องก็ยอมแพ้ซะแล้ว
  • กลับมาที่แคมป์ก็แบบ… ไม่มีอะไรทำไง แต่แคมป์ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งดี ก็ควักของเล่นที่เตรียมไว้ออกมาถ่ายรูป แล้วก็หาที่นั่งเปิดเน็ทคุยกับคนโน้นคนนี้มั่ง ส่งรูปมั่ง เล่าเรื่องลงโซเชียลมั่ง พอมืดก็นอน วันนี้ไม่หนาวเท่าเมื่อวาน มีคนมาแคมป์ใกล้ๆ อีกเต็นท์นึง

เปลี่ยนแคมป์แล้วเปลี่ยนบรรยากาศไปเลย สนุกดี