886 | ΛKIΉΛBΛЯΛ『舞』

รีเมคงานเก่ารูปยตสึงิที่ทำแค่สามวันก็เสร็จแต่ยังงงๆ ว่าทำไมมันว้าวจัง และพยายามอีกก็ทำไม่ได้แล้ว… ก็เลยเอามาลองแก้ดูอีกรอบ

ตีเปอร์ด้วย Special Ruler (อันเดิมเลย) มั่วบ้างตามสมควรมั่วไม่ได้ใช้ 3D ช่วย มานึกได้ตอนทำไปสักพักแล้วว่าจริงๆ งานนี้ก็น่าจะใช้ 3D ช่วยนะเนี่ย ส่วนปลาทองโรโตเอาตัวเก่าในงานเดิมมาวาดซ้ำ (ไม่ได้เอามาใช้ทั้งดุ้นนะ เลาอัพเกรดด้วย!) ปลาทองวาดจริงๆ สองตัว ใช้ซ้ำไปซ้ำมา ส่วนคาแรกเตอร์ก็จากงานชิบุยะเก่า เฮ้ยนี่มัน ข้าวผัดของเหลือในตู้เย็นนี่หว่า… แต่ตัวหนังสือที่หลังนั่นไปซื้อมาจากอาร์ตติสอีกคน เขาเขียนเท่ดีเลยติดต่อหลังไมค์ไปขอซื้อ

ช่วงนี้คนหันมาขายงานผ่าน Manifold เยอะขึ้น ถ้ามีชื่อเสียงและฐานแฟนหน่อยอาจะได้ถึง 20-30 Edition ได้สบายๆ แต่พอทำกันเยอะๆ ก็เริ่มฝืดๆ เลยมานั่งคิดว่าเอาไงดี ก่อนหน้านี้วางแผนว่าจะทำงานที่ดูพรีเมี่ยมและตั้งราคาสูงๆ ทิ้งไว้ แต่พอมีคนเล่น Manifold กันเยอะก็เลยคิดว่าน่าลองดีเหมือนกัน

ตั้งธงในใจไว้ว่างานนี้อยากได้สัก 1E กะว่าจะขายที่ 0.5 ก็ต้องได้ 20 Edition แต่คิดไปคิดมา ลองทำเป็น Limited Edition ก่อนดีมั้ย (Open คือขายได้ไม่จำกัดจำนวน) ก็เลยตั้งเป็นจำกัด 21 Edition ราคา 0.05 โดย ชิ้นงานที่ซื้อ สามารถเอาไปแลกเป็นเวอร์ชั่นอีกสีนึงได้ บีบให้คนที่อยากได้ครบต้องซื้อ 2 อัน จริงๆ คือทำสองสีแล้วเลือกไม่ถูก เลยเอามาเป็นโปรโมชั่นนั่นแหละ

ปล้ำกับ Manifold อยู่นานกว่าจะสำเร็จ สุดท้ายพอปล่อยขายก็หมดในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง ยังไม่ทันเรียกลูกค้าด้วยพรีวิวแบบที่สองเลย มีคอลเล็คเตอร์หน้าใหม่ที่ไม่รู้จักเลยหลายคนมาก และแผนที่บีบให้ซื้อ 2 อัน ทำให้มีคนกด 2 ชิ้นไปหลายคน และด้วยความที่หมดเร็วทำให้มีหลายคนที่กดไม่ทันและรู้สึกเสียดาย เดี๋ยวต้องไปทำเวอร์ชั่นพิเศษให้อลังๆ คนที่พลาดจะได้ยิ่งรู้สึกเสียดาย

ถือว่าประสบความสำเร็จมากกว่าที่คิดเยอะ งานหน้าก็อาจจะปล่อยลง Manifold ดูอีก