881 | Summary Daily Challenge

สรุป October Daily Challenge วาดไปสามสิบรูป หยุดวันนึง มีที่ชอบหลายรูปเลย อาจจะเอาไปขยายทีหลัง ตามที่ตั้งใจคือจะแยกประเภทตามลำดับสัปดาห์ ที่ผิดแผนคือครึ่งหลังวาดแบบไม่แคร์โจทย์เลย เอาจริงๆ คือตอนที่วาดตามโจทย์จะค่อนข้างเครียด คิดตลอดว่างานจะเข้ากับหัวข้อมั้ย เปลี่ยนเป็นแบบไหนดี ซึ่งเป็นอารมณ์ที่เคยรู้สึกตอนเล่น inktober ปีก่อนๆ

พอทิ้งโจทย์ไปก็รู้สึกโล่งขึ้น ในสัปดาห์ที่สามที่วาดโรโตสโคป ใช้สมองน้อยมาก เลือกคลิปสวยๆ คิดสไตล์นิดหน่อยแล้วก็เทรซไปเรื่อยๆ ใช้เวลาหน่อย ปวดตาอีก นึกว่าเทรซเฉยๆไม่มีอะไร แต่ถ้าเทียบงานวันแรกกับวันสุดท้ายวันก็ต่างกันมากนะเนี่ย

สัปดาห์ที่สามลองวาดเน้น Perpective โดยใช้ 3D Scene ใน Clipstudio ช่วย อยากวาดพื้นแหว่งๆ แบบ Arknights สกิน ออกมาก็ดีนะ ให้ความรู้สึกหนักแน่นบนพื้นดี จนวันท้ายๆ หันไปวาดแฟนอาร์ทหวังจะแมสด้วยก็โอเค แต่ไม่แมสเลย 555 วันสุดท้ายคนที่มัน interact กันอยู่นี่วาดยากจัง

ตอนนี้วาดงานคู่กับ Axolotl ที่ค้างอยู่ ถ้าเสร็จแล้วอาจจะลองทำอะไรใหม่ๆ ดูสักหน่อย งานเก่าก็ขายออกหมดแล้วช่วงที่ก๊อบเลอร์บูม (จริงๆ เหลือ split งานนึง) เสียดายมากที่ไม่ยอมไปเล่นก๊อบเลอร์ดีๆ…