874 | Axolotl

รูปนี้คอนเซ็ปคืออยากวาดตัวอะไรประหลาดๆ เรืองแสงบนภาพขาวดำ ซึ่งตั้งใจจะใช้สไตล์นี้เป็น Signature ระยะยาวอยู่ (รูปนี้เป็นรูปที่สาม) โลเคชั่นคือโต๊ะกุเอง แต่หนังสือก็โม้ๆ หน่อย ไปเอามาจากชั้นอื่น ตรงกลางคือบาเกะของเด็กซ์ ด้านซ้ายขวาคือนิยายคละสำนักพิมพ์ ส่วนฟิกเกอร์โฮคุไซนั่นมีจริงๆ ขาแลบๆ ที่โผล่มาข้างบนคือโฮมุระ EXQ จอย PS5 นั่นสีแดง เอามาใช้กับ PC จริงๆ ยังไม่มี PS5 หรอก

เดิมทีเนื่องจากเห่อวิชา อยากใช้ 3D ช่วย แต่พอลองแล้วรู้สึกมันแข็งๆ ก็เลยไม่ได้ใช้ ตอนแรกมีหลายคอนเซ็ปมากเลยนะ เก้าอี้แมว ปลากัด บลาๆ แต่ลองไปถามคนในดิสว่าวาดตัวไรดี มีคนแนะนำเม็กซิกันซาลามันเดอร์นี่มา เออมันน่ารักดีนะ แปลกดี วาดแล้วน่าจะเด่นกว่าคาแรกเตอร์ด้วย (อยากให้คาแรกเตอร์ไม่เด่น) เออเอาตัวนี้แหละ

งานนี้โปรเกรสค่อนช้ามากในช่วงแรก เหมือนไม่ค่อยไม่มีไฟ อู้ไปอู้มา แถมตอนแรกใส่ชุดว่ายน้ำด้วยนะ แต่รู้สึกซ้ำกับผ้าก่อน (แถมท่าก็คล้าย) เลยใส่เสื้อผ้าชุดยูนิฟอร์มที่ไม่ได้วาดนานแล้ว รองเท้ากูเกิ้ลมา คู่นี้แพงมากเลยนะ เสต็ปก็เหมือนๆ เดิมคือวาดขาวดำไปเรื่อยๆ แล้วมาใส่แสงทีหลัง

วาดเสร็จก็อารมณ์เดิมคือ ไม่ค่อยเข้าใจแต่ว่าสวยดี ซึ่งจากที่รู้สึกแบบนี้มาสองสามครั้ง คิดว่าน่าจะเป็นจุดที่เรียกว่าพอใจมากได้อยู่

ภาพหน้าคู่กันจะวาดปูล่ะ