867 | Route 225

งานนี้ต้องอธิบายหลายชั้น คือดิสคอร์ดที่ไปสิงอยู่เนี่ยก็มีกิจกรรมโน่นนี่เรื่อยๆ ผมก็เคยลงงานไปหนนึง ซึ่งเวลาลงงานก็จะมีหักเข้ากอง 5% ซึ่งมันก็น้อยมากแหละ แต่ก็นานๆ เข้ามันก็พอมีอยู่นิดหน่อย เลยอยากจะจัดประกวด ตอนแรกเห็นว่ารางวัลน้อยเลยจะไปโคลาโบกับเสี่ยคลต เผื่อเขาช่วยออกทุนเพิ่ม กับไม่อยากลงขันกันเองเพราะดูผิดวัตถุประสงค์ ก็เลยจัดคอลเล็คชั่นขึ้นมาอันนึง ให้ทุกคนในกลุ่มมาวาดงานลงขาย โดยทีนี้จะหักเข้ากอง 90% เลย

ซึ่งทุกคนไม่มีปัญหา ทำเพราะสนุก ผมก็ไปวาดด้วยรูปนึง ธีมของงานคือให้วาดแมวสีฟ้าๆ ชื่อบลูเหมียว จะให้เป็นมาสค๊อตของดิสคอร์ด ให้สมมติว่าเป็นนักเรียนในชมรมต่างๆ แล้วมีแมวฟ้านี่ไปอยู่ในรูปด้วย ทุกอย่างคือคิดกันสดๆ ไม่ได้วางแผนอะไรเลย แมวนี่ก็ไม่ได้ดีไซน์ด้วยซ้ำ คือตอนเล่นวาดรูปหมู่ก็มีคนวาดมามั่วๆ อยู่ตรงกลาง ก็เลยตามเลย…

ก็รวมๆ กันวาดได้ 12 คน ราคาเริ่มต้นคนละ 0.1 ซึ่งก็ไม่แพงเพราะเป็นงานสนับสนุนคอมมู ปกติไม่ค่อยได้วาดคอมโพสนี้บ่อยๆ รู้สึกว่าวาดหน้าโมเอ้ขึ้น ตอนแรกจะวาดน้องแว่น แต่เหมือนพักหลังวาดบ่อย ตั้งใจให้เป็นชมรมวรรณกรรม ตอนแรกจะให้อ่านนิยายแหละ แต่ดันไปเอาปกเวอร์ชั่นมังงะมาแม๊ปไปแล้ว ก็ช่างมัน อ่านมังงะก็ได้

ผลงานทุกคน ขายออกกันหมดทันที มีทุนรวมสำเร็จราวๆ 2ETH ไว้จะมาบอกรายละเอียดกิจกรรมกันต่อไป