856 | Basement Lab

เมื่อต้นๆ เดือนได้ไปร่วมโปรเจ็คกับกลุ่มอาร์ตติสใสดิสคอร์ดที่สิงอยู่มา เริ่มจากมีคนเสนอว่าอยากรวมกลุ่มกันวาดรูปเพื่อดันให้คนที่งานทุกๆ คนขายออกไปด้วย โดยจะตั้งราคาไม่สูง แค่ .169 ให้คอลเล็ตเตอร์ตัดสินใจซื้อเพื่อสนับสนุนได้ไม่ยาก

หลังจากรวมกลุ่มกันสำเร็จและตบตีกันสักพักก็เลือกชื่อ Basement Lab เพราะเป็น Channel นึงในดิสคอร์ดที่ได้รับความนิยมแบบพิลึกๆ โดย Theme จะให้วาดคาแรกเตอร์มาหนึ่งตัว ให้เป็นนักฆ่าที่มาหลบซ่อนใน Basement และรอมาสเตอร์มาไถ่(ซื้อ)ออกไป โดยจะมีอาร์ตติสมั้งหมด 12 คน ปล่อยที่ละคู่ วันเว้นวัน ก็ใช้เวลา 12 วันพอดี

พอคู่แรกปล่อยออกมาปรากฎว่าได้รับความนิยมมากกว่าที่คิด มีคอลเล็คเตอร์มาเล่นหลายคน ราคาพุ่งไป 0.4 กับ 0.5 เลย ส่วนผมเองนั้นอยู่คู่ที่ 2 วาด Mจัง เวอร์ชั่น Maid ออกไปที่ .34 หลังจากนั้นงานทุกคนก็ขายออกกันทันที มี Bidwar กันครบทุกคนจนจบโปรเจ็คด้วยดี เงินกองกลางที่ก็เอาไปสนับสนุนซื้องานอาร์ตติสไทยคนนึงที่บ้านพังและอาร์ติสต์ญี่ปุ่นคนนึงที่เป็นมะเร็งเต้านม

ระหว่างทางมึนกันมาก 555 แก้ปัญหาเอากันหน้างานตลอด แต่สนุกมากจริงๆ วางแผนจะมีรุ่นสองต่อราวๆ เดือนมิถุนายน แต่ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของรุ่นสองช่วยกันทำไป