847 | Shimanami & Familymart

หลังจากปล่อยงานชุด s&m อันแรกไปก็วางแผนจะปล่อยงานครั้งละ 2 รูป โดยให้เวลาตัวเองสามอาทิตย์ ก็หลวมๆ แบบไม่รีบก็น่าจะเสร็จสบายๆ ช่วงอาทิตย์แรกมัวแต่เห่อ KGF แทบไม่ได้ทำเลย 55 แต่พอร่างเสร็จได้เรื่อยๆ

ภาพแรกเป็นชิมานามิ ตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าจะวาดจักรยาน โดยรวมออกมาก็พอใจ แต่พออัพโหลดเข้าไป Thumbnail หัวขาด ก็เลยเพิ่งรู้ตัวว่าคอมโพสต์ภาพมันพลาดจริงๆ ทั้งๆ ที่ปกติก็เช็คก่อนเสมอแท้ๆ มางวดนี้ลืมไปซะงั้น

ภาพที่สองอยากได้ที่เป็นอารมณ์ casual หน่อย แล้วก็อยากวาดมืดๆ ตอนแรกสเก็ตไว้นั้วๆ กันหน่อย แต่รู้สึกอึดอัดวาดยาก ก็เลยแยกออกมา ส่วน BG แทบไม่ได้วาดเลย 555 โดยรวมก็พอใจระดับนึง แต่ไม่ค่อยชอบใจที่แก้แสงไปมาจนเริ่มมั่ว แถมปรับเยอะไปอีก

แล้วก็ทำแสตมป์แถมด้วย แสตมป์สวย ทำเองชอบเอง โดยเฉพาะรูปพุดดิ้ง คิดว่าถ้ามีโอกาสจะลองเทคนิคนี้ดูอีก สวยดี ง่ายด้วย

สองภาพนี่ก็ออกทันทีหลังปล่อยเหมือนกัน เพื่อนๆ อยากได้แสตมป์บิดชนกัน Transaction Fail ไปหลายเด้ง คือตอนนี้ตลาดมันเป็นแบบนี้ไปแล้ว วางที่ราคาต่ำหน่อย แจกของแถม แล้วให้คนในคอมมูบิดเล่นตัดสินราคากันเอง ส่วนตัวมองว่าตัวเองก็มีเครดิทในคอมมูระดับนึงแล้ว มีคอลเล็คเตอร์ที่รู้จัก มีกลุ่มที่เข้มแข็ง แม้จะยังมองว่างานตัวเองไม่ถึงระดับที่พอใจอยู่ดีก็เหอะ

พอปล่อยทีละสองรูปก็เริ่มมองเห็นทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือขายง่ายแหละ ได้ทีละสองรูปด้วย แต่จริงๆ ถ้ามันขายได้อยู่แล้วจะปล่อยทีละสองรูปก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย แต่ตลาดมันจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานขนาดไหนก็ไม่รู้นะ อีกอย่างคือแม้ว่าตอนนี้จะขายได้ตามที่วางที่แผนไว้ หรืออาจจะมากกว่าที่คิด แต่สุดท้ายแล้วการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นมันก็เกิดขึ้น เริ่มอยากได้รับการยอมรับมากขึ้น floor price ที่สูงขึ้น ก็เลยอยากกลับมาโฟกัสที่คุณภาพของงานและสไตล์ขึ้นไปอีก

ตอนนี้เลยคิดว่าอยากปล่อยทีละงานและคิดให้มากขึ้นไปอีก