844 | Collection

ฟาวเดชั่นเปิดให้ทำคอลเล็คชั่นมาพักนึงแล้ว ตอนนี้ก็กำลังทำคอลเล็คชั่นใหม่อยู่ คอนเซ็ปคือเป็นสองสาวเดินท่องเที่ยวในญี่ปุ่น (ทำไมต้องญี่ปุ่น ก็กุไม่เคยไปที่อื่นไงล่ะ!) โดยจะอาศัยภาพถ่ายที่เคยถ่ายไว้เป็น reference โดยจะมีคาแรกเตอร์นำเรื่องสองคน ยังไม่ได้ตั้งชื่อ แต่ด้วยความที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อซะที จากที่คิดไว้เล่นๆ ตอนนี้ก็สงสัยจะเป็น S กับ M จริงๆ แล้ว….

คนแรกก็โซดาจิ ก็เลยเป็น S คนที่สองใส่แว่น ก็เลยเป็น M รวมกันเป็น การเดินทางของ S&M สำหรับ Collection นี้ตั้งใจจะทำระยะยาว และมีราคาไม่สูง โดยจะพยายามปรับขั้นตอนให้ทำงานได้เร็วขึ้น อยากปล่อยให้ได้สัปดาห์ละ 1 ภาพ อยากเน้นว่าขายได้เรื่อยๆ มากกว่า แต่จะขายได้มั้ย….

รูปปลาทอง รูปสุดท้ายของชิบุยะเซ็ทก็ขายออกแล้ว รออยู่นานเลย… ในแง่เทคนิคและผลงานก็ถือว่าพอใจมากกว่างานก่อนนะ ไม่ค่อยรู้สึกเหี้ยอะไรวะเท่าไหร่ แต่ก็กลายเป็นออกช้ามาก จากที่สังเกตด้วยตัวเอง ถ้าเทียบกับภาพที่ 2 ชุดสีแดง ข้อความของภาพมันต่างกัน คนที่สนใจก็เลยต่างกัน ภาพที่ 2 มันดูเฟี้ยวฟ้าวและมี gimmick เกี่ยวกับคริปโตและการลงทุนหลายอย่าง คนที่มาสนใจล้วนแต่เป็นคนที่เทรดคริปโตทั้งนั้น ซึ่งพวกนี้รวยจริงๆ พอมันกระทบใจคนมีตังมันก็เลยออกง่าย แถมมีสู้กันด้วย

ส่วนรูปปลาทองอันนี้เน้นความงามล้วนๆ ไม่มี gimmck เกี่ยวกับการลงทุนเลย จากที่ดูๆ คนชอบคือ Artist ด้วยกัน และคนที่ชอบมากๆ มักจะเป็นผู้หญิง ซึ่งกลุ่มนี้ไม่ได้มีตังเยอะ ก็เลยทำให้ออกช้ากว่าอีกภาพเยอะ และก็ไม่มี Bid War ด้วย

ยังไงข้อความที่สื่อถึงก็เป็นเรื่องสำคัญจริงๆ นั่นแหละ และถ้าอิงจากข้างบน คอลเล็คชั่นที่กำลังจะทำนี่คงขายออกยาก 55555