841 | Crossing 0248

ภาพสุดท้ายของเซ็ท Shibuya Scramble 0248 บอกตรงๆ ว่าไอ้ตัวเลขนี่ภาพไหนเลขอะไรก็จำไม่ค่อยได้หรอกนะ 555 ตั้งใจให้เป็นเวลาของภาพนั้นเฉยๆ ทำอยู่สามอาทิตย์เพราะมัวแต่เล่น Endwalker โลเคชั่นเลือกจาก Google Map เลย สะดวกมาก ใครเคยเล่น P5 ถ้าจำสะพานลอยที่พวกแก๊งพระเอกมันนัดเจอกัน ในภาพนี้ก็คือหลังคาสะพานลอยนั้นแหละ

คอนเซ็ปเอาไอเดียจากภาพตอน Inktober สองภาพ + เมืองตอนมืดๆ เพราะชอบมืดๆ ภาพนี้อยากได้ธีมแฟนตาซีจ๋าๆ ไปเลย ตอนแรกจะให้เมืองพังหรือเป็นต้นไม้รกๆ ด้วย แต่มันยากเลยไม่เอาดีกว่า ภาพตั้งใจจะไม่ใส่ gimmick แบบภาพที่แล้ว แต่ก็ยังมีนิดหน่อยแบบรสนิยมส่วนตัว ชัดๆ คือมีลูลู่กับฟุบุกิ และถ้าสังเกตมากๆ ตรงกลางจะมีโปสเตอร์ Endwalker ด้วย แต่ไม่น่าจะเห็นหรอก อาจจะต้อง capture ไปปรับคอนทราสต์ถึงจะเห็น ส่วนปลาทองกับฟองน้ำเทรซมาจากวิดีโอจริงๆ คีย์เอาแล้ววาดขอบซ้ำ ง่ายกว่าตอนวาดคนเยอะ แถมดูดีด้วย ต้นแบบมี 3 ตัวใช้วนไปในรูป แล้วก็ใส่เพลงด้วย ซื้อมาจากบนเว็บ จ่ายรายเดือนก่อน

ถ้าถามความรู้สึก ก็ค่อนข้างพอใจนะ ถือว่าพอใจกว่างานก่อนหน้า (2202) ไม่รู้สึกว่าดีเทลมั่ว เพราะคราวนี้เอา 3D ช่วย map ทำให้มั่วน้อยลงและทำงานเร็วขึ้นเยอะ แต่จะขายได้มั้ยมันก็อีกเรื่องเช่นกัน 555

แถมวิดีโอตอนทำกับโครงสร้างใน Composition ให้