821 | First Contact

ความตั้งใจลำดับต่อไปที่คิดไว้ก็คือรับงาน Commission อยากได้แบบคนไม่รู้จักกันเลย ก็เลยไปเปิด accept request ใน pixiv กับ fiverr ไว้ ผลก็คือ…. เงียบ อ่ะงั้นไปโพสต์ใน facebook กรุ๊ป commission ของไทยละกันวะ ผลก็คือเงียบ 555 ก็ไม่ได้สนใจอะไร วาดโน่นนี่ไปเรื่อยๆ

ปกติก็จะเช็คเมลทุกวันอยู่แล้ว ปรากฏว่า Fiverr มันเมลมาว่าเห้ยเอ็งยังอยู่ป่ะวะ รายงานตัวหน่อย ก็เลยเข้าไปตอบ ปรากฏว่ามันมี messege จากคนที่สนใจ ส่งมาตั้งเกือบ 2 อาทิตย์แล้วเห้ย ก็เลยรีบตอบ ก็คุยๆ กันว่าอยากให้วาด Character เค้าใน FF14 แล้วก็ส่งรูปมาให้ เป็นมิโคเต้ทรงผมยอดนิยม ก็สเก็ตไปให้เลือก 4 แบบ ทางนั้นถูกใจก็กดเปิด order ทันที แถมกด extra fast เพิ่มอีก

เพิ่งเคยทำงานวาดรูปแบบที่เป็นงานจากลูกค้าจริงๆ ไม่ใช่คนรู้จักเป็นครั้งแรก อย่าว่าอย่างโง้นอย่างงี้เลย ถึงผมจะเป็นคนแบบนี้ แต่ในการทำงานผมก็คุยกับลูกค้ามาเยอะ รู้วิธีและแพทเทิร์นรับมือมามากมาย รู้ว่ามาแบบนี้จะต้องดักแบบนี้ เทคนิคเยอะนะเห้ย ก็มั่นใจเรื่องดีลระดับนึง

แต่ลูกค้าคนนี้แม่งได้หมด สวยแล้ว ดีแล้ว ชอบ คอมเมนท์มีแต่แบบนี้…. ก็ดีแล้วเนอะ จะบ่นทำไม ขอบคุณมากครับ

ปิดงานใน 4 วัน ถ้ารวมตอนเสก็ตก็เป็น 5 วัน ลูกค้าถูกใจให้ทิปด้วยวู้ว เป็นการปิดงานโดยมีโปรไฟล์ขึ้นหราว่า inbox response rate MORE THAN A WEEK ฮ่าๆ เช็คโปรไฟล์ได้ที่ fiverr.com/rhinth ตอนนี้มี gigs แค่ 2 อย่าง เอาแค่นี้ก่อน ค่อยๆ คิดไป

โลกนี้ช่างหมุนด้วยทุนนิยม พอเงินมาดีเทลก็ไป… เป็นปกติไอ้ที่ลายๆ นั่นก็ปาดมั่วๆ ไปแล้ว ความรู้สึกตอนวาดต่างกันจริงๆ สิ่งที่ไม่ชอบเลยในการวาดแฟนอาร์ท FF14 ก็คือเสื้อผ้ามันดีเทลเยอะมาก แถมเป็นดีเทลแบบแฟนตาซีอีก ยังไงก็ชอบเสื้อผ้าแบบโลกปกติมากกว่า แต่มันก็มีข้อดีตรง ถ้าวาดแล้วงงมึนตรงไหน ก็เปิดเกมเข้าไปซื้อชุดอันนั้นมาใส่เทียบได้เลย แถมโพสต์ท่าที่คล้ายๆ เป็น reference เองได้เลย แต่ถ้ารับงานเป็น Viera หรือ Hrothgar สงสัยต้องสร้าง Mule เพิ่ม

จากนี้ก็ลองโปรโมทเรื่องรับงานให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาอยากลองว่าถ้าตั้งใว้เฉยๆ จะมีคนสนใจมั้ย กลับมาดูก็ตั้งไว้แพงนะเรา bust up 90, Chest 150 และ full CG 200 us dollar แต่ก็ตั้งเพราะว่าถ้าได้น้อยกว่านั้น ก็ไม่รู้จะทำไปทำไมเหมือนกัน (อวดดีเนอะ) คิดว่าถ้าไม่มีลูกค้าในราคานั้น ก็พัฒนางานไปจนมีคนยอมจ่ายในราคานั้นดีกว่า