810 | Free Talk

เรื่องแรกคือทำ Resistance Weapon เสร็จแล้ว ช้ากว่าชาวบ้านมากเพราะขี้เกียจลง Delubrum Reginae ซ้ำๆ ทำของ Redmage เหมือนเคย อาวุธหน้าตาพิลึก เอฟเฟ็คก็พิลึก ถ้าย้อมสีอาวุธแล้วบางส่วนของเอฟเฟ็คจะเปลี่ยนสีตามด้วย เนื่องจากมัน nerf แล้ว และในเกมไม่มีอะไรทำ ก็คงจะทำสักสี่ห้าอันก่อนจะถึง 6.0

เรื่องที่สองคือ ลูลู่ (Suzuhara Lulu) ประกาศจบการศึกษา โดยสตรีมครั้งสุดท้ายในวันที่ 30 มิถุนายน น่าจะเคยเขียนถึงลูลู่ไปบ้างแล้ว วาดแฟนอาร์ทไปก็หลายรูป ในบรรดา Vtuber ทั้งหลาย ก็ชอบลูลู่ที่สุด เพราะเวลาเล่นเกมไม่กรี๊ดไม่โวยวาย เล่นเงียบๆ เรียบร้อย บรรยายเป็นจังหวะ เสียงก็นุ่ม ฟังเพลิน จู่ๆ มาประกาศจบการศึกษาก็เศร้าๆ เหงาๆ เหมือนกัน ก่อนหน้านี้โคโค่ก็เพิ่งประกาศจบการศึกษาเหมือนกัน ถึงจะไม่ได้ฟังโคโค่เพราะเวลาพูดเหมือนแดกยาม้า แต่ก็นับถือโคโค่หลายอย่าง ทั้งความพยายามและความสามารถ จริงๆ การจบการศึกษาของโคโค่มันดราม่ากว่าลูลู่เยอะ จะว่าไปสิ้นเดือนนี้มี Vtuber ระดับที่มีชื่อเสียงจบการศึกษาพร้อมกันถึงสองคน เล่นเอาเหล่าแฟนๆ ต้องย้อนคิดถึง Cycle ในวงการกันใหม่เลย

เรื่องที่สามก็สรุปอนิเมที่ดูซีซั่นนี้ที่ดูจบ เรื่องแรกก็ -ซุปเปอร์คับ- สนุกดี ชอบ นิ่มๆ เนิบๆ ไม่ต้องหวือหวา ขายกันตรงๆ ชอบที่ซีนถนนบ่อย เห็นแล้วคิดถึงญี่ปุ่น ยิ่งตอนสุดท้ายที่พากันทัวริ่งยิ่งนึงถึงตอนไปปั่นจักรยานเลย เศร้า… เรื่องที่สอง -ไดนาเซนอน- อนิเมหุ่นยนต์ที่เน้นเรื่องสภาพจิตใจตัวละคร ก็สนุกดี เหมือนจะไร้สาระแต่ก็มีสาระ ปมวัยรุ่นปัญหาชีวิตก็เล่าออกมาง่ายๆ ไม่ฟูมฟาย แต่คาแรกเตอร์ดีไซน์ไม่โดนเท่าภาคก่อน แล้วก็ไม่ชอบหุ่นยนต์สไตล์นี้เท่าไหร่ เรื่องที่สามก็ -Vivy- ระหว่างดูชอบมากเลยนะ งานดี ฉากสู้ดี เพลงเพราะ แต่บทสรุปมันสื่อเป้าหมายออกมาไม่ได้ ก็เลยดรอปๆ ไปนิดหน่อย เรื่องที่สี่ก็ -ซอมบี้แลนด์ซาก้าRevenge- สนุกดี กาวน้อยลงแต่ก็สนุก ช่วงย้อนอดีตก็สนุก ฉากไลฟ์ก็ดีขึ้นมากเลย ส่วนบิโชเนนทันเทดันยังดูไม่จบ