788 | Savage Paradise Within Thee

จบ Eden Eternity ครบ 10 รอบแล้ว กว่าจะจบก็ต้องข้ามมา 5.5 ครั้งนึง เพราะขี้เกียจหาปาร์ตี้เก็บทิชชู่ที่มี slot caster ว่าง งวดนี้จริงๆ ได้ loot ค่อนข้างเยอะ กางเกงนี่สามสี่ตัว สัปดาห์หลังๆ บางทีก็ลงแค่ชั้น 4 ไปเลย ชั้นอื่นข้ามหมด แต่กระนั้น Resistance Weapon ยังไม่เสร็จสักอัน 555 ถึงที่ฟาร์ม Memory จาก Stormblood Area ไวค่อยๆ ทำต่อ

Patch 5.5 มาล่ะ แพทช์นี้ท่าทางจะอยู่ยาว เพราะรอ 6.0 ที่ไม่รู้จะเลทมั้ย ก็เลยไม่รีบ เหรดเนียร์ด่านสนุก บอสสวย แต่เนื้อเรื่องไม่เวิร์คเลย โยโกะทาโร่มาเขียนอะไรให้เนี่ย ส่วนของ 2B 2P 9S นี่ไม่มีอะไรเลย มาทำไมก็ไม่รู้ แล้วก็กลับไปแบบจืดๆ ไม่เล่าเรื่องอะไรฝั่งนั้น ไม่มีฉากที่ทำให้แฟนเกมซาบซึ้งเลยสักฉาก

เนื้อเรื่องก็มาโฟกัสที่กลุ่มดวาฟท์ใน The First แทน อารมณ์คล้ายๆ ความขัดแย้งของมนุษย์(ลาลาเฟล)ที่กล่าวโทษกันไปมา คือพอปิดตาหน่อยมันก็ได้บรรยากาศเนื้อเรื่องแบบ NieR แหละ แต่เซ็ตติ้งมันไม่ได้ไง เดินออกจากหมู่บ้านขี่โบะบินออกไปก็เจอเมืองเจอมอนสเตอร์แล้ว โลกมันไม่ใช่ คัทซีนก็ทุนต่ำตามประสา Side Quest แต่ที่บ่นก็เพราะ Return of Ivalice มันเล่าเรื่องดี ตอนจบก็ซาบซึ้งน้ำตาไหล คนเล่นเนื้อเรื่อง Colabo เขาก็คาดหวังเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับ NieR เยอะๆ แล้วดันไม่ค่อยมีซะงั้น แต่ฉาก Raidโคตรแฟนเซอร์วิสเลยนะ ทั้งบังเกอร์ ทั้งหอคอย บอสแต่ล่ะตัวก็เด็ดจริง เสียดายตรงง่ายไปหน่อย อยากให้มียากจนเป็นฝันร้ายแบบ Orbonne Monastery อีกสักรอบ

ส่วน Diamond Weapon บอสก็สนุกดี เนื้อเรื่อง Side Quest ก็เกือบได้แล้ว แต่เกลาจุดตกผลึกของไกอุสไม่สุด คัทซีนทุนต่ำอีกแล้ว (พอเข้าใจเพราะสถานการณ์ด้วย เลยหยวนๆ) เนื้อเรื่องส่วนเหล่าลูกบุญธรรมของไกอุสก็พอซึ้งๆ ได้อารมณ์อยู่ หุ่นยนต์ในเรื่องคอนเซ็ปหลากหลายดีนะ ทั้งกันดั้มทั้งเอวา…

ช่วงนี้ขึ้นซีซั่นใหม่ หลังจากกราดดู อนิเมที่ผ่านเกณฑ์ได้รับการดูต่อก็มีดังนี้

  • บิโชเนนทันเทย์ดัน หน้าหนังเหมือนจะเป็นโอโตเมะอนิเมแต่จริงๆ เป็นนิชิโอะอิชินxชาฟท์
  • ซุปเปอร์คับ สาวน้อยขี่มอไซค์ สปอนเซอร์มาเต็ม เนิบๆ นิ่งๆ ถนนเยอะเห็นแล้วคิดถึงญี่ปุ่น
  • Vivy โปสเตอร์มาแนวมิคุร้องเพลงกู้โลก แต่จริงๆ เป็นแอคชั่นไซไฟ เนื้อเรื่องแน่น
  • SSSSไดนาเซนอน ภาคต่อกริดแมนที่ไม่ค่อยต่อเท่าไหร่ ตัวละครมันไม่หือไม่อือตลกดี

ที่ดูแล้วไม่ดูต่อมี แด่เธอผู้เป็นนิรันดร์ งานดีเพลงดี แต่อ่านแล้ว, โกนหนวดไปหิ้วสาวม.ปลาย ด่าตั้งแน่นิยาย เบื่อกระแสไฮป์ คุคงจะสนุกกับการได้เล่นเป็นผู้ใหญ่กัน, เพื่อนสมัยเด็กไม่แพ้ฯ พยายามแล้วแต่ดูไม่ไหวจริงๆ, 86 อนิเมทำออกมาไม่ดี เก็บประสบการณ์ไว้อ่านนิยายดีกว่า, แม่มดสไลม์300ปี ชาโดว์เฮาส์ ก็ดีนะแต่ขี้เกียจดู