776 | Eden of Eternity

เมื่อวานบ่นวันนี้เลยผ่านเลย…

Eden of Eternity มีบอสสองตัว มี Checkpoint ตรงกลางช่วย ร่างแรก Promise ยาว 8.30 นาที ร่างสอง Gaia ยาว 9.30 ต่อให้ไม่ Wipe เลยก็ต้องใช้เวลาถึงเกือบ 20 นาที

ใน Eden Raid ทั้งหมด ผมให้ความยากของ Promise อยู่อันดับสอง ยากกว่าไททันโกคาร์ท แต่ง่ายกว่า Shiva แต่ปัญหาคือมันยาว และ DPS Check ของครึ่งแรกค่อนข้างแน่น ทำให้ไปฝึกครึ่งหลังยากมาก เหมือนสมัย Exdeath หรือ Omega แต่ลำบากกว่าตรงครึ่งแรกยาวถึง 8.30 นาที (Omega ยาวแค่ 5.30) ทำให้เวลาลงตี้ฝึกครึ่งหลังโอกาสได้ไปครึ่งหลังจริงๆ แค่ 1/3 เท่านั้น

ท่าที่คิดว่ายากที่สุดคือ Lion ทุกคนต้องเป๊ะหมด ยืนเบี้ยว วิ่งช้า หลบผิด นิดเดียวก็ตายห่าทุกคน สำทับด้วย DPS Check เข้าไป ยิ่งทำให้รู้สึกว่ายากมาก ตายสองคนก็แทบจะไม่ผ่าน 100% ส่วนครึ่งหลังนั้นดูงงงวยอีรุงตุงนัง แต่จริงๆ ไม่ยากเลย ท่าที่ยากสุดคือ Basic Relativity ซึ่งมาเป็นท่าแรก พอเป็นท่าแรกมันก็เล่นบ่อยจนชินไปเอง อีกส่วนที่รู้สึกว่ายากคือ Terminal Relativity แต่มันยากตรง Mitigate + Heal เลยไม่ใช่หน้าที่ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ส่ง Addle กับกำลังใจไปช่วยฮีลเลอร์ทุกคนนะจ๊ะ

ลงดวย PF เหมือนเดิม ปาร์ตี้ที่ผ่านเป็นแบบแบก ผ่านแล้วหลายคน แต่ก็ยังตายกันครึ่งแรกอยู่เกือบ 40 นาที… (ไอ้ตอนที่ผ่านก็เละเทะมาก) พอถึงครึ่งหลังเทคแรกก็เกือบผ่านเลย ฮีลเอาไม่อยู่ ตายตรง Terminal ก็เล่นกันต่ออีกสักพักก็ผ่านในที่สุด

โดยปกติแล้วผมจะผ่าน Savage ราวๆ สัปดาห์ที่ 6-8 คือแลกอาวุธแล้วอัพเกรด สักพักก็จะผ่าน ส่วนมากก็จะพอดีกับแพทช์ X.5 แต่คราวนี้ลากยาวไปถึงสัปดาห์ที่ 9-10 เลย อย่างที่บอก ปัญหาคือมันไม่ได้เล่นครึ่งหลัง ตัวไฟท์จริงๆ ไม่ได้ยากขนาดนั้นเลย

ปกติจะตั้งเป้าไว้ให้ผ่านครบ 10 ครั้งเอา Achievement ก่อนแพทช์ถัดไปจะมา งวดนี้ถ้าไม่ลงซ้ำอาจจะไม่ทัน แต่จริงๆ แพทช์ถัดไปมันก็ไม่ได้มี Tier ใหม่อ่ะนะ แค่อยากผ่านก่อนเฉยๆ