769 | Fatebreaker

จริงๆ ว่าจะเขียนถึง Eden’s Promise อีกครั้งหลังจากจบชั้นสุดท้ายแล้ว แต่นี่ไม่ไหวจริงๆ… พอเข้า Week 3 ก็กะว่าเอาให้ผ่านชั้น 3 ละกัน ก็ตั้งใจดู Gimmick ต่างๆ แล้วเล่น ส่วนตัวคิดว่า Gimmick ง่ายกว่าชั้น 2 เยอะ ค่อนข้างตรงไปตรงมา เน้น Reaction จังหวะให้ถูก ท่าไม่ได้หลบยาก แต่เยอะ แทบไม่ได้อยู่นิ่งเลย

พอสักวันศุกร์ก็พอเล่นเป็นหมดล่ะ ลงด้วย PF เหมือนเดิม ถึงวันเสาร์ลงตี้ฝึกแล้วดูฟอร์มไปได้ ลีดเดอร์เลยบอกอัพเกรดเป็นเอาจริงละกัน ก็ตั้งใจเล่นซดยา ไม่พลาดกันเลยจนไปจบที่ 1% ซึ่งดูทรงแล้ว นี่ก็ไม่พลาดเลยแต่ก็ยังไม่ทัน เล่นกันนานแล้วก็เลยแยกย้าย

เห็นว่าเพิ่งวันเสาร์ เดี๋ยววันอาทิตย์ก็ผ่านล่ะมั้ง แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น พอลงตี้ Aim to Clear นี่โคตรเละ ไม่ถึง Enrage เลยด้วยซ้ำ ตายวนไปจนถึงคืนวันจันทร์ก็ยังไม่มีท่าทีจะผ่าน ปลงใจวะ Week นี้คงไม่ไหวล่ะ

เท่าที่สักเกต DPS Check เยอะกว่าคราวก่อน (Verse) ความกดดันใกล้เคียงกับชั้นสามของ Omega Deltascape นั่งดู DPS ถ้ามี Dancer แล้วคนที่จับคู่ไม่ถึง 22K ก็อยากจะโดดทันที ซึ่งหลังๆ เจอ Dancer บ่อยมาก… ที่สะเทือนใจสุดคือ Whitemage DPS 3K ช่วง Phase สุดท้ายเหลือ 1K ก็ไม่อยากจะบ่น DPS กับฮีลเลอร์อ่ะนะ แต่ถ้า 3K เอาเทพอาวุธเรืองแสงมาแบกยังเครียดเลย

ตายวนไปจนรีเซ็ทขึ้น Week ใหม่ เคลียร์ 1-2 เรียบร้อยก็อารมณ์เดิม ตายวนไป ตายข้ามปี (แบบตรงตามตัวอักษร) จนเริ่มท้อ เจอ PF กับดักเยอะมาก ทำไมพวกเอ็งสะดุดยอดหญ้าตายกันจังวะครับ อยากมี Static มั่งกับเขาจัง… พอวันปีใหม่ตอนบ่ายๆ ก็มานั่งวนเวียนต่อ จนมาได้ตี้นึง ตี้แบกหีบเดียวครับ ผ่านแล้วสามคน นาทีนี้จะแบกจะอุ้มก็ยินดีอย่างยิ่ง

เริ่มมาท่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ Samurai สะดุดเปลือกกล้วย ตายวนจนหัวดำ แต่ Mechanic คนอื่นเล่นดี จนสักรอบสามไปจบที่ 2% แบบมีคนตายสองครั้ง (และหนึ่งในนั้นคือกุ) เห้ยมีทรงอยู่ว่ะ ตั้งใจมีสมาธิกันหน่อยเพิ่ลๆ และตัวกุ จนสุดท้ายก็ผ่านได้ในที่สุด หีบดรอปกางเกง Roll ได้ 77 ยังเสือกชนะ…

ฟัคยูไอ้คุณพ่อทูอินวัน ชั้นสุดท้ายไว้ก่อนละกัน เอาแต่ลงเหรดจนไม่ได้วาดอะไรเลย ไว้สัก Week 7 แลกอาวุธ 530 ได้ค่อยไปสู้กับน้องไกอา