766 | Kimetsu no Yaiba

ด้วยความกลัวว่าโควิดมาแล้วโรงหนังจะปิด + มีวอชเชอร์หมดอายุสิ้นปีอยู่ ก็เลยไปดูมาเรียบร้อย Kimetsu no Yaiba ภาครถไฟที่ทำรายได้ถล่มทลายในญี่ปุ่นจนเป็นว่าที่หนังทำเงินสูงสุดอยู่ในตอนนี้ เสียงตอบรับที่ได้ยินคือ มักเกิ้ลจะบอกว่าสนุกมากส่วนพวกเลือดแท้จะบอกงั้นๆ

ผมเป็นฝั่งหลัง มันก็ Anime หนังโรงของ Jump ทั่วๆ ไปอ่ะ ไม่แย่ไม่ดี งั้นๆ ออกไปทางไม่สนุกด้วยซ้ำ ไม่มีความเป็น Masterpiece อะไรเลยที่ส่งให้เข้าอันดับหนังทำเงินสูงสุด กระแสล้วนๆ

เรื่องคิเมตสึนี้จริงๆ ผมอ่านมังงะตั้งแต่ตอนมันออกมา 4-5 เล่ม ตอนนั้นยังไม่ดัง มีคนพูดถึงไม่มาก แรกๆ ค่อนข้างน่าเบื่อ พอสักเล่ม 5 จุดเด่นและสไตล์ก็ชัดขึ้น เป็นสไตล์ที่ปกติไม่มีในจัมพ์ ก็สนุกขึ้นเรื่อยๆ ผมตามไปจนเลยภาครถไฟไปหน่อยก็ไม่ได้ตามต่อ….เพราะร้านเช่าการ์ตูนมันเจ๊ง

พอได้ทำเป็นอนิเมผมก็เลยไม่ดู เพราะไม่ชอบดูเรื่องซ้ำ แล้วก็มาดูหนังโรงเลยนี่แหละ ครึ่งแรกค่อนข้างน่าเบื่อ เล่าความเยอะ ก็พอเข้าใจอ่ะนะ มันต้องปูตัวละครหน่อย ครึ่งหลังก็ตีๆ กันก็ค่อยตื่นเต้นขึ้นมามั่ง สิ่งที่น่ารำคาญที่สุดในเรื่องคือมึงจะพล่ามบรรยายอะไรนักหนาวะ ทำอะไร จะทำอะไร เกิดอะไรขึ้น มึงต้องพล่ามออกมาหมดทุกอย่างเหมือนให้คนตาบอดดูด้วย(ขอโทษคนตาบอดด้วยครับ) ตอนอ่านก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ แต่เป็นอนิเมแล้วย้ำคิดย้ำทำมากๆ ส่วนเรื่องคุณภาพงาน ฉากแอ็คชั่น ก็ดีงามตามปกติธรรมดา ย้ำว่าแค่ปกติธรรมดา ไม่ได้ถึงขั้นมาสเตอร์พีชเลย

ถ้าเทียบเป็นการส่วนตัว เสียดายเงินมากกว่า Fate HF III เสียอีก เสียดายเงินกว่าคิเมตสึก็มีแต่สุมิกโกะเรื่องเดียวเลย