765 | Emerald Index

ช่วงนี้ FFXIV อัพเดท ก็จะไม่ค่อยว่างหน่อย… นี่เพิ่งชนะ Emerald ไปเมื่อวาน ไม่ยากมาก ง่ายกว่า WOL พอสมควร ต่อจากนี้ก็ต้องไปขับเคี่ยวกับ Eden’s Promise กันต่อ สี่ชั้น Savage ก็นั่งเครียดกันไป ไว้จะมารายงานทีหลัง

Emerald นี่ก็ไม่ยากมาก ตั้งใจหน่อยก็น่าจะผ่านได้ใน 2 full time ร่างแรก Quin Mantha ยากแค่ตรงท่าแรก ต้องคุยกันก่อน เหมือนท่าเช็คว่าเตรียมตัวมาหรือเปล่าแค่นั้น ท่าอื่นๆ ไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนร่างสอง The O ท่าจะเริ่มซับซ้อนขึ้นหน่อย แต่ถ้าพลาดก็ไม่ถึงกับ Wipe ทำให้เรียนรู้ไม่ยาก เล่นๆ ไปเดี๋ยวก็ชนะเอง

ส่วนเนื้อเรื่อง Eden ก็จบแล้ว..ละมั้ง เห็นแง้มๆ หลายที นึกว่างวดนี้ Raid จะมีมากกว่า 3 ตอน แต่ก็จบที่ 3 อยู่ดี แม้ว่าจะแทงกั๊กนิดหน่อยให้ Gaia สามารถข้ามไปโลก The Source ได้ แต่ยังไงถ้า Gaia ไปได้ ก็คงจะลาก Ryne ไปด้วยกันอยู่ดี

บอส Tier หน้าตาแบบ…เชี่ยไรวะ หลายตัวอยู่ ทั้งอีรุงตุงนัง ทั้งอะไรก็ไม่รู้

แถมนิดนึง เพิ่งดูซีรี่ส์จบไปสองเรื่อง ของ Sono Sion ทั้งคู่ เรื่องแรกคือ Forest of Love อีกเรื่องคือ Love Exposure เรื่องแรกที่ดูก็เพราะนึกว่าเป็นซีรี่ส์ฆาตกรรมโรคจิต ซึ่งมันก็เป็นซีรี่ส์ฆาตกรรมโรคจิตนั่นแหละ แต่มันไม่ใช่แบบที่คิดไว้เห้ย… แม่งบ้าบอมาก

ส่วน Love Exposure ตามมาดูเพราะเรื่องแรกมันบ้าดี เรื่องนี้ก็บ้า… เชี่ยอะไรก็ไม่รู้อีกแล้ว อารมณ์คล้ายๆ มังงะอินดี้ที่เขียนตามใจตัวเอง คุ้นๆ อารมณ์นี้อยู่ แล้วตอนจบก็ต้องบ้าๆ ไร้เหตุผลเหมือนกันอีก ส่วนตัวก็ชอบนะ แม่งบ้าบอดี