762 | REcently

ชักจะอัพเดทแต่รูป ไม่ค่อยมีเรื่องราวเล่าเรียงเลย… ที่กำลังจะอัพก็มีแต่รูปอีก เลยมาเขียนถึงหนัง อนิเม ซีรี่ส์ เกมที่ดู/เล่นช่วงนี้ละกัน

ซีรี่ส์

วันที่ฉันกลายเป็นพระเจ้า (ซีรี่ส์อนิเม) เรื่อยๆ แต่ก็เพลินๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากดี สไตล์มาเอดะ จุน, การเดินทางของแม่มด (ซีรี่ส์อนิเม) เรื่อยๆ แต่บางตอนก็รู้สึกเสียเวลา… ข้อดีคือดูง่าย เปิดทีวีดูใน Youtube ฆ่าเวลาหลังกินข้าว, อาดาจิกับชิมามุระ + Assault Lily + ข้ามผ่านล้านชีวิต + Tower of God ดูไปนิดหน่อยแต่เบื่อๆ ขี้เกียจดูต่อ แล้วก็.. Queen’s Gambit นี่…ดูซีรี่ส์ฝรั่งด้วยเหอะ ก็สนุกดี นางเอกเท่ เล่าเรื่องเก่ง แต่ท้ายๆ น่าเบื่อนิดหน่อย ปมตัวละครหายไปเลย จู่ๆ ต้องสู้ทุกอย่างก็พลันงดงามพลังมิตรภาพ อเมริกันฮอลลิวู้ดมาก

หนังโรง

Sora no Aosa wo Shiru Hito yo (อนิเม) อันนี้ชอบ งานดี อึนๆ นิดนึง ภาพสวย บรรยากาศสวย แล้วก็… Last Letter นั่งดูไปนิดนึงแล้วเจอ ฮิเดอากิ อันโนะ เลยดูต่อ นึกว่าเลิฟคอม ไปๆมาๆ โคตรเครียด หม่นสุดๆ ลากให้สวยแล้วก็ยังหม่น แต่ชอบนะ อีกเรื่องคือไปดู Fate Heaven’s Feel III ในโรง ไม่สนุกเลย ประทับใจแค่ท่าโก่งตูดของไรเดอร์เท่านั้น

ช่วงนี้ใน FFXIV ก็ไม่มีอะไรทำเลย เข้าไปทำ Zodiac Weapon ขำๆ ทีละชิ้นสองชิ้น ตอนนี้อยู่อันที่ 5 ถ้าทำไปเรื่อยๆ คงได้สัก 6-7 อันก่อนแพทช์ 5.4 มา… อา… นรก Savage Cycle จะกลับมาอีกแล้ว

เกมมือถือก็ยังเล่น Arknights กับ 22/7 อยู่เหมือนเดิม ตอนนี้มี Contingency Contract #1 Pyrite อยู่ งวดนี้เหมือนทีมแน่นขึ้นแล้ว Daily ไม่เครียดเท่าไหร่ แต่ด่าน Perma ยังเครียดอยู่ กว่าจะผ่าน Risk 18 ได้ใน Week แรกนี่ก็เปลือง Sanity (IRL) ไปเยอะ

มังงะนี่ก็ไม่ได้เขียนอะไรถึงนานแล้ว ส่วนมากมันเป็นอะไรที่อ่านนานๆ เลยไม่มีจังหวะให้เริ่มเขียน แถมพอนานแล้วก็ขี้เกียจเริ่มเพราะหมดไฟ ยังไงก็แนะนำที่นึกออกหน่อยละกัน

เรื่องแรกก็ Chainsaw Man ตอนแรกอ่านใน Mangaplus แล้วงงๆ เพราะไม่ได้อ่านตั้งแต่ต้น แต่ชอบตอนโคเบนิเล่นแดนซ์ๆ คือแม่งบ้าดีไง เลยไปซื้อมาอ่านตั้งแต่ต้น เออสนุกดีว่ะ เรื่องที่สองก็ Houkago Insomnia เรื่องของคนนอนไม่หลับก็เลยไปดูดาว หวานเลี่ยนแสบกระเพาะแต่ก็ยังอ่าน ลายดเส้นน่ารักดี เรื่องที่สาม Koicas เกี่ยวหนุ่มอดีตสตรีมเมอร์ที่เลิกสตรีมไปอยู่แชร์เฮาส์ แล้วคนในบ้านเป็นสตรีมเมอร์ลับๆ กันทุกคน สนุกดี สาวๆ น่ารัก ดู cliche เลิฟคอมเก่าๆ แต่ก็ทำได้ไม่เชย น่าจะได้เป็นอนิเม (แต่เดาเรื่องที่จะเป็นอนิเมไม่เคยถูกเลย) แถมเรื่องนึง ดูไม่ค่อยมีคนพูดถึงเลย คือ Lust Geass ไม่ค่อยสนุกหรอกแต่วาดสวย + หื่นมาก คนวาด Evangelion Girlfriend วาดตั้งแต่เส้นกากๆ จนตอนนี้สวยกริ๊ปลามกสุดๆ จนคิดว่าคงไปวาดใต้ดินเหอะ จะได้เต็มที่ไปเลย