752 | October #1

จากปีที่แล้วที่เล่น Inktober แล้วรู้สึกว่าได้ EXP เยอะดีปีนี้ก็เลยเล่นอีกรอบ คราวนี้เล่นตั้งแต่วันที่ 1 เลย

ผมเป็นคนที่พ่ายแพ้ให้กับสิ่งที่เรียกว่าเดดไลน์ครับ

คือปกติเนี่ย เวลาผมจะวาดอะไรนะ กว่าจะบิวด์อารมณ์ กว่าจะตั้งท่า แค่เริ่มต้นก็หมดไป 2 วันแล้ว แถมบางทีแค่หมาเห่า แมวกัดกัน อัพเดทไดรเวอร์ น้ำแข็งหมดแก้ว เมาส์ขยับไม่ลื่นก็หมดไฟทันที

แต่ไอ้ Inktober เนี่ยมันเหมือนสายพาน คือวันนี้ต้องทำให้เสร็จ ของพรุ่งนี้มาจ่อตูดรอแล้ว ไม่ได้ก็ต้องได้ แก้ไม่แก้ก็ต้องจบให้ได้ตอนนี้ เพื่อจะต่ออันถัดไปให้เร็วที่สุด มันก็เลยเกิดความกดดันให้ต้องขุดทุกอย่างที่ทำได้ออกมาใช้ให้เกิดผลเร็วที่สุด

จากที่เล่นไป 4 วันก็พบว่า… เอาแบบไม่กระดากปากเลยนะ กุวาดปีกว่าที่แล้วเยอะนะเนี่ย! เผลอๆ พอมีข้อจำกัดแล้วทำให้ออกมาดีกว่างานที่ตั้งใจแต่เอ้อระเหยอีก ทีนี้ตอนแรกกะวาดตามโจทย์ของ Inktober แต่ได้ยินว่ามีดราม่ากันจนคนแหยงๆ ไปวาดโจทย์ของ Artober กันแทน เอาไงดี.. ก็วาดมันสลับๆ ทั้งสองโจทย์ละกัน

รูปแรกปลาก็คิดแค่วาดปลาทองกับอยากวาด perspective รูปสองตอนแรกคิดไม่ออกเลย ไม่เคยวาดผี อ่ะผีก็ผีวะ เอาเป็นผีในแบบของตัวเองดู รูปสามโจทย์เหงา เออรูปลอว์สันที่ญี่ปุ่นสวยดี เอางี้แหละ อยากวาดสถานณการที่ปกติไม่เกิดขึ้นมานานแล้ว รูปสี่ตอนแรกจะวาด Lain แต่อืม มันไม่เข้ากับโจทย์ เลยวาดอะไรที่มันอ่อนไหวๆ แทน แล้วก็เพิ่มไอเดียเป็นฮิตางิเข้าไป (ตอนแรกจะวาดคิสช๊อตแล้วคิดได้ว่าถ้าคิสช๊อตมานั่งตากแดดมันก็ไฟลุกท่วมดิวะ)

ในบล๊อกกะจะอัพทุก 4 วัน เพราะคอมโพสต์รูปสวย 55 ส่วนใน twitter อัพทุกวัน แล้วก็ลองเปิด Instagram เพิ่มดูว่าผลตอบรับจะต่างกันยังไง