748 | 動かないで!

เกมบนมือถือ (จริงๆ คือเล่นบน iPad) ตอนนี้ก็เล่นอยู่สองเกมเหมือนเดิม เกมแรกคือ 22/7 ที่เริ่มรู้สึกว่าซ้ำซาก เพลงใหม่ การ์ดใหม่ วิ่งอีเวนเก็บแต้มแลกของวนไปเรื่อยๆ ข้อดีคือไม่ต้องเล่นเยอะ ทีละสามเพลงพอให้หายง่วง เล่นแล้วคิดถึงปุกุปุกุจัง… ฆ่าเวลาดีกว่าเยอะเลย

ส่วนอีกเกมก็คือ Arknights นั่นแหละ ตอนนี้เล่นถึง Episode 6 ล่ะ แต่ยังไม่ตัน ปลด E2 ไปสองตัวคือเหนียนกับซิลเวอร์แอช นอกนั้นเลเวลก็กระจายๆ เพิ่งสะสมแต้มแลกซาเรียจากตู้มาเสริมทีม ตอนนี้บาลานซ์ทีมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แทงค์กับฮีลพอได้ โจมตีบนพื้นพอถูไถ แต่ฝ่ายโจมตีระยะไกลกากมาก ดีสุดคืออามิยะกับแพลติน่า… ที่ผ่านมาจนถึงตรงได้คือยืมแกะชาวบ้านมาช่วยยิงตลอด

จากที่เล่นมาพอสมควรจนพอเข้าใจเกมระดับนึง อย่างแรกคือ เกมมันยาก ยากจริงไม่ล้อเล่น ไอ้แบบเก็บเลเวลสักมานั่งสมองกลวงผ่านนี่ไม่มี ต่อให้เลเวลเยอะ แต่ถ้าจำด่านไม่ได้ก็ไม่ผ่าน ต้องใช้สมอง ด่านหลังๆ ใช้สมาธิมาก เล่นฆ่าเวลาไม่ได้ ต้องอาบน้ำแก้ผ้ามาเล่นอย่างมีสติเท่านั้น

ด้วยระบบเกมที่ค่อนข้างค่อนข้างรัดกุม ก็เลยทำให้สามารถลอกการบ้านได้ง่ายเช่นกัน เราสามารถเปิด Youtube แล้วเล่นตามได้ ทำให้ง่ายขึ้นเยอะ จับจุดปะทะ จุดระวัง แล้วจูนให้เข้ากับทีมที่เรามีจนผ่าน ซึ่งคิดว่า…ส่วนมากก็เล่นกันแบบนี้แหละ แต่ขนาดเปิด Youtube แล้วก็ยังยากอยู่เลย

เนื้อเรื่องเกมค่อนข้างซีเรียส แต่ตัวหนังสือเล็ก กับรูปแบบการนำเสนอไม่น่าสนใจ มีแต่ตัวหนังสือ ไม่มีเสียง ไม่มีแอ็คชั่น เป็นตัวละครทื่อๆ มาคุยกัน ทำให้อ่านมั่งไม่อ่านมั่ง อยากให้ขยายตัวหนังสือได้จังเลย

ทีมก็ตามนี้ ขาดแคลนแคสเตอร์กับสไนเปอร์ดีๆ เจสสิก้าเป็นมือยิงคู่ใจใช้ตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ เมลันธาเป็นตัวที่กู้สถานการณ์บ่อยมาก น้องเป็นสามดาวเลอค่า ส่วนตู้เคโอเบ้ที่มาใหม่ก็หมุนได้ชวาร์ซซะงั้น (เลเวลน้อยเลยตกขอบจอ) มันก็หกดาวอ่ะนะ แต่ใช้ยากมาก ขอตัวเมต้าๆ หน่อยดิ