745 | Yo Doctor, you had lunch yet?

เป็นด๊กต้าซะแล้วครับ… RH#0069

จาก Entry ก่อนก็บ่นๆ ว่าอยากเล่นเกมเมนสตรีมมั่ง Arknights ก็เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ทีนี้วันรุ่งขึ้น Timeline ของทุกคนล้วนแต่อวดเหนียน (คนในรูป) ตัวใหม่ตู้ลิมิตของ Arknights ภาพประกอบสวยดี ก็เลยโหลดเกมมาหมุนเล่น มันแจกตั๋ว 10 ด้วย พอกดเล่นปุ๊บ อ้าว… เหนียนมาว่ะ เอาไงดีวะ

น้องอุตส่าห์มาตาม เล่นก็ได้วะเห้ย ตอนที่โรลได้เล่นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอยู่ เล่นไปสักด่าน 10 มั้ง เจอระบบสร้างบ้าน สร้างฐาน เห้ยไม่ไหวล่ะ ระบบแม่งรุงรังมาก เล่นภาษาอังกฤษดีกว่ามั้งเนี่ย ว่าแล้วก็เลยไปโหลดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาโรลใหม่ ปรากฎว่าเหนียนไม่มาง่ายๆ รีอยู่ 4-5 ครั้งน้องมาในที่สุด

ทีนี้ไปหมุนตู้นู๊บการันตีได้โฮชิกุมะมาอีกตัว กลายเป็นว่ามีแทงค์ 6 ดาวสองตัว คนที่เล่นอยู่ก่อนแนะนำว่าไม่เหมาะ เล่นยาก ก็เลยไปรีโรลอีกใหม่อีก ใช้วิธีเผาเมลทิ้งใน Tempmail รีรอบนึงก็ 3-4 นาที ปรากฎว่าเหนียนมาพร้อมโฮชิอีกสองรอบ… รักกันมาก รีไปสักพักก็ได้เหนียนมาคู่ซีจ ลองให้คนเล่นอยู่เช็คก็บอกว่าคู่นี้โอเคสวยแล้ว

อันสุดท้ายนี่ดีมาก แต่ตัดสินใจไม่เล่น เพราะแรกเริ่มที่เล่นคือเหนียนมาตาม จะให้เล่นโดยไม่มีเหนียนมันก็จะเนรคุณน้องเกินไป…

ตอนนี้เล่นถึงขึ้น Episode 3 แล้ว เกมยากกว่าที่คิดมาก เล่นมั่วๆ หรือ Brute Force ไม่ได้เลย เวลาขึ้นด่านใหม่เล่นครั้งแรกนี่แทบจะไม่มีทางผ่านได้ เพราะต้องวางแผนให้ถูกจริงๆ ถึงจะผ่าน อะไรไม่รู้อีรุงตุงนังไปหมด

ข้อดีคือระบบนี้ทำให้ลอกการบ้านง่าย เปิด youtube พอเข้าใจคอนเซ็ปด่านนั้นก็เล่นไม่ยาก (แต่ก็ไม่ง่าย เพราะตัวไม่เหมือนกัน) ข้อเสียร้ายแรงที่สุดคือเกมตัวหนังสือเล็กมากกกกกกกก ยิ่งเล่นยิ่งปวดตา…. เอ้อ เกมดูจะเหมาะที่จะเล่นกับเมาส์นะ ไว้หาเมาส์ bluetooth มาลองสักหน่อย