742 | Saenai Heroine Fine

ปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม Fine

ภาคหนังโรง ต่อจาก TV Serie ภาค Flat เข้าโรงไทยรอบสองเพราะโรงมันว่าง ไม่มีอะไรจะฉาย เห็นงี้จริงๆ ผมเมนคาโต้นะ… ก็ต้องไปดูสิ ดูที่ Cineart คนน้อยมาก ตอนเดินเข้าโซนโรงหนังคนตรวจตั๋วยังไม่มีเลย ตอนแรกนั่งคนเดียวในโรง พอหนังจะฉายมีเดินเข้ามาอีกสองคน ว้าแย่จัง อดเหมาโรง

ซาเอไนเนี่ย เป็นอนิเมที่ดูแล้วรู้สึกว่า เห้ยเจ๋งว่ะ แม่งเล่าเรื่องโม่ยๆ อย่างหน้าด้านๆ จนกลายเป็นเท่ได้ ก็เลยไปเอานิยายมาอ่านแล้วพบว่า… นิยายแม่งโม่ยอย่างเดียว พระเอกโคตรน่ารำคาญ ไม่สนุกเลย น่าเบื่อมาก อ่านไม่จบเล่ม นับถือผู้กำกับอนิเมจริงๆ

ภาคนี้ต่อจาก TV เป๊ะๆ ที่อุตาฮะกับเอริริแยกทีมออกไปรับงานบริษัทใหญ่ ทำให้อากิต้องเขียนบทเองและรับรุ่นน้องมาเป็นนักวาดภาพประกอบให้ ตอนแรกนึกว่าจะลืมเนื้อเรื่อง แต่ก็ไม่รู้สึกขาดตกอะไร

อนิเมยังคุมใช้มุมกล้องเลวๆ แบบเดิมอยู่สมใจ ภาคนี้ก็รู้อยู่ว่าเป็นภาคสุดท้ายและเป็นภาคของคาโต้ จังหวะเล่าเรื่องค่อนข้างกระชับดี เนื้อเรื่องน่าจะเป็นอนิเม 12 ตอนได้เลย ตัวหนัง 2 ชั่วโมง ถือว่าค่อนข้างยาว เทียบได้กับอนิเม 6 ตอน ก็เลยรู้สึกเดินเรื่องเร็วอยู่

รวมๆ ทำได้ดีทีเดียว บีบอารมณ์ให้อึนๆ แล้วให้ระเบิด บทจะหวานก็เล่นเอาเขินจิกหมอน คาโต้แม่งร้าย โคตรเมีย ชอบเสียงเนือยๆ ของคาโต้มาก กวนตีนดี ถ้าไม่นับคาโต้ก็ชอบคาแรกเตอร์เอริริอยู่ ซื่อๆ เซ่อๆ ปากไม่มีหูรูด สนิทกับคาโต้ (รู้สึกคาโต้ไม่ค่อยสนิทกับอุตาฮะเท่าไหร่)

หนังปิดเรื่องได้ค่อนข้างลงตัว ไม่อะไรคาใจ แต่ก็ไม่ได้แข็งเกินไป ดีกว่า LN รุ่นๆ เดียวกันหลาย ฉายโรงถึงวันที่ 17 ใครยังไม่ได้ดูก็ดูไม่ทันแล้วล่ะ ซับไทยแปลค่อนข้างดีทีเดียว มีการใช้ศัพท์แสลงให้เข้ากับบริบทเฉพาะทางได้ดี

ปล. หลัง End Credit มี Epilogue โคตรยาว