737 | Netflix

เนื่องจากเป็นลูกค้าชั้นดีของทรูวิชั่น (อ่านว่าของตาย) ก็เลยได้กล่อง True ID Box มา ก็เลยไปขอแบ่ง Netflix มาใช้ก็เลยทำให้สามารถดูอนิเมใน Netflix ได้แล้ว! ปมด้อยที่ว่าไม่เคยดู Netflix ก็ถูกลบล้างไปเสียดี (แม้ว่าจะมีเมลจากอินเดียมาให้จ่ายค่าบริการอยู่เรื่อย)

ตอนแรกว่าจะดูซีรี่ส์เกาหลีเรื่อง Kingdom แต่ดูไปสองตอนก็ขี้เกียจแล้ว หนังก็ดูไปนิดหน่อย ถามคนอื่นเขาแนะนำซีรี่ส์ Terrace House (ก่อนจะมีดราม่า) พอดูแล้วก็เฉยๆ ไม่ใช่แนว สรุปว่าก็ดูหนังบ้างนิดหน่อย แต่ดูอนิเมเป็นหลักเหมือนเดิม…. ก็เลยมาลิสต์อนิเมที่ดูจบไปแทนละกัน

  • ลำนำของลูกปลาวาฬ ก็…. ธีมมันเหงาๆ ดี ชอบคาแรกเตอร์ดีไซน์ ดูเท่ดี สาวๆ ก็ยังเท่ ประเด็นในเรื่องน้อยไปหน่อย ดูจบแล้วก็ยังไม่จบ ต้องไปอ่านมังงะต่ออีก
  • Aggrestsuko อันนี้เคยดูตอนแรกๆ แล้วไม่ได้ดูต่อ มาดูตอนนี้ก็สนุกดี สังคมออฟฟิศแบบน่ารักๆ ความสัมพันธ์ของตัวละครต่างๆ ไม่ค่อยชอบซีซั่นสองช่วงที่เจอลา รู้สึกว่ามันเป็น fiction เกินไป ภาพตัวละครเป็น Stereotype ที่ไม่มีอยู่จริง
  • โลกจบสิ้นแล้วทำอะไรอยู่เหรอ ว่างหรือเปล่า มาช่วยเราได้หรือเปล่า อีกเรื่องที่ดูเกือบจะรวดเดียวจบ จริงๆ เคยดูสองสามตอนแรกแล้วดรอปไป ซึ่งจริงๆ ก็ชอบแต่ไม่มีไฟจะดูต่อจนเลยตามเลย อนิเมทุนต่ำไปนิด แต่ก็ทำออกมาได้ดี เนื้อเรื่องก็ดีแหละ เศร้าๆ เหงาๆ หน่อย เอ๊ะ ทำไมชอบดูอะไรที่มันเศร้าๆ เหงาๆ
  • Dorohedoro อันนี้มันส์ บ้าบอดี อยากใส่อะไรก็ใส่ลงไปแม่ง เป็นอนิเม full 3D แบบซีรี่ส์เรื่องแรกที่ดูจบ ตัวละครเยอะมาก พัวพันอีรุงตุงนังไปหมด อารมณ์คล้ายๆ หนังของทาเรนติโน่ เสียดายที่สุดคือจบเหมือนยังไม่จบนี่น่ะสิ

มานับจริงๆ ก็ดูจบไปสี่เรื่องเองนะเนี่ย มีที่ดูแล้วยังไม่จบก็ Devil Man กับ Soramoi ที่ดูซ้ำอีกรอบแต่ไม่อยากดูให้จบ จริงๆ ยังมีในลิสต์อีกหลายเรื่อง ใครมีเรื่องอะไรแนะนำก็บอกมาได้

ส่วนซีซั่นนี้ที่ดูต่อเนื่องตอนต่อตอนก็เหลือแค่ คาคุชิโกโตะ เรื่องเดียว