728 | Eden’s Verse

Savage Raid รอบนี้ Eden’s Verse โดยรวมแล้วสามชั้นแรกไม่ยากมาก แต่ชั้นสุดท้ายฟัดกับคุณน้องถือว่ายากเอาเรื่องทีเดียว ถ้าจำไม่ผิดก็ผ่าน 2 ชั้นแรกในสัปดาห์แรก ส่วนชั้น 3 ไปผ่านเอาสัปดาห์ที่ 3 จากนั้นก็อู้ยาวไป จนถึงสัปดาห์ที่ 6 ที่ Loot ได้ของไปแลกอาวุธ + แลกอาวุธ 500 ก็ถึงได้เริ่มเล่นชั้นสุดท้ายอย่างเป็นจริงเป็นจัง

ทีแรกกะว่า ใน Shadowbringers จะเล่น Monk ไปเรื่อยๆ เพราะตอน Eden’s Gate เล่น Monk ผ่านไททันโกคาร์ทก็สนุกดี แต่พอมา Eden’s Verse พอถึงชั้นสอง สู้กับ Ifrit กับ Garuda แล้วปวดหัวมาก วิ่งตามไม่ไหว ก็เลยกลับไปเล่น Summoner เหมือนเดิม…..

ชั้น 3 นกนรก ตอนแรกกลัวเพราะดูสับสนมาก แต่พอเล่นเป็น รู้สูตรแล้วกลับไม่ยากเท่าไหร่ ปกติชั้น 3 จะต้องเป็นกำแพง ผ่านยากๆ คนติดกันเยอะๆ แต่งวดนี้เผลอๆ ชั้น 2 จะยากกว่าด้วยซ้ำ พอถึงชั้น 4 สู้กับน้องรีนก็อู้ แถมพอจะตั้งใจเล่น True ก็เน่า เน่ามาก โดยเฉพาะช่วงทุ่มนึงถึงสี่ทุ่มที่เป็นเวลาทอง ยิ่งพาลให้หมดไฟจะเล่นเข้าไปอีก

แต่ไม่ไหวล่ะ อู้นานจะยิ่งผ่านยาก ก็เลยไปโหลด Pingzapper มาช่วย (แถมเจอแบบ Crack ที่ใช้ได้จริงอีกตะหาก….) เท่านั้นแหละ ลื่นหัวแทบแตก เลยมีไฟมาสู้กับน้องต่อ…

จากที่เซพไว้ ถึงน้องถอดผ้าวันที่ 30 มีนาคม ผ่านวันที่ 6 เมษายน ใช้เวลารวมประมาณ 7-8 วัน ถ้านับจากอาหารที่กินตอนซ้อม ใช้ไปราวๆ 20-25 ชิ้น

รอบที่ผ่านลงกับ Party Finder ที่ระบุว่า Practice ซ้อม Wyrm’s Lament ครั้งที่ 2 เคยเห็น Enrage, มีคนผ่านแล้ว 3 คน ก็ไม่ได้คิดอะไร กะว่าซ้อม อาหารก็กินแบบประหยัด ยาก็ไม่ได้กด ตอนแรกก็ถึง Icelit มั่ง โดนลูกแก้วระเบิดมั่ง แล้วจู่ๆ ก็ทะลุไป Lament ครั้งที่สอง แล้วแบบเห้ย น้องเหลือ 7% เว้ย ก็เลยกดยา ปรากฎว่าผ่านไปเลยซะงั้น….

เพิ่งลง OBS ไป ก็เลยอัดวิดีโอไว้ด้วย กะมาดูว่าทำไมกุถึงตาย ในวิดีโอช่วงท้ายๆ Lament รอบสองจะเห็นว่าวิ่งชนมังกรว่าว ทำให้ Samurai ที่รออยู่ตายห่า…ขอโทษครับ แต่แก้ตัวด้วยการเก็บศพอย่างรวดเร็ว รอบที่ผ่าน LB ช่วงกลางก็ไม่ได้กด มากดเอาตอนท้ายหนเดียวเลย

ใน Party มีคนผ่านแล้ว 3 คน ก็เลยได้หีบเดียว (ไม่รู้ทำไมมันขึ้น 4/8 แต่ตอนเปิด log ดู Achivement มันเด้ง 5 คนนะ) โรลก็ได้อย่างในวิดีโอแจ้ อดแดกหมดแจ้…