721 | GBVS

ถึงผมจะเป็นดันโจมุคากิน แต่สำหรับภาค Versus นี้ก็ลงทุนซื้อมาเล่นนะครับ… จริงๆ ก็ลังเลนิดหน่อยเพราะ 5.2 จะมาแล้ว (วันที่ 18) มีเวลาเล่นแค่ราวๆ 10 วัน และติดงานบ้างเร่งนิดหน่อย

แต่ก็ซื้อ…

เกมแถมโค้ดไอเท็มสำหรับเกมภาคหลัก โค้ดไอเท็มค่อนข้างคุ้มสำหรับคนที่เล่นจริงจัง ก็เลยมีคนรู้จักขอซื้อโค้ดต่อ ได้เงินคืนมาเกินครึ่งของราคาเกม…. ก็เลยเอาเงินที่ได้มาไปซื้อ Color Pack กับเติม PSN+ วนกลับไป ฉันงงไปหมดแล้วพี่บัวลอย! มูลค่าที่แท้จริงของเกมคือเท่าไหร่กันแน่เนี่ย!! ไหนอีกสองเดือนจะมี DLC นมแมร์กับจีต้าอีก…

กลับมาเรื่องตัวเกม ส่วนของไฟติ้งทำออกมาดีทีเดียว ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย ไม่ได้คอมโบเว่อวังอลังการจนเกินไป มีระบบช่วยใช้ท่าให้มือใหม่เล่นได้สบายใจหน่อย ระบบเกมวางโพสิชั่นตัวเองในตลาดได้ดี (อยู่ตรงกลางระหว่าง KOF กับ Anime Fighting Game ทั่วไป)

ด้วยตัวละครที่เล่นได้ในเวอร์ชั่นเริ่มต้นมีจำกัด เมียหลักก็ยังไม่มาสักคน ก็ทำให้ได้เฟริเป็นเมียหลักจ้า เมนเฟริ สายหรอย เน้นคุมระยะแล้วตอด น่ารำคาญมาก จริงๆ ว่าจะเล่นเมเทร่าอีกตัว แต่เล่นไม่ถนัด ดูมันมั่วๆ พอไปลองชาร์ล๊อตแล้วรู้สึกว่าถนัดมือดี คอมโบร้ายกาจ เพรชเชอร์รุนแรง ตรงข้ามกับเฟริมาก ก็เลยหัดเล่นสองตัวนี้เป็นหลัก

ก่อนหน้านั้นก็เล่นโหมด RPG ซะหน่อย เกมโหลดนานมาก เนื้อเรื่องไม่มีอะไร ระบบเกมเรียกได้ห่วย แต่ก็เล่นขำๆ (เอาเพชร)ได้ สำหรับคนที่ไม่ชอบเล่นเกมไฟติ้งซื้อมาจะได้มีอะไรทำ รางวัลหมวดนี้ที่เอาไปอวดได้ก็เป็นสกินอาวุธต่างๆ

พอจบโหมด RPG แล้วซ้อมอีกหน่อยก็เริ่มเล่นโหมดออนไลน์ เฟริสายหรอยของกรูก็พอสู้ชาวบ้านได้ ไม่น่าเกลียดนะเห้ย แรงค์อยู่ที่ B1 จริงๆ ถ้าลงแรงค์แมทช์อีกหน่อยน่าจะพอขึ้นไป A5 ได้อยู่ แต่เวลาคิวแล้วเจอญี่ปุ่น เขาเห็น Connect เป็นสีเหลืองสีแดงก็จะแคนเซิลทิ้ง ไม่เล่นด้วย ทำให้รอแรงค์แมทช์นานมาก….

เวลาออนไลน์ก็เลยไปเล่นตามล๊อบบี้แทน ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน แถวๆ นี้จะไม่ค่อย lag แต่ถ้าไปญี่ปุ่นบางทีจะเริ่มมีปัญหาล่ะ สู้กับชาวบ้านก็ชนะมั่งแพ้มั่ง เรียนรู้ไปว่าทำไมแพ้ ทำไมชนะ ปัญหาคือพอเจอพวกที่เล่นไม่เก่ง พอชนะมากๆ จะรู้สึกผิดอีกแล้ว… ถ้าให้เลือกระหว่างชนะมากๆ กับแพ้มากๆ บางทีก็อยากให้แพ้มากๆ แทน

เล่นเฟริจะสู้พวก Rush Down หนักๆ ไม่ได้ อย่างแกรนหรือชาร์ล๊อตถ้าโดนจี้จะออกยากมาก แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือเกลียดโลว์ไอน์ เกลียดยุกุยุกุ ท่าแม่งขี้โกงมาก สมควรโดนเนิร์ฟมาก

เดี๋ยว 5.2 มาก็คงไม่ค่อยได้เล่นแล้วล่ะ สู้กับคนอื่นมันก็สนุกดีแหละ แต่ก็จะมวนท้องหน่อยๆ…