723 | Art of Anatomy

ลงเรียนอนาโตมี่ของ Art of Anatomy อยู่ ชื่อคอร์สว่าอนาโตมี่เพื่อการสร้างสรรค์ สนุกดีครับ ไอ้ที่มั่วๆ มัวๆ ก็เห็นภาพชัดเจนขึ้นเยอะ อาจารย์อาร์ทสอนสนุก คุยเพลิน มุขฮามั่งกริบมั่ง(ฮา) แซะๆ มั่ง เนื้อหาก็ซึมซับง่ายตรงจุดดี ใครคิดว่าฟิกเกอร์ตัวเองดูไม่แข็งแรง แนะนำให้ลอง ไม่แพง คุ้ม

มีนักเรียนในห้องราวๆ 20 คน มีคนมาซ้ำ(ฟรี)สี่ห้าคน แล้วแต่เนื้อหาที่สอนวันนั้น วันที่สอนเรื่องกระโหลกคนมาเยอะเลย คนที่มาเรียนส่วนมากจะเป็นนักศึกษามหาลัย (กุเกือบจะแก่สุดในห้องแล้ว 55 เศร้า) แต่ละคนมีพื้นฐานอยู่ก่อนแล้วแตกต่างกันไป

คอร์สนี้แถมฟิกเกอร์ด้วย ได้ชิ้นนึงตามเนื้อหาที่สอนในวันนั้น จบคอร์สจะขาดแขนกับขาอย่างละข้าง อาจารย์บอกว่าเป็น DLC… วิธีได้มาก็คือ ให้ไปลงคอร์สอื่นๆที่เปิดสอน การตลาดยุคใหม่จริงๆ ความประทับใจแรกของคอร์สคือ… ในห้องเรียนมีคนหัวทอง หัวชมพู หัวส้ม และหัวน้ำเงิน…. มันก็จะโทคิเมคิหน่อย แต่พอเรียนครั้งที่ 2 – 3 ก็ไม่มีล่ะ พวกนี้มาซ้ำเรื่องหัว/กะโหลกเฉยๆ

พอเรียนไปถึงครั้งที่ 5 ครั้งที่ 6 คนก็จะเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ อาจารย์บอกว่าเป็นปกติ เนื้อหามันเยอะ ไม่ทันก็มาซ้ำรอบอื่นได้ มีคนมาซ้ำเรื่อยๆ ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดีที่มาเรียนได้เรื่อยๆ…

อาจารย์อาร์ทเวลาสอนจะมีมุขประจำอยู่สองสามมุข เช่นเวลาอธิบายถึงกล้ามเนื้อ ก็จะมีการพูดถึงลักษณะการทำงาน กล้ามเนื้อบางตัวจะทำหน้าที่เหยียด อาจารย์ก็จะอธิบายเสริมว่า เหยียด ที่หมายถึง Extend นะ ไม่ใช่ Racist… อาจารย์เป็นคนที่ชอบการ์ตูนเรื่องบากิมาก เพราะเวลาเห็นกล้ามเนื้อในบากิแล้วจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจเสมอ เพราะไม่เหมือนมนุษย์ปกติเลยสักอัน มั่วสุดๆ จนสงสัยว่ายืนอยู่ได้ยังไงด้วยซ้ำ

เวลาเรียนก็จะนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่ช่องนนทรี ปกติเป็นคนที่แทบไม่เคยขึ้นรถไฟฟ้าเลย เด๋อมาก ออกผิดออกถูก มาเรียนทุกวันนี่ก็เป็นการหัดขึ้นรถไฟฟ้าไปไหนตัว (มึงคนกรุงเทพใช่หรือเปล่าวะเนี่ย!?) ตอนนี้ก็เริ่มขึ้นเป็นแล้วนะ ฮึ่ม