714 | Ride Your Wave

Ride Your Wave (きみと、波にのれたら) 2019
ผกก. ยูอาสะ มาซาอากิ

วันก่อนไปดูเรื่องนี้มา เพิ่งเข้าสัปดาห์เดียวก็จะโดนหนังใหญ่เบียดแล้วเลยรีบไปดู นานๆ จะมีอะไรแบบนี้เข้าโรง จะไม่ดูก็เสียดาย

(spoiler)

ไม่รู้จะเริ่มเล่าจากตรงไหน สิ่งที่ประทับใจที่สุดในเรื่องคือคุณน้องอร่อยมาก! ถ้าจังหวะดีๆ จะวาดแฟนอาร์ทคุณน้อง

เนื้อหาในเรื่องคือมีสาวน้อยชอบเล่นโต้คลื่นคนนึงพบรักกับหนุ่มนักดับเพลิงที่ช่วยชีวิต จากนั้นก็ใช้ชีวิตเลิฟๆ ในแบบเรียจูขั้นสุด (ระหว่างดูได้แต่ขมวดคิ้ว) แต่แล้ววันนึง หนุ่มก็ดันด่วนตายไปก่อน ทิ้งให้นางเอกต้องเศร้าเหงา แต่แล้วนางเอกก็ค้นพบว่า ถ้าเธอร้องเพลงแล้วพระเอกจะปรากฎตัวขึ้นมาในน้ำ (คนอื่นไม่เห็น) จากนั้นชีวิตสุดคิโม่ยของสาวน้อยวินเซิร์ฟกับแฟนหนุ่มในขวดน้ำก็เริ่มขึ้น

ตอนแรกคิดๆ ไปว่าอาจจะเป็นแฟนหนุ่มในจินตนาการ นางเอกมโน ทำให้หลายๆ ฉากถ้าตีความแบบนั้นจะยิ่งหลอน (อาทิเช่นเลิฟซีนกับพระเอกในน้ำ) แต่ก็คิดได้ว่า หนังรางวัลและหน้าหนังแบบนี้ เนื้อหาคงไม่ไปทางนั้นหรอกก็เลยเพลาๆ การตีความแบบนั้นลง

หนังสนุกดี น่ารัก มีอะไรให้คิดบ้าง แล้วก็… ขี่มีก้า—- (เพลงมันหลอนหัวมาก) ก็ชอบนะ แต่ไม่ถึงกับประทับใจ หลายๆ ฉากสวยอยู่ อนิเมชั่นยุกยิกสมเป็นยูอาสะ(บางคนอาจจะไม่ชอบ) ฉากไคลแม๊กส์ในเรื่องให้อารมณ์แบบ “กุอยากได้ฉากเล่นเซิร์ฟจากยอดตึกลงมาอลังๆ” เหตุผลก็ไม่ได้คิด ก็เลยได้ฉากไคล์แม๊กส์สุดไดนามิคมาทั้งซีนสมใจ

นางเอกเป็น…คนร่าเริง คิดน้อย มีพลังล้นปรี่ ซึ่งส่วนตัวเฉยๆ กับคาแรกเตอร์แบบนี้อ่ะนะ ก็เลยชอบคุณน้องที่เป็นอดีตฮิกกี้ทวินเทลซึนเดเระ ปากหมา มากกว่าเยอะ