713 | Sagrada Reset

ที่บ้านซื้อทีวีมาใหม่ เป็นสมาร์ททีวี จอใหญ่มาก (เทียบกับของเก่า) สามารถดู Youtube หรือไฟล์วิดีโอจาก USB ไดั ช่วงนี้เลยก๊อปอนิเมใส่ Thumb Drive ไปดูจอใหญ่ๆ แทน

หาอะไรมาดูไปเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ก็ดูยามะมุสุเมะจบไปแล้ว คุ้นๆ เจอซากุราดะที่เคยดูแต่ไม่ดูต่อ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อาจจะรู้สึกว่าจืดๆ ก๊อปมาสี่ห้าตอนก่อน เริ่มดูใหม่ตั้งแต่ต้น เออมันก็ สนุกดีนี่หว่า งานก็ดีทีเดียว

คุยกันเยอะ แต่ก็ฟัง(อ่าน)เพลินดี โซมะน่าหลงไหลมาก ดูน่าค้นหา เสียงเหม็นเบื่อของอาโออิ ยูกิ ก็ช่างเข้ากันดีจริงๆ ฮารุกิ (ฮานาซาว่า คานะ) น่าเบื่อไปหน่อย แต่คาแรกเตอร์ต้องให้ความรู้สึกน่าเบื่อถึงจะถูกต้องแล้ว

มาตกหลุมตอนโซมะตายหลังรีเซ็ท เชี่ยตายจริงอะไรจริง ผ่านไป 2 ปีเลย รู้ทั้งรู้ว่ายังไงโซมะก็ต้องฟื้น มันต้องมีพลังอะไรแน่ๆ แต่มันจะทำไงวะ ก็ต้องดูต่อสิ! ก็เข้าช่วงแนะนำตัวละครใหม่ๆ พลังใหม่ๆ มุราเสะ โยกะ พลังเทพ ตอนแรกซึน โดนล้วงสมองเข้าไป(ตรงตามตัวอักษร…) เดเระเลย จากนั้นก็มีตัวละครที่มีพลังมีสาระมั่งไม่มีสาระมั่ง โผล่มาเรื่อยๆ

พอหลายๆ ตัวก็จับรวมกันทำคอมโบชุบชีวิตโซมะได้ โดยเข้าไปในรูปถ่ายแล้วเอาตัวโซมะในรูปถ่ายกลับออกมาโลกปัจจุบัน (จริงๆ คอมโบนี้โหดมากเลยนะ โคลนมนุษย์ก็ได้ ไม่ใช่แค่ชุบชีวิต)

พอโซมะกลับมาก็วนเวียนในเรื่อง ประเด็นหลักของเรื่องเดาได้ไม่ยากเท่าไหร่ ต้องมีคนต้องการลบพลังในเมืองนี้ทิ้ง และพระเอกจะต้องปกป้อง ผูกกันไปผูกกันมา รีเซ็ทไปหลายรอบ ดูแล้วติด ดูรวดเดียวจบเลย ไม่ได้ดูอะไรรวดเดียวยาวๆ มานานมากแล้ว

โซมะนก แน่นอนว่าต้องนกถึงจะเป็นโซมะ ชอบที่มัน foreshadow ทุกอย่างไว้ล่วงหน้าเรื่อยๆ อย่างเด็กที่สร้างจากพลังของแม่ Swampman หรือแอนดรอยด์ หรือขอไปอาบน้ำฟักบัวที่ห้อง (ทุกอย่างล่วงรู้ด้วยพลังของโซมะที่ชั้นรู้ชั้นเห็น….) มีการเล่าเรื่องอุปมาอุปมัยอยู่เรื่อยๆ

พระเอกพลังดูพื้นๆ แต่รู้จักคอมโบและนิสัยไม่น่ารำคาญ หลายๆ อย่างดูไปก็มึนๆ ไป เช่นโซมะนั่งรถไฟออกนอกเมืองต้องลืมหมดแล้ว ทำไมจำได้ใหม่ หรือโซมะที่ออกมาจากรูปอายุน้อยกว่าพวกเคย์ 2 ปี ทำไมไม่มีคนทักเลย คอมโบหลายๆ อัน รีเซ็ทไปเรื่อยๆ ก็ได้นะ คนอื่นไม่รู้

แน่นอนว่าชอบโซมะที่สุด ยิ้มแล้วหวั่นไหว บางจังหวะก็ดูบอบบาง รองมาก็น้องแมว แต่บทไม่ค่อยมีอ่ะนะ ดูจบแล้วอยากอ่านนิยายนิดหน่อย แต่พอดูความสูงของนิยายคงค้างก็เอาไว้ก่อนละกัน